Thắng luân lưu, U.21 Bình Dương vào chung kết gặp Nam Định

16/09/2011 19:46 GMT+7

(TNO) Tối nay, 16.9, trên sân Gò Đậu, U.21 Bình Dương (BD) đã vượt qua U.21 Sông Lam Nghệ An (SLNA) bằng loạt sút luân lưu với tỷ số 4-2 để giành quyền vào trận chơi chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên, diễn ra vào ngày 18.9 tới với U.21 Nam Định.

U.21 Bình Dương (áo xanh) giành quyền vào chơi trận chung kết U.21 Báo Thanh Niên - Ảnh: Khả Hòa

(TNO) Tối nay, 16.9, trên sân Gò Đậu, U.21 Bình Dương (BD) đã vượt qua U.21 Sông Lam Nghệ An (SLNA) bằng loạt sút luân lưu với tỷ số 4-2 để giành quyền vào trận chơi chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên, diễn ra vào ngày 18.9 tới với U.21 Nam Định. 

Tính chất quan trọng của trận bán kết khiến chủ nhà BD và SLNA nhập cuộc một cách thận trọng. Dù vậy, hai đội vẫn cống hiến cho khán giả những pha dàn xếp tấn công đẹp mắt. Khác với 3 trận vòng bảng, BD trận này chơi hay hơn khi các mắt xích Kiên Trung (10), Minh Hoàng (8), Đình Lợi (9), Hoài Nam (6) phối hợp rất nhịp nhàng. Chủ nhà mạnh dạn cầm giữ bóng phối hợp ngắn để triển khai tấn công về phía khung thành SLNA.

Sự góp mặt trở lại của đội trưởng Hồng Việt (21) và hậu vệ trái Ngọc Mạnh (24) sau án treo giò, giúp SLNA chơi chắc chắn hơn. Chính Hồng Việt là linh hồn của đội bóng xứ Nghệ với những pha kiến tạo thông mình để giúp tiền đạo Đình Bảo (9) gây sức ép lên khung thành thủ môn Văn Bé (25-BD).

Đầu hiệp 2, thế trận nghiêng hẳn về BD do SLNA mất người khi Viết Bá (2) rời sân vì lãnh thẻ đỏ. Trong thế 10 chống 11, nhưng đội bóng xứ Nghệ vẫn chơi rất hay, họ tổ chức phòng ngự chắc chắn bên phần sân nhà và tổ chức phản công nhanh sắc bén khiến BD không dám dốc toàn lực tấn công. Không ghi được bàn thắng trong suốt 90 phút thi đấu hai đội phải bước đến chấm 11m để phân thắng bại.

Thủ môn Lâm Ấn Độ (1) người được HLV Nguyễn Minh Dũng tung ra sân vào phút cuối để bắt 11m đã góp công lớn giúp BD chiến thắng khi cản phá được qua sút luân lưu thứ 2 của Ngọc Mạnh (24-SLNA). Cầu thủ còn lại của SLNA sút phạt đền không thành công là Cảnh Dương (7) khi anh sút bóng trúng cột dọc. Trong khi đó 4 cầu thủ của BD là Tấn Công (5), Mai Thanh Nam (3), Minh Hoàng (8) và Kiên Trung (10) đều dứt điểm thành công giúp BD thắng 4-2.

Sau trận đấu, BTC giải U.21 Báo Thanh Niên đã trao huy chương đồng cùng phần thưởng 60 triệu đồng cho hai đội đồng hạng ba là Đồng Nai và SLNA.

Như vậy, chủ nhà BD sẽ gặp Nam Định trong trận chung kết diễn ra vào lúc 16 giờ ngày 18.9 trên sân Bình Dương.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.