Iran thể hiện đẳng cấp

27/09/2011 23:19 GMT+7

U.21 Iran đã chơi áp đảo và thắng U.21 Singapore 3-0 để giành quyền vào bán kết.

Các cầu thủ Iran quá mạnh - Ảnh: K.H

U.21 Iran đã chơi áp đảo và thắng U.21 Singapore 3-0 để giành quyền vào bán kết.

Iran, từng vô địch giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2008, tiếp tục đưa tới giải lực lượng hùng hậu với nhiều cầu thủ có chất lượng.

Trước U.21 Singapore rất quyết tâm, nhưng U.21 Iran vẫn dễ dàng tạo nên thế trận áp đảo ngay từ đầu trận. Các cầu thủ Tây Á không tấn công dồn dập, nhưng tổ chức bóng rất chặt chẽ ở phần sân nhà và triển khai những đợt tấn công nhanh để vây hãm khung thành đối phương.

Cặp tiền đạo Sadra (11) và Barzay (10) có thể hình rất tốt và chơi năng nổ, đã liên tục gây sức ép lên khung thành Singapore. Tuyến giữa với sự cơ động của cặp tiền vệ trung tâm Hossien (6) và Amin (7) giúp Iran khống chế khu vực giữa sân.

Tạo nên thế trận lấn lướt, Iran nhanh chóng mở tỷ số ở phút 24 với pha lập công của Barzay. Đây là một bàn thắng đẹp khi Alizeri (9) chọc khe như dọn cỗ để cho Barzay tinh tế sút bóng vào góc xa hạ thủ môn Bin Ishak (1-Singapore).

Yếu thế hơn đối thủ, nhưng tinh thần thi đấu của Singapore rất đáng khen bởi họ tích cực tổ chức tấn công để tìm cơ hội. Tiếc cho Singapore khi họ không thể ghi được bàn thắng từ những cơ hội mà mình có được.

Bước sang hiệp 2, Iran vẫn chơi rất tốt và họ tiếp tục có thêm hai bàn thắng do công Amin Jahan (7) và Alizeri ghi.

Thắng trận này, Iran sẽ tranh ngôi đầu bảng B với Thái Lan trong lượt trận ngày 29.9.

Bên lề U.21 quốc tế

15 giờ hôm nay tại sân Hàm Rồng (Gia Lai) sẽ diễn ra trận đấu giao lưu giữa đội báo chí, trọng tài, HLV dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên với đội cựu danh thủ Gia Lai. Nhân dịp này, Hội Cổ động viên Gia Lai cũng tổ chức giao lưu với các lực lượng làm nhiệm vụ tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên.

Hôm qua, tuy không thi đấu nhưng các tuyển thủ U.21 Báo Thanh Niên VN cùng ban huấn luyện đều có mặt trên khán đài sân Pleiku để dự khán trận U.21 Aspire - U.21 Malaysia. Đây là cơ hội để thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn nghiên cứu đối thủ U.21 Aspire, đội sẽ đá trận cuối cùng tranh ngôi nhất bảng với U.21 Báo Thanh Niên VN.

Đá như biểu diễn. Với kỹ thuật khá hoàn hảo lại gặp phải đội yếu Malaysia, các cầu thủ Aspire vừa thi đấu vừa biểu diễn bằng những động tác qua người đẹp mắt. Khi ghi được bàn thắng, các cầu thủ Aspire còn trình diễn điệu múa tập thể ngộ nghĩnh để ăn mừng.

Quỳnh Anh

Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.