Nhật Nam tỏa sáng, U.21 Báo Thanh Niên VN thắng trận mở màn

25/09/2011 20:06 GMT+7

(TNO) Chiều nay, 25.9, giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên lần 5 (2011) đã chính thức khai mạc trên sân vận động Pleiku, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai.

(TNO) Chiều nay, 25.9, giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên lần 5 (2011) đã chính thức khai mạc trên sân vận động Pleiku, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Thời tiết Pleiku trong suốt ngày hôm nay khá tốt, nhiệt độ vào khoảng 19-20 độ C. Buổi lễ khai mạc U.21 quốc tế Báo Thanh Niên đã diễn ra rất ngắn gọn nhưng không kém phần trang trọng, đã hứa hẹn một giải đấu thành công.

Đến dự khán lễ khai mạc và cổ vũ cho các trận đấu đầu tiên có ông Nguyễn Văn Nên - Ủy viên TW Đảng – Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo Tây Nguyên; ông Hà Sơn Nhin – Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Gia Lai; ông Hà Ban - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Kon Tum; ông Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Phó Trưởng ban dân vận Trung ương; ông Phạm Đình Thu – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy tỉnh Gia Lai, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai; ông Phạm Thế Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Gia Lai, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Gia Lai; ông Măng Đun – Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai; Thiếu tướng Nguyễn Xuân Sang – Tư lệnh Binh đoàn 15; ông Phạm Văn Tuấn – Tổng cục phó Tổng cục TDTT; ông Phạm Ngọc Viễn – Phó Chủ tịch LĐBĐ VN; ông Phan Xuân Vũ – Giám đốc sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch Gia Lai; Nhà báo Nguyễn Công Khế - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên – Trưởng BTC giải; Nhà báo Nguyễn Quang Thông -  Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh Niên VN, Tổng biên tập Báo Thanh Niên; Nhà báo Đặng Thanh Tịnh – Phó Tổng biên tập Báo Thanh Niên – Phó BTC giải; Nhà báo Đặng Việt Hoa – Phó Tổng biên tập Báo Thanh Niên; ông Nguyễn Văn Sự - Tổng Giám đốc Tập đoàn HAGL; ông Nguyễn Một – Giám đốc truyền thông Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải... Một khách mời rất nổi tiếng ở buổi lễ khai mạc là "phù thủy" Bora Milutinovic, HLV từng 5 lần dẫn dắt 5 đội tuyển khác nhau lọt vào các vòng chung kết World Cup cũng đã có mặt trên sân Pleiku chiều nay.

Sau lễ khai mạc, ngay lập tức hơn 10.000 khán giả có mặt trên sân Pleiku đã chứng kiến một trận đấu vô cùng hấp dẫn và đội giành chiến thắng chính là U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam, 2-0 trước U.21 Malaysia (bảng A).

Ngay từ đầu 2 đội đã chơi rất quyết liệt, tranh chấp từng pha bóng một. U.21 Việt Nam sau 5 phút đầu nhập cuộc còn chậm, đã dần lấy lại thế trận và liên tục đẩy đối thủ về phần sân nhà. Trong đó, có pha xử lý khéo léo nhưng dứt điểm hơi chậm của tiền đạo Hà Minh Tuấn (10).

Bên phía U.21 Malaysia chủ yếu tập trung vào những đường chuyền dài vượt tuyến để cho những tiền đạo có thể hình cao to phía trên. Các tuyển thủ U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam dường như đã sớm đoán trước được ý đồ (chơi lật cánh đội đầu, bóng bổng) của đối phương nên những khi mất bóng có rất nhiều cầu thủ lui về cùng hỗ trợ phòng thủ.

U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam là đội chiếm thế chủ động hoàn toàn trong hiệp một nhưng tỷ số của trận khai mạc vẫn chưa được mở sau 45 phút đầu tiên.

 
Các cầu thủ U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam (áo đỏ) đã bỏ qua rất nhiều cơ hội đáng tiếc - Ảnh: Khả Hòa

U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam đã chơi rất hứng khởi trong hiệp hai. Ngay từ những phút đầu các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã dâng lên tấn công ào ạt, dồn ép đối phương về phần sân nhà. Điều đáng tiếc - rất giống như lời phát biểu của HLV Nguyễn Quốc Tuấn sau trận đấu, các tuyển thủ U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Trong đó đáng kể nhất là cú đánh đầu trúng xà ngang của tiền đạo Trịnh Hoài Nam (6) ở phút 20.

"Tôi rất hài lòng với tinh thần của các học trò, nhưng cũng rất đáng tiếc khi các em đã bỏ quá nhiều cơ hội ngon ăn. Nếu kết thúc chính xác hơn, có lẽ tỷ số phải hơn rất nhiều con số 2-0...", HLV Nguyễn Quốc Tuấn phát biểu với Thanh Niên Online.

Tấn công nhiều và không ghi được bàn thắng, U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam đã gặp rất nhiều sức ép, cả về tinh thần lẫn từ khán giả trên sân Pleiku. Và trong thời điểm bị ức chế tinh thần, suýt chút nữa lưới của U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam rung lên, nếu không có những pha xử lý tỉnh táo của thủ môn Nguyễn Thanh Điệp (1).

Khi được hỏi về công suất "làm việc" của hàng công, HLV Ibrahim Ismail của U.21 Malaysia chia sẻ: "Tôi hài lòng với các học trò, không riêng gì với hàng công. Tuy nhiên, U.21 Malaysia đã gặp đối thủ quá mạnh, có thể lực dồi dào và chúng tôi chỉ biết chúc mừng họ".

Ở khoảng giữa của hiệp hai, hầu như thế cuộc của trận đấu chỉ ở một chiều với sức ép về phía khung thành thủ môn Abu Bakar Mohd Farhan của U.21 Malaysia mỗi lúc một lớn. Và trong thời điểm này, khán giả trên sân Pleiku cũng phải nhiều lần... ôm đầu nuối tiếc với các pha bỏ lỡ lần lượt của Trịnh Hoài Nam (6), Nguyễn Thế Hưng (12), Nguyễn Hữu Khôi (9)...

 
Hoàng Nhật Nam (8) sút phạt "thần sầu" mở tỷ số của trận đấu - Ảnh: Khả Hòa

Nhưng cuối cùng bàn thắng cũng đã đến và người lập công không ai khác chính là tiền vệ Hoàng Nhật Nam (8) - "nhạc trưởng" của U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam. Đây là một bàn thắng rất đẳng cấp (87'), xuất phát từ cú sút phạt của cầu thủ gốc Nam Định, đội bóng vừa đăng quang tại U.21 quốc gia Báo Thanh Niên 2011.

Cũng chính bàn thắng của Nhật Nam đã phá vỡ thế bế tắc, dẫn đến bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Hà Minh Tuấn (10) ở phút 91. Chơi xuất sắc ở trận ra mở màn, Hoàng Nhật Nam đã cùng lúc nhận được 2 giải: Cầu thủ ghi bàn đầu tiên và Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Thắng với tỷ số 2-0 đã giúp U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng A. Trận đấu tới, ngày 29.9, các cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ có dịp thử sức với á quân Cúp TP.HCM Học Viện Aspire. Đây sẽ là trận đấu rất đáng được chờ đợi!

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.