U.21 Báo Thanh Niên VN vô địch !

04/10/2011 08:53 GMT+7

(TNO) Tối ngày 4.10, U.21 Báo Thanh Niên VN đã chính thức đăng quang sau khi đánh bại đối thủ đến từ Tây Á U.21 Iran với tỷ số 2-1 trong trận chung kết giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên lần thứ 5.

(TNO) Tối ngày 4.10, U.21 Báo Thanh Niên VN đã chính thức đăng quang sau khi đánh bại đối thủ đến từ Tây Á U.21 Iran với tỷ số 2-1 trong trận chung kết giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên lần thứ 5.

Sau lễ bế mạc rất trang trọng, trận chung kết U.21 quốc tế Báo Thanh Niên lần thứ 5 đã bắt đầu (lúc 18 giờ 25 phút).
 
Sân vận động Pleiku với sức chứa 10.000 chỗ ngồi đã chật cứng, không còn một chỗ trống. Bên ngoài sân vẫn còn rất nhiều người cố chờ đợi để mong được một chỗ xem trận chung kết.
 
U.21 Báo Thanh Niên VN ra sân với trang phục toàn đỏ, còn U.21 Iran toàn trắng.
 
Ngay sau tiếng còi khai cuộc vang lên, trời cũng bắt đầu đổ mưa. Ở trận bán kết cách đây 2 ngày, trời cũng mưa và U.21 Báo Thanh Niên VN đã xuất sắc đánh bại "kình địch" Thái Lan để vào chung kết.
 
5 phút đầu tiên, hai đội chơi thăm dò nhau, ưu thế tạm nghiêng về phía U.21 Báo Thanh Niên VN. 

Trời mưa mỗi lúc một nặng hạt, nhưng khán giả trên sân Pleiku vẫn cổ vũ cho trận đấu rất cuồng nhiệt.
 
Phút 12,
hậu vệ Nguyễn Đức Duyệt (2) đã có pha đi bóng kỹ thuật qua 3 cầu thủ U.21 Iran, tiếc là sau đó anh không kịp tung cú sút.

Ngay sau đó, U.21 Iran đáp trả bằng một pha tấn công nhanh và nhận được 2 pha đá phạt góc. Tuy nhiên, hàng thủ U.21 Báo Thanh Niên VN chơi rất thận trọng, cắt đứt hầu hết các đường tạt vào trong của đối phương.
 
Phút 19, U.21 Iran tiếp tục được hưởng 1 quả đá phạt góc và một lần nữa không thắng được thủ môn Nguyễn Thanh Diệp (1).

Trời mưa, sân trơn đã ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của hai đội.
 
Phút 26, suýt chút nữa tỷ số đã được mở cho U.21 Báo Thanh Niên VN. Tận dụng một pha xử lý lúng túng của một hậu vệ U.21 Iran, tiền đạo Nguyễn Hữu Khôi (9) cướp bóng và tung cú sút ngay sát khung thành đối phương. Rất may cho U.21 Iran là thủ môn Aliakbar Ahaki (12) kịp thời lấy chân cản bóng thành công.
 
Ngay sau đó, ở các phút 28 và 30, tiền đạo Hà Minh Tuấn (10) đã có hai cơ hội đối mặt với thủ thành Aliakbar Ahaki (12), nhưng cả hai cú sút của anh đều trật mục tiêu. 

Phút 32, cơ hội mở tỷ số đến với U.21 Iran. Từ pha băng ra cản phá bóng không dứt khoát của thủ môn Thanh Diệp, có đến 3 cầu thủ tung ra cú dứt điểm nhưng rất may đều quá nhẹ.
 
Phút 33, tỷ số 1-0 nghiêng về U.21 Báo Thanh Niên VN.

 
Hữu Khôi mở tỉ số cho U.21 Báo Thanh Niên VN - Ảnh: Khả Hòa

Từ một pha tấn công bên cánh trái, Nguyễn Thế Hưng (12) đã có đường chuyền chuẩn xác, loại bỏ hàng thủ U.21 Iran, bóng đến đúng chân Hữu Khôi và tiền đạo mang áo số 9 này đã dễ dàng hạ gục thủ thành Aliakbar Ahaki.

Đây là bàn thắng thứ 3 của Hữu Khôi tại giải lần này.

