U.21 Báo Thanh Niên VN quyết tâm giành cúp tặng người hâm mộ

03/10/2011 18:55 GMT+7

(TNO) Không riêng gì người hâm mộ tại phố núi Pleiku, khán giả cả nước đang nóng lòng chờ xem trận chung kết U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2011 giữa U.21 Báo Thanh Niên VN với U.21 Iran, dự kiến diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 4.10.

U.21 Báo Thanh Niên VN hướng đến chiếc cúp vô địch thứ 2 tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên - Ảnh: Khả Hòa

(TNO) Không riêng gì người hâm mộ tại phố núi Pleiku, khán giả cả nước đang nóng lòng chờ xem trận chung kết U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2011 giữa U.21 Báo Thanh Niên VN với U.21 Iran, dự kiến diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 4.10.

Đây sẽ là trận chung kết trong mơ của 2 đội bóng suất sắc nhất tại giải. U.21 Iran là một trong những đội bóng hàng đầu châu lục với lối chơi rất giàu sức mạnh nhưng cũng không thiếu kỹ thuật.

Thầy trò HLV Akbar Mohammadi Argi đã tiến thẳng vào chung kết với thành tích bất bại qua 3 trận. Trong trận thắng Học viện Aspire ở bán kết, U.21 Iran đã thể hiện một lối chơi bóng chặt chẽ và tận dụng rất tốt các cơ hội được tạo ra. Đây đã là lần thứ 2 đội bóng đến từ Tây Á lọt vào đến trận chung kết U.21 quốc tế Báo Thanh Niên. Lần đầu tham dự giải vào năm 2008, diễn ra tại Huế, U.21 Iran đã xuất sắc đoạt cúp khi đánh bại U.21 Thái Lan.

Về lực lượng, U.21 Iran đang sở hữu những cầu thủ có kỹ thuật tốt và có khả năng tạo đột biến như Ali Reza Jahan, Amin, Daneshgar, Roozbeh... nên các cầu thủ U.21 Báo Thanh Niên VN cần phải cảnh giác cao độ, đặc biệt là ở khâu phòng ngự.

 
Hàng thủ U.21 Báo Thanh Niên VN cần để mắt nhiều đến tiền đạo Ali Reza Jahan - Ảnh: Khả Hòa

Tại giải lần này, U.21 Báo Thanh Niên VN đã và đang cho khán giả nhà và cả những vị khách mời sự nể phục nhất định với 1 lối chơi rất "bốc lửa". Ngay cả điểm yếu nhất trước nay (điểm chung của làng bóng đá VN) là thể lực và tâm lý cũng đã được khắc phục triệt để, qua cách đánh bại U.21 Thái Lan ở bán kết.

Những Nhật Nam, Duy Thanh, Hữu Khôi, Minh Tuấn, Thế Cường, Văn Thắng, Thanh Nam, Xuân Hiếu… đang tạo nên một khối đoàn kết bằng lối chơi một chạm rất nhuần nhuyễn. Không những vậy, sức mạnh của U.21 Báo Thanh Niên VN còn đến từ sự đồng đều giữa 3 tuyến và tất cả các vị trí trên sân đều có thể tham gia tấn công cũng như gây bất ngờ bằng những pha đột phá táo bạo.

Sự vắng mặt của trung vệ Heidari Masoud do nhận thẻ đỏ trong trận gặp Học viện Aspire sẽ ít nhiều gây bất lợi cho hàng thủ của U.21 Iran.

Đội trưởng Bùi Xuân Hiếu đã thể hiện quyết tâm qua cuộc trao đổi với Thanh Niên Online: “Chúng tôi sẽ thắng U.21 Iran để đoạt cúp vô địch tặng người hâm mộ VN. U.21 Báo Thanh Niên VN gồm những cầu thủ đang khao khát thể hiện mình, nên chúng tôi sẽ tiếp tục chơi tốt trong trận đấu cuối cùng của giải”.

Không ai muốn về tay trắng

Trận tranh hạng ba giữa U.21 Thái Lan và Học viện Aspire sẽ diễn ra lúc 15 giờ 30 (4.10), sẽ rất quyết liệt bởi hai đội đều không muốn ra về tay trắng.

 
Các cầu thủ trẻ đến từ Qatar là một trong những hiện tượng thú vị tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên lần 5 - Ảnh: Khả Hòa

U.21 Thái Lan đến với giải bằng vị thế của một á quân và rất quyết tâm đoạt cúp, vì thế sau khi thua U.21 Báo Thanh Niên ở bán kết, họ quyết vượt qua Học viện Aspire để vơi bớt nỗi buồn. Các cầu thủ U.21 Thái Lan có thể lực và kỹ thuật rất tốt, đặc biệt là sự nguy hiểm của những pha đánh biên. Trong khi đó, Học viện Aspire gồm những cầu thủ trẻ như Adamu (10), Khalid (13), Solomon (17)… đều có khả năng dứt điểm rất tốt.

Trước quyết tâm của hai đội, chắc chắn trận tranh hạng ba sẽ cống hiến nhiều bàn thắng đẹp và sẽ góp phần hâm nóng cầu trường trước khi trận chung kết diễn ra.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.