Nam Định khởi đầu ấn tượng

08/09/2011 17:17 GMT+7

(TNO) Nam Định (NĐ) đã có khởi đầu thuận lợi tại vòng chung kết Giải U.21 Báo Thanh Niên lần thứ 15 - 2011 với chiến thắng 4-1 trước Đồng Tâm Long An (ĐTLA).

Các cầu thủ U.21 Nam Định vui mừng với chiến thắng ở trận ra quân - Ảnh: Khả Hòa

(TNO) Nam Định (NĐ) đã có khởi đầu thuận lợi tại  vòng chung kết Giải U.21 Báo Thanh Niên lần thứ 15 - 2011 với chiến thắng 4-1 trước Đồng Tâm Long An (ĐTLA).

Xuất trận với đội hình 4-5-1, chỉ cắm mỗi mình mũi nhọn Hữu Khôi (9) ở phía trên, nhưng các cầu thủ NĐ tổ chức tấn công rất sắc sảo. Hàng tiền vệ 5 người của đội bóng thành Nam, gồm: Nhật Nam (8), Bá Thành (6), Viết Tú (4), Hồng Vinh (14) và Hữu Định (10) chơi rất linh động, phối hợp nhuần nhuyễn đã giúp NĐ nắm được thế trận.

Không chọn lối đá tấn công ào ạt, nhưng các cầu thủ NĐ với tư duy chiến thuật sắc sảo đã biết đẩy nhanh tốc độ trận đấu lúc cần thiết để sớm vươn lên dẫn bàn trong hiệp 1.

Phát biểu sau trận đấu HLV Trần Nam Long (Nam Định) cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng với chiến thắng đầu tiên của mình ở VCK năm nay. Tuy nhiên đường vào bán kết vẫn còn nhiều khó khăn khi hai đối thủ còn lại của NĐ là V&V United và chủ nhà Becamex Bình Dương. Tôi hi vọng cầu thủ của mình sẽ tiếp tục chơi với phong độ tốt như ngày hôm nay để NĐ càng đá càng hay và tiến đến trận cuối cùng”.

HLV Ngô Quang Sang (ĐTLA): “Phải nói là NĐ đã chơi quá hay, tôi xin chúc mừng chiến thắng của NĐ. Cầu thủ của ĐTLA đa số còn trẻ nên chơi không được tốt ở trận đầu ra quân, dù vậy chúng tôi vẫn còn cơ hội phía trước và sẽ nỗ lực chơi tốt hơn”.

Bàn mở tỷ số của Hữu Khôi là pha phối hợp đẳng cấp không thua gì các bàn thắng đẹp ở đấu trường V.League. Từ pha lên bóng bên cánh phải, Bá Thành bật cho Hữu Định, cầu thủ này bật nhanh cho Hữu Khôi trên đà lao xuống, tạo điều kiện cho Khôi tung cú sút chìm đẹp mắt mở tỷ số trận đấu ở phút 23.

Ghi được bàn thắng sớm càng giúp đội bóng thành Nam thoải mái trong việc áp dụng lối đá phản công sở trường của mình.

Sau bàn thua, ĐTLA nỗ lực đẩy cao đội hình, nhưng đường vào khung thành thủ môn Tiến Tạo (25 - NĐ) được bít kín bởi cặp trung vệ Văn Thuận (22) - Hữu Quý (19), nên "Gạch" tạo được rất ít cơ hội ăn bàn.

Phút 41, Hữu Khôi lại tiếp tục lập công cho NĐ với pha làm bàn tuyệt đẹp. Được đồng đội tạo cơ hội ngay trong vòng 16m50 của đối phương, Hữu Khôi xử lý bóng khéo léo để loại bỏ hậu vệ ĐTLA rồi tâng bóng qua đầu thủ môn Tiến Anh (26), nhân đôi cách biệt cho NĐ.

Hiệp 2 khởi đi không lâu, đội bóng thành Nam tiếp tục thể hiện ưu thế của mình khi Hữu Định dứt điểm khéo léo vào góc xa khung thành nâng tỷ số lên 3-0.

Bị đối phương dẫn trước đến 3 bàn, nhưng đáng khen cho tinh thần của "Gạch" bởi họ không hề buông xuôi mà vẫn siết chặt đội hình để tìm cơ hội.

 
U.21 Nam Định (áo đỏ) chơi lấn lướt trước ĐTLA - Ảnh: Khả Hòa

Nỗ lực của "Gạch" sớm được đền đáp với bàn thắng rút ngắn cách biệt 1-3 của Hoài Nam từ pha dứt điểm cận thành. Tiếc cho "Gạch" bởi thời gian còn lại sau đó, NĐ chủ động phòng ngự có chiều sâu nên "Gạch" không thể ghi thêm được bàn thắng. Trong khi nôn nóng đẩy cao đội hình, hàng phòng ngự ĐTLA đã lơi lỏng để cho Hoa Hùng (7 - NĐ) lập công ấn định tỷ số 4-1.

Vượt qua ĐTLA với 3 bàn cách biệt, NĐ chiếm ưu thế trong việc tranh chấp vé của bảng A để vào bán kết.

Ghi hai bàn thắng tuyệt đẹp và chơi khá hay ở trận đấu này, Hữu Khôi đã được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận với phần thưởng là 1 triệu đồng + cúp và một đầu kỹ thuật số K+.

 
Hữu Khôi (9) nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận - Ảnh: Khả Hòa

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.