"Chung kết sớm" của hai đối thủ đầy duyên nợ

01/10/2011 17:51 GMT+7

(TNO) U.21 Báo Thanh Niên VN đang rất hưng phấn sau trận thắng Học viện Aspire nên sẽ chơi với quyết tâm cao và phong độ tốt ở trận chiến với U.21 Thái Lan vào chiều mai 2.10 lúc 15 giờ 30.

(TNO) U.21 Báo Thanh Niên VN đang rất hưng phấn sau trận thắng Học viện Aspire nên sẽ chơi với quyết tâm cao và phong độ tốt ở trận chiến với U.21 Thái Lan vào chiều mai 2.10 lúc 15 giờ 30.

Đội hình xuất trận của U.21 Báo Thanh Niên VN dự kiến chỉ có một thay đổi so với trận đầu gặp U.21 Malaysia. Sau màn trình diễn gây ấn tượng mạnh ở trận thắng Học viện Aspire, Hữu Khôi sẽ tiếp tục thay Hoài Nam ra sân ngay từ đầu trên hàng công U.21 Báo Thanh Niên VN.

Hữu Khôi đang chói sáng ở phố núi với bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Học viện Aspire sẽ hợp cùng Minh Tuấn tạo nên cặp “song sát” rất lợi hại. Ở giữa sân, Nhật Nam - Duy Thanh - Thế Hưng - Thế Cường chơi năng nổ và sáng tạo, sẽ là những ngòi nổ giúp Minh Tuấn, Hữu Khôi chọc thủng lưới U.21 Thái Lan.

 
Tiền đạo Nguyễn Hữu Khôi của U.21 Báo Thanh Niên VN - Ảnh: Khả Hòa

U.21 Thái Lan không phải là đối thủ dễ bắt nạt. Họ đã thể hiện đẳng cấp của mình trong trận hòa 1-1 rất hay với U.21 Iran. Thủ môn Thanh Diệp cũng như hàng thủ U.21 Báo Thanh Niên VN cần phải lưu ý cặp tiền đạo của người Thái là Ronnachai và Samansin.

Bên cạnh đó, U.21 Báo Thanh Niên VN cũng không thể chủ quan khi U.21 Thái Lan có hai cầu thủ chạy cánh rất giỏi là Wongdee và Nurul Sriyakem. Chính Sriyakem là người đã có pha độc diễn đẹp mắt trước khi đưa bóng vào lưới U.21 Iran, san bằng cách biệt 1-1 cho người Thái.

 
Các cầu thủ U.21 Thái Lan (áo vàng) có nền tảng thể lực rất tốt - Ảnh: Khả Hòa

Một điểm cần chú trọng nữa là U.21 Báo Thanh Niên VN phải biết phân phối sức hợp lý, bởi U.21 Thái Lan với nền thể lực tốt rất nguy hiểm ở thời điểm cuối trận.

Phát biểu với Thanh Niên Online, HLV của U.21 Báo Thanh Niên VN Nguyễn Quốc Tuấn cho biết: “U.21 Thái Lan có tuyến giữa rất mạnh, đặc biệt là tiền vệ trung tâm Teerapong, nhưng chúng tôi sẽ không dễ dàng để họ kiểm soát thế trận. U.21 Báo Thanh Niên VN là một tập thể cầu thủ giỏi nên chúng tôi sẽ đánh bại U.21 Thái Lan”.

Derby Tây Á 

* Trận bán kết 1 giữa U.21 Iran và Học viện Aspire diễn ra lúc 18 giờ ngày 2.10, cũng hứa hẹn rất hấp dẫn bởi đây cuộc so tài của hai ứng viên nặng ký cho chức vô địch.

Nếu như bên phía Học viện Aspire sở hữu những cầu thủ có kỹ thuật tốt và lối chơi tấn công hiện đại, đẹp mắt thì sức mạnh của U.21 Iran lại là sự chặt chẽ trong đấu pháp. Theo những diễn tiến từ hai trận đã đấu vừa qua, U.21 Iran không ào ạt tấn công, họ rất chắc chắn bên phần sân nhà và luôn có những pha phát động tấn công cực kỳ nguy hiểm khi đối phương sơ hở.

Bora Milutinovic "kết" Nhật Nam

* HLV từng dẫn dắt 5 đội tuyển quốc gia khác nhau lọt vào 5 vòng chung kết World Cup Bora Milutinovic đến giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2011 với tư cách là giám đốc kỹ thuật của Học viện Aspire. Tuy nhiên, công việc của vị HLV mang biệt danh "phù thủy" này không dừng lại ở việc "chăm sóc" các cầu thủ trẻ Qatar. Ngoài việc luôn xuất hiện ở những trận đấu có Học viện Aspire ra sân, "phù thủy Bora" còn cất công "theo dõi" các đối thủ sắp tới của Học viện Aspire. Trong mấy ngày qua, ông Milutinovic rất hay "lảng vảng" xung quanh sân tập của U.21 Báo Thanh Niên VN. Khi bị chất vấn lý do, nhà cầm quân người Serbia này tiết lộ ông rất "kết" tiền vệ Hoàng Nhật Nam của U.21 Báo Thanh Niên VN.

 
HLV nổi tiếng Bora Milutinovic (phải) và Hoàng Nhật Nam - Ảnh: Giang Lao

Còn nhớ, sau trận đấu giữa U.21 Báo Thanh Niên VN với Học viện Aspire (hôm 29.9), ông Milutinovic đã chạy nhanh vào khu vực thay đồ của U.21 Báo Thanh Niên VN kéo Nhật Nam lại chộp ảnh và hỏi cặn kẽ ngày tháng năm sinh của tiền vệ này. Trên sân tập 1 ngày sau đó cũng vậy, ông thường xuyên lân la đến bên cạnh và cũng xin chộp ảnh chung với tiền vệ sinh năm 1990 này.   

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.