Tân binh đấu với chủ nhà

07/09/2011 23:05 GMT+7

Nam Định gặp Đồng Tâm Long An lúc 15 giờ 30 Trận đấu khai mạc giải giữa chủ nhà Becamex Bình Dương (BD) và tân binh V&V United (V&V) hứa hẹn sẽ cống hiến cho khán giả cả nước một trận cầu hấp dẫn.

Hoàng Ngọc Hùng (BD) đối đầu Nguyễn Minh Thống (V&V)  trong trận khai mạc - Ảnh: Khả Hòa

Nam Định gặp Đồng Tâm Long An lúc 15 giờ 30

Trận đấu khai mạc giải giữa chủ nhà Becamex Bình Dương (BD) và tân binh V&V United (V&V) hứa hẹn sẽ cống hiến cho khán giả cả nước một trận cầu hấp dẫn.

Đây là trận đấu được chờ đợi khi cả hai đội đều quyết chơi đôi công để giành chiến thắng. Dù là tân binh, nhưng V&V không phải là đội bóng dễ bắt nạt. Việc họ vượt qua các đối thủ có “số má” ở giải U.21 Báo Thanh Niên là SHB Đà Nẵng và SQC Bình Định để giành quyền có mặt ở VCK khiến các đội bóng góp mặt tại đây phải dè chừng. Đội hình không có ngôi sao nổi bật, nhưng các nhân tố như thủ môn Ngọc Mẫn, tiền vệ Văn Thanh, tiền đạo Nguyễn Minh Thống cùng các vệ tinh Bá Thiêm, Bá Đức, Thế Sơn, Quốc Văn sẽ giúp V&V xây dựng nên bộ khung chắc chắn. Ngoài ra, V&V có sức mạnh tập thể từ một dàn cầu thủ trẻ được đào tạo bài bản và vừa chinh chiến ở giải hạng nhì quốc gia. Là tân binh, lần đầu được tham dự một giải đấu lớn, nên các cầu thủ V&V đều khát khao thể hiện mình. Đây là lợi thế rất lớn về tinh thần giúp họ đủ sức đối đầu với BD.

HLV trưởng V&V Nguyễn Văn Tuấn nói: “Đá với chủ nhà lúc nào cũng gặp nhiều khó khăn, nhưng tất cả cầu thủ V&V đều đã sẵn sàng. Chúng tôi sẽ chơi ăn miếng trả miếng để giành kết quả tốt nhất”.

Trong khi đó, BD cũng khát khao chiến thắng để khẳng định vị thế. Chân sút chủ lực Hoàng Ngọc Hùng cùng những cầu thủ từng tham gia chiến trường U.21 như Lâm Ấn Độ, Đinh Kiên Trung, Nguyễn Chí Huynh, Nguyễn Văn Sản, Nguyễn Tấn Công... giúp BD vượt trội hơn V&V về kinh nghiệm trận mạc. Nếu HLV Nguyễn Minh Dũng khai thác được hết sức mạnh của các cầu thủ BD thì nhiều khả năng đội chủ nhà sẽ tận hưởng niềm vui ngay trận đầu. Khán giả BD cũng rất hâm mộ bóng đá và háo hức với giải bóng đá trẻ có uy tín của làng bóng VN nên sẽ kéo đến sân đông đảo để cổ vũ và tận hưởng những trận cầu hấp dẫn, trong sạch.

Trước đó, lúc 15 giờ 30 là trận cầu “đặc biệt” mà người hâm mộ cũng rất muốn chứng kiến. Đó là cuộc đối đầu của Nam Định (NĐ) và ĐTLA. Thật ngẫu nhiên khi cả NĐ và ĐTLA đụng độ nhau lúc bóng đá đỉnh cao của họ vừa trải qua một mùa giải buồn, vì CLB NĐ rớt xuống hạng nhì còn ĐTLA cũng phải ngậm ngùi chia tay V-League. Sau khi rớt hạng, NĐ và ĐTLA đều trông chờ vào lứa cầu thủ U.21 để làm lại từ đầu, và đều muốn chứng minh với người hâm mộ rằng họ có một lứa cầu thủ đủ sức để lên hạng ở mùa giải sắp tới. Vì vậy đây sẽ là trận cầu rất đáng xem. Các cầu thủ đáng chú ý của NĐ là Hữu Khôi, Nhật Nam, Văn Quý, Hữu Định, Hoa Hùng, Văn Nhuần... Trong khi ĐTLA cũng có những trụ cột như: Huỳnh Tấn Tài, Công Vũ, Tài Lộc, Phước Thọ, Huỳnh Lân.

Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.