Sydney FC ấn tượng với U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam

14/10/2012 18:46 GMT+7

(TNO) Là đội bóng có mặt tại Pleiku (tỉnh Gia Lai) muộn nhất nhưng ngay lập tức, toàn đội Sydney FC đã nhanh chóng nắm bắt thông tin về các đối thủ.

(TNO) Là đội bóng có mặt tại Pleiku (tỉnh Gia Lai) muộn nhất nhưng ngay lập tức, toàn đội Sydney FC đã nhanh chóng nắm bắt thông tin về các đối thủ.

>> U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam thắng giòn giã trận ra quân
>> U.21 Malaysia 4-2 U.21 Lào: Tiếc cho U.21 Lào
>> Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên là bước đệm tốt cho bóng đá khu vực


HLV Brian Dene đánh giá cao tuyển U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Vào trưa hôm qua (13.10), các thành viên của đội trẻ Sydney FC mới đặt chân đến Pleiku. Không cần nghỉ ngơi nhiều, huấn luyện viên Brian Dene đã cùng các học trò đến sân để theo dõi các đối thủ thi đấu. Đội bóng đến từ xứ sở Kangaroo tỏ ra rất ấn tượng với đội U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam.

Trao đối với chúng tôi, HLV Brian Dene cho biết: "Tôi nghĩ rằng giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên sẽ là một giải đấu hấp dẫn. Tôi rất ấn tượng với đội chủ nhà, dù chỉ xem họ thi đấu khoảng 30 phút. Đó là một đội bóng có lối chơi tập thể, gắn kết".

Sang Việt Nam lần này, HLV Brian Dene mang theo đội hình gồm nhiều cầu thủ sẽ tham dự giải trẻ quốc gia (dành cho những cầu thủ dưới 21 tuổi) vào cuối tháng 10 này. Ở mùa bóng 2011-2012, đội trẻ Sydney FC đứng ở vị trí thứ 6/10 đội ở giải trẻ quốc gia Úc.

"Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên sẽ là một cơ hội để các cầu thủ của chúng tôi có dịp cọ xát với những đội bóng chơi theo những trường phái khác. Đó sẽ là kinh nghiệm quý báu với họ", HLV Brian Dene phát biểu.

HLV Brian Dene cho biết khi nhận lời mời sang dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên lần này, ông và toàn đội rất háo hức: "Đây là lần đầu chúng tôi đến Việt Nam. Qua quá trình tham dự giải, chúng tôi sẽ có thêm những trải nghiệm mới về cuộc sống, con người và văn hóa Việt Nam. Qua đây, tôi cũng xin cám ơn ban tổ chức vì đã tạo những điều kiện tốt nhất cho chúng tôi".

HLV Brian Dene vừa được câu lạc bộ Sydney FC bổ nhiệm làm người dẫn dắt đội trẻ vào tháng 7 vừa qua. Vào lúc 18 giờ ngày mai (15.10), Sydney FC sẽ có trận đấu với tuyển U.21 Lào.

Đánh giá về trận đấu sắp tới, HLV Brian Dene tỏ ra khá thận trọng: "U.21 Lào không phải là một đội bóng dễ chơi. Họ có một số cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật tốt. Họ đã thi đấu ngang ngửa với U.21 Malaysia trong trận đấu đầu tiên và chỉ để thua ở thời gian cuối trận.

Dù vậy, chắc chắn chúng tôi sẽ vào cuộc với tinh thần cao nhất. Bởi Sydney FC là một đội bóng có thương hiệu và các cầu thủ cần phải giữ thể diện cho toàn câu lạc bộ".

Đội trưởng Sydney FC xem Joe Hart là thủ môn xuất sắc nhất thế giới

Trong đội hình dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên năm nay, Sydney FC có những cầu thủ nổi bật là thủ môn đội trưởng Ryan Norval và tiền vệ Peter Triantis.

Ryan Norval đã gắn bó với Sydney FC trong hai mùa giải vừa qua và được đánh giá là một trong những thủ môn triển vọng của Bóng đá Úc.

Khi được hỏi rằng thủ môn nào xuất sắc nhất thế giới hiện nay, Ryan Norval cho biết: "Gianluigi Buffon và Iker Casillas là hai thủ môn hàng đầu trong quá khứ. Tuy nhiên, hiện tại và tương lai sẽ thuộc về Joe Hart. Thủ môn này có phản xạ và sức bật rất tốt".

Ryan Norval cũng cho biết nếu có cơ hội sang Anh thi đấu, anh sẽ đầu quân cho Newcastle, bởi đây là đội bóng mà anh hâm mộ từ bé.

Tân Lam - Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.