Phút 36, U.21 Báo Thanh Niên VN được hưởng một quả đá phạt góc. Người thực hiện quả phạt góc là tiền vệ Hoàng Nhật Nam (8), bóng được treo bổng vào trong, trung vệ Nguyễn Văn Thắng (4) từ một pha băng lên đã đánh đầu hụt bóng.
 
Phút 39, U.21 Iran được hưởng quả đá phạt bên cánh phải. Cầu thủ mang áo số 9 Ali Reza Jahan đã quyết định sút thẳng vào khung thành, nhưng lại vướng "rừng người" U.21 Báo Thanh Niên VN.
 
Phút 41, sức ép về phía khung thành thủ môn Thanh Diệp mỗi lúc một tăng lên, nhưng hàng thủ U.21 Báo Thanh Niên vẫn chơi rất vững vàng.
 
Phút 45, Nguyễn Cảnh Dương (11) đã khiến thủ môn Aliakbar Ahaki khá vất vả mới cản phá được cú sút chéo góc cực mạnh.
 
Trọng tài cộng cho hiệp một 4 phút bù giờ.

Phút 45+2, U.21 Iran đã san bằng tỷ số 1-1.

Từ cú đá phạt bên cánh phải, tiền đạo Ali Reza Jahan (9) đã đá thẳng về phía khung thành. Trong pha nỗ lực cản phá bóng, thủ môn Thanh Diệp đã để bóng rớt ra và bay thẳng vào lưới.

 
Ali Reza Jahan san bằng tỷ số 1-1 cho U.21 Iran - Ảnh: Khả Hòa

Hết hiệp 1.

* Hiệp  2 bắt đầu. Ngay ở phút đầu tiên, U.21 Báo Thanh Niên VN đã có hai cú sút về phía khung thành U.21 Iran.
 
Phút 48, Mohammad Daneshgar Hossein bị nhận thẻ vàng vì phản đối trọng tài.
 
Phút 50, từ pha nỗ lực đi bóng của Lê Duy Thanh (7), U.21 Báo Thanh Niên được hưởng quả đá phạt từ khoảng cách gần 33 m bên cánh phải. Cú sút của Hoàng Nhật Nam (8) đã trúng vào hàng rào.
 
Phút 52, Nguyễn Thế Hưng (12) tung cú sút xa cực mạnh, thủ môn Aliakbar Ahaki vất vả đẩy bóng ra chịu một quả phạt góc.

Phút 55, Behnam Barzay nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với Nguyễn Văn Thắng (4) bên phần sân U.21 Báo Thanh Niên VN.
 
Phút 60, tỷ số 2-1 nghiêng về cho U.21 Báo Thanh Niên VN.

Một pha ghi bàn rất thông minh của Nguyễn Thế Hưng (12).

Trông thấy thủ môn của U.21 Iran dâng hơi cao, Thế Hưng quyết định dứt điểm ngay, từ khoảng cách hơn 35 m làm tung lưới U.21 Iran.

Phút 65, Hoàng Nhật Nam thực hiện cú sút phạt thẳng về phía khung thành U.21 Iran buộc thủ môn Aliakbar Ahaki vất vả đẩy bóng ra.

Phút 75, liên tiếp cặp tiền đạo của U.21 Báo Thanh Niên VN Hà Minh Tuấn (10) và Nguyễn Hữu Khôi (9) tung cú sút về phía khung thành U.21 Iran. Nhưng trước đó trọng tài đã phất cờ thổi việt vị hai tiền đạo này.
 
Phút 78, Hữu Khôi ra dấu xin thay người. Phía khung thành U.21 Báo Thanh Niên VN đã trải qua một pha sóng gió. Thủ môn Thanh Diệp đã rất dũng cảm trong pha cản phá từ cú sút gần của một cầu thủ U.21 Iran.

Phút 80, Nguyễn Hữu Khôi (9) được thay thế bằng Vũ Minh Hoàng (16). Tỷ số vẫn là 2-1 nghiêng về cho U.21 Báo Thanh Niên VN.
 
Nếu giữ nguyên tỷ số này, U.21 Báo Thanh Niên VN sẽ lần thứ 2 vô địch giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên. Tiền thưởng cho đội vô địch sẽ gồm 12.000 USD cùng cúp, cờ và huy chương vàng. Đội về nhì sẽ nhận 7.000 USD cùng huy chương bạc. 

