U.21 Thái Lan hòa U.21 Singapore

15/10/2012 18:33 GMT+7

(TNO) Chiều và tối ngày 15.10, vòng chung kết U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2012 đã diễn ra 2 trận của bảng A và B với kết quả: U.21 Thái Lan bất ngờ bị U.21 Singapore cầm hòa không bàn thắng, trong khi các cầu thủ trẻ đến từ châu Đại Dương Sydney FC đã vượt qua U.21 Lào với tỷ số sít sao 2-1.

(TNO) Chiều và tối ngày 15.10, vòng chung kết U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2012 đã diễn ra 2 trận của bảng A và B với kết quả: U.21 Thái Lan bất ngờ bị U.21 Singapore (A) cầm hòa không bàn thắng, trong khi các cầu thủ trẻ đến từ châu Đại Dương Sydney FC đã vượt qua U.21 Lào (B) với tỷ số sít sao 2-1. 

>> Malaysia chuẩn bị cho SEA Games từ U.21 quốc tế Báo Thanh Niên
>> Sydney FC ấn tượng với U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam
>> Chờ xem U.21 Thái Lan và U.21 Sydney FC


U.21 Thái Lan (áo xanh) đã không thể vượt qua U.21 Singapore - Ảnh: Khả Hòa

Ở trận đấu đầu tiên chiều nay (15.10), dù được đánh giá cao hơn đối thủ, nhưng U.21 Thái Lan không thể thắng được U.21 Singapore. Các cầu thủ Thái chơi có phần tốt hơn, nhưng do các chân sút của họ bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ăn bàn nên đành phải chấp nhận trận hòa.

Đáng tiếc nhất là các pha dứt điểm của Chatdanai và Sutee Jathon trong thế đối mặt với thủ môn Syazwan Buhari, nhưng đều không thành công.

Trong khi đó, U.21 Singapore ở thế buộc phải thắng đã chơi rất hay và cũng tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn. Đáng tiếc cho đội bóng đến từ đảo quốc sư tử khi họ có đến 2 pha dứt điểm trúng xà ngang và một lần bóng chạm cột dọc. Đến gần cuối trận, U.21 Singapore được chơi hơn người khi Khritmat Sompen bên phía U.21 Thái Lan bị phạt thẻ đỏ. Dù vậy, cũng không có bàn thắng nào được ghi.

Hòa với Thái Lan, Singapore nhiều khả năng sẽ bị loại, bởi U.21 Thái Lan chỉ phải dừng cuộc chơi khi họ thua chủ nhà U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam với cách biệt từ 6 bàn trở lên.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Robin Chitrakar của U.21 Singapore tỏ ra tiếc nuối: "Chúng tôi đã rút kinh nghiệm từ trận thua U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam để chơi tốt hơn trong trận này. Một số cơ hội đã được tạo ra nhưng các cầu thủ đã không thể tận dụng. May mắn đã không đứng về phía chúng tôi khi có 3 tình huống đưa bóng trúng xà ngang và cột dọc".

Trong khi đó, HLV Sarawut Treephan của U.21 Thái Lan cho biết ông hài lòng với kết quả trận đấu. "Chúng tôi chỉ mới vừa tập luyện chưa lâu nên một số vị trí còn chưa gắn kết. Hy vọng các cầu thủ sẽ thi đấu tốt hơn trong trận tiếp theo gặp U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam", ông Sarawut Treephan phát biểu.


Sydney (trái) đã lội ngược dòng để thắng U.21 Lào

Ở trận đấu còn lại, U.21 Sydney đã có chiến thắng đầu tiên ở Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2012 khi vượt qua Lào với tỷ số 2-1.

Lần đầu tiên đến với giải, U.21 Sydney chứng tỏ họ đã có sự chuẩn bị rất chu đáo với một đội hình đồng đều, nhiều cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt nên đã chơi một trận khá hay.

Dù vậy, U.21 Sydney cũng gặp nhiều khó khăn trước U.21 Lào, bởi đội bóng đến từ xứ sở triệu voi tiếp tục tạo ấn tượng với một tinh thần thép suốt 90 phút của trận đấu. Chính sự tự tin và bản lĩnh của U.21 Lào đã góp phần tạo nên một trận cầu rất hấp dẫn.

Chơi hay nhất bên phía đội Lào vẫn là tiền vệ trung tâm Khounta Sivongthong. Với kỹ thuật khéo léo và khả năng triển khai bóng tốt, Khounta Sivongthong thường kiến tạo những pha tấn công sắc nét, khiến hàng thủ U.21 Sydney cũng thường xuyên bị đặt vào tình trạng báo động.

Cho dù U.21 Sydney tấn công nhiều hơn, nhưng  họ lại bất ngờ bị thủng lưới trước. Cú sút hỏng của Liepvisay bất ngờ thành đường chuyền đẹp, tạo điều kiện cho Khouta Sivongthong tung cú dứt điểm quyết đoán mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thua, Sydney ào ạt tấn công để tìm bàn thắng. Những pha rót bóng bổng để tận dụng chiều cao của đội bóng đến từ châu Đại Dương đã giúp họ tạo nên những cơ hội ăn bàn.

Nỗ lực của Sydney được đền đáp xứng đáng ở phút 64 bằng bàn thắng của Naumoff. Đây là một bàn thắng tuyệt đẹp khi Naumoff di chuyển thông minh, đón đường chuyền đẹp của đồng đội và tung cú vô – lê đẹp mắt san bằng cách biệt 1-1.

Bàn thắng đẹp của Naumoff càng giúp các cầu thủ trẻ Sydney lên tinh thần nên đã tổ chức những pha tấn công cuối trận khiến hàng thủ của Lào phải chống trả vất vả. Phút 88, Joshua Macdonald đã đánh đầu, ấn định tỷ số 2-1 cho U.21 Sydney.

Thua trận và phải sớm chia tay với giải, nhưng qua những gì đã thể hiện, U.21 Lào xứng đáng nhận được cảm tình cùng lợi ngợi khen của người hâm mộ Gia Lai.

Quang Huy - Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.