U.21 VN vô địch

05/10/2011 01:35 GMT+7

Pleiku thơ mộng, êm đềm bỗng rộn ràng niềm vui trong ngày U.21 Báo Thanh Niên VN đăng quang ngôi vô địch Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2011 sau khi đánh bại U.21 Iran với tỷ số 2-1.

Pleiku thơ mộng, êm đềm bỗng rộn ràng niềm vui trong ngày U.21 Báo Thanh Niên VN đăng quang ngôi vô địch Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2011 sau khi đánh bại U.21 Iran với tỷ số 2-1.

 
Nhà báo Nguyễn Công Khế trao giải “Cầu thủ VN chơi tốt nhất” cho Hoàng Nhật Nam 

U.21 Báo Thanh Niên VN nhận cúp vô địch - Ảnh: Khả Hòa

18 giờ trận chung kết giữa U.21 Báo Thanh Niên và U.21 Iran mới bắt đầu, nhưng từ 14 giờ 30, mọi ngả đường đến sân bóng Pleiku đã ken đặc người. Đến 15 giờ 30, sân Pleiku với sức chứa hơn 10.000 người gần như không còn chỗ trống, bởi ai cũng muốn sớm có được chỗ ngồi trên sân để cổ vũ cho đội chủ nhà.

Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL chúc mừng đội U.21 Báo Thanh Niên

Thay mặt Bộ VH-TT-DL và nhân danh cá nhân, tôi chúc mừng các cầu thủ và Ban Huấn luyện đội U.21 Báo Thanh Niên đã thi đấu thành công tại Giải bóng đá quốc tế U.21 Báo Thanh Niên và giành chức vô địch.

Tôi nhiệt liệt biểu dương tinh thần thi đấu với ý chí kiên cường, đoàn kết của đội U.21 Báo Thanh Niên để đi đến thắng lợi, đáp ứng lòng mong đợi của hàng triệu người hâm mộ. Hoan nghênh Ban Tổ chức đã tổ chức thành công giải, tạo ra một sân chơi bổ ích, góp phần thiết thực vào sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Tôi hoan nghênh và cảm ơn Ban Tổ chức Giải bóng đá quốc tế U.21 Báo Thanh Niên đã hưởng ứng và kêu gọi người hâm mộ cả nước bầu chọn Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Hoàng Tuấn Anh

BTC sân Pleiku làm việc hết sức nhưng cũng không tài nào giải quyết được lượng khán giả còn rất đông chen lấn bên ngoài các cổng ra vào. Dù trận đấu đã diễn ra gần hết hiệp 1, nhưng vẫn còn rất nhiều người nán lại bên ngoài sân để hưởng không khí của trận chung kết.

Không phụ lòng trông đợi của người hâm mộ, U.21 Báo Thanh Niên VN đã chơi một trận thật hay để vượt qua U.21 Iran, một trong những đội bóng mạnh hàng đầu châu lục. Ngay phút 32, sân bóng Pleiku như vỡ tung bởi những tràng pháo tay tưởng thưởng của người hâm mộ cho bàn thắng đẹp của Hữu Khôi sau đường chuyền như dọn cỗ từ đôi chân Thế Hưng. Bàn thắng lên tinh thần giúp U.21 Báo Thanh Niên VN chơi tự tin hơn. Đáng tiếc ở phút bù giờ cuối hiệp 1, từ pha bóng lộn xộn trong khu vực 16m50, Iran đã có bàn san bằng tỷ số 1-1.

Bước sang hiệp 2, U.21 Báo Thanh Niên VN vẫn chơi hay và tiếp tục tạo sự khác biệt từ bàn thắng của Thế Hưng ở phút 60. Thêm một lần nữa, cầu trường vỡ tung trước sự cổ vũ rền vang của người hâm mộ. Bị dẫn bàn, Iran đã nỗ lực vùng lên, tạo nên hàng loạt pha sóng gió trước khung thành thủ môn Nguyễn Thanh Diệp, nhưng các cầu thủ U.21 Báo Thanh Niên VN đã xuất sắc hóa giải, để giữ vững chiến thắng 2-1, đoạt chức vô địch Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên lần thứ 5 - 2011.

Sau trận đấu, BTC đã trao HCV cùng phần thưởng 12.000 USD cho U.21 Báo Thanh Niên VN. Hai cầu thủ Hà Minh Tuấn và Nguyễn Hữu Khôi nằm trong danh sách 7 cầu thủ đoạt giải vua phá lưới với 2 bàn thắng.

Các cầu thủ U.21 Báo Thanh Niên VN thi đấu tại giải lần này đã làm rạng danh bóng đá VN trên đấu trường quốc tế, họ là những cầu thủ rất giỏi, hứa hẹn là thế hệ nối tiếp để tăng cường cho đội tuyển U.23 quốc gia và đội tuyển VN trong tương lai rất gần.

Phát biểu trong buổi lễ bế mạc, nhà báo Nguyễn Công Khế nói: “Sân chơi U.21 Báo Thanh Niên là nơi sát hạch cho bóng đá trẻ quốc gia và quốc tế. Công tác tổ chức giải được các bạn quốc tế và khán giả đánh giá chuyên nghiệp và tuyệt vời. Tất cả những thành công ở giải lần này nhờ sự ủng hộ nhiệt thành của đông đảo nhân dân, chính quyền Gia Lai và LĐBĐ VN. Tôi xin gửi lời cám ơn chân thành đến anh Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần ô tô Trường Hải, ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch tập đoàn HAGL cùng các nhà tài trợ khác đã hỗ trợ cho giải thành công”.

Trong phần phát biểu của mình, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần ô tô Trường Hải nói: “Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên là sân chơi tuyệt vời để các cầu thủ trẻ VN và quốc tế có cơ hội thể hiện mình. Đây là giải đấu rất uy tín được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ. Công ty ô tô Trường Hải rất vinh dự được đồng hành cùng Giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2011 và sẽ tiếp tục ở các giải lần sau”.

Thành