Phút 86, thủ môn Thanh Diệp lại xuất sắc bay người đẩy bóng sau pha đá phạt góc của U.21 Iran. Liên tiếp sau đó thủ môn Thanh Diệp đã làm người hâm mộ yên lòng với những pha bay người cứu bóng xuất sắc.
 
Phút 88, Lê Thế Cường (15) ra sân thay cho Hoàng Nhật Nam (8).
 
Trận đấu được bù giờ 5 phút.

Phút 90+3, U.21 Báo Thanh Niên VN được hưởng quả đá phạt lên. Trọng tài Sakda Pansud của Thái Lan đã nhìn đồng hồ.

Phút 90+5, trọng tài thổi còi kết thúc trận. U.21 Báo Thanh Niên VN giành thắng lợi 2-1 và đoạt chức vô địch. 

*** Đội khách U.21 Iran là một trong những đội bóng trẻ hàng đầu châu lục với lối chơi mạnh mẽ nhưng cũng không thiếu kỹ thuật. Chậm và chắc là "tiêu chí" mà thầy trò HLV Akbar Mohammadi Arg đã thể hiện từ đầu giải đến giờ.

 
Tiền đạo Nguyễn Hữu Khôi (áo đỏ) của U.21 Báo Thanh Niên VN - Ảnh: Khả Hòa

Trong khi đó, với tầm vóc không cao, nhưng các cầu thủ trẻ U.21 Báo Thanh Niên VN vẫn thể hiện được sự tiến bộ vượt bậc cả về thể lực lẫn tinh thần. Đặc biệt, với lối chơi phối hợp một chạm nhuần nhuyễn, cùng những pha xử lý bóng khéo léo, U.21 Báo Thanh Niên VN đang được khán giả phố núi Pleiku ví như một "Brazil thu nhỏ".

 

Đường vào chung kết của U.21 Iran: Tương đối bằng phẳng

Con đường vào đến trận chung kết của U.21 Iran tương đối bằng phẳng. Ngay ở trận ra quân, đại diện đến từ Tây Á đã dễ dàng vượt qua U.21 Singapore với tỷ số 3-0. Ở trận thứ 2, vì đã chắc suất vào chơi vòng bán kết, nên HLV Akbar Mohammadi đã chủ động cho các học trò chơi phòng thủ, kết cuộc đã hòa với U.21 Thái Lan 1-1 và vẫn đủ để U.21 Iran đứng nhất bảng B.

Tại bán kết, giống như lần đầu tiên đến với giải (2008) và sau đó vô địch, U.21 Iran đã hoàn toàn lột xác thành một ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch lần này với chiến thắng sít sao 1-0 trước Học viện Aspire (Qatar), trong một trận đấu được ví như cuộc so găng giữa hai võ sĩ quyền anh hạng nặng. 

 

 

Đường vào chung kết của U.21 Báo Thanh Niên VN: Hạ Thái Lan bằng loạt sút luân lưu

U.21 Báo Thanh Niên VN cũng có khởi đầu suôn sẻ. Ở trận ra mắt các cầu thủ trẻ VN đã vượt qua U.21 Malaysia 2-0 nhờ sự tỏa sáng của tiền vệ mang áo số 8 Hoàng Nhật Nam. Trận thứ 2, U.21 Báo Thanh Niên VN gặp đối thủ "cứng cựa" Học viện Aspire và trong hơn 90 phút với những đòn tra tấn thể lực (nhau), các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã xuất sắc giành thắng lợi 2-1 để qua đó đứng nhất bảng A.

Tại bán kết, gặp đối thủ "nhiều duyên nợ" U.21 Thái Lan - á quân giải, U.21 Báo Thanh Niên VN là những người mở tỷ số trước, nhưng kết thúc 90 phút chính thức tỷ số lại là 1-1 và hai đội phải giải quyết "ân oán" bằng những loạt sút luân lưu. Đây là thời điểm thử thách tinh thần của các cầu thủ trẻ VN. Không mắc một sai sót nào trong các loạt sút của mình, U.21 Báo Thanh Niên VN đã chính thức giành quyền vào chơi trận chung kết sau khi "knock-out" U.21 Thái Lan với tỷ số 7-6.

 

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.