Thái Lan hùng hậu

10/10/2012 03:00 GMT+7

Dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Sarawut Treephan, từng làm trợ lý cho HLV Calisto tại CLB Muangthong United, đội U.21 Thái Lan đến giải U.21 quốc tế với đội hình hùng hậu.

Dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Sarawut Treephan, từng làm trợ lý cho HLV Calisto tại CLB Muangthong United, đội U.21 Thái Lan đến giải U.21 quốc tế với đội hình hùng hậu. 

Thực chất đây là đội tuyển chọn các ngôi sao Thái Lan, giống như đội tuyển chọn U.21 VN được thành lập sau VCK giải U.21 Báo Thanh Niên. Đội U.21 các ngôi sao Thái Lan này còn quy tụ nhiều tên tuổi hơn đội U.22 đá AFC Cup vừa rồi. Ông Worawi Makudi, Chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) cho biết: “Do thời điểm này Thai League đang diễn ra nên chúng tôi không tập trung đội tuyển. Hơn nữa, do đội U.22 Thái Lan vừa rồi chơi không thuyết phục tại giải U.22 AFC khi đứng dưới cả Lào ở vòng bảng nên chúng tôi quyết định giải tán và dự định sẽ thành lập đội U.23 chuẩn bị SEA Games sau Thai League. Trước mắt, chúng tôi lập đội tuyển chọn lấy những cầu thủ hay nhất trong độ tuổi SEA Games tham dự giải U.21 quốc tế vì luôn muốn duy trì quan hệ tốt với bóng đá VN và rất muốn có mặt tại giải U.21 Báo Thanh Niên tại Gia Lai sắp tới”.

Thái Lan hùng hậu 
 Pittayapat Mangkat (giữa) nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trên sân Ninh Thuận năm 2011 - Ảnh: Khả Hòa

FAT đã giao cho ông Sarawut Treephan, năm nay 35 tuổi, vốn là cựu tuyển thủ Thái Lan cùng thời với Kiatisak, Dusit, Tawan, Thavatchai, hiện là trợ lý HLV đội Muangthong United lập đội tuyển chọn. Ông Sarawut đã chọn ngay 20 cầu thủ đến từ các CLB Thai Port, Suphanburi, Air Force United, Bangkok Bank và Muangthong United. Lớn tuổi nhất chính là tiền đạo Chatdanin (21 tuổi), còn nhỏ nhất là thủ môn Pithakphong Chankum năm nay mới 17 tuổi, nhưng đã 20 lần khoác áo đội tuyển U.17 Thái Lan và là thành viên đội tuyển U.19 Thái Lan chuẩn bị dự vòng chung kết U.19 AFC. Trong đội hình này không có cầu thủ nào khoác áo U.22 Thái Lan vừa rồi nhưng có 2 cầu thủ từng đá ở SEA Games vừa qua tại Indonesia là tiền vệ Pittayapat Mangkat và tiền đạo Chitchai Taptep. Đặc biệt, Pittayapat Mangkat chính là 1 trong 3 cầu thủ Thái Lan từng tham dự giải U.21 quốc tế năm 2011 và đoạt giải cầu thủ xuất sắc nhất trận trong trận giao hữu thắng U.21 VN 2-1 trên sân Ninh Thuận.

Việc FAT lần đầu giao cho ông Sarawut dẫn quân sang dự giải U.21 không ngoài mục tiêu đưa Thái Lan vào sâu nhất đồng thời khẳng định lại giá trị của mình sau khi để thua VN trong trận bán kết U.21 năm rồi. Lần này chung bảng với U.21 Báo Thanh Niên VN nên chắc chắn trận đấu giữa hai đội sẽ nảy lửa và nhiều kịch tính.

Quang Tuyến

>> U.21 VN quyết bảo vệ ngôi vô địch
>> Ninh Thuận háo hức trước trận tái đấu U.21 VN - Thái Lan
>> HLV Bora Milutinovic truyền lửa cho U.21 VN
>> U.21 VN xác định đội hình chính

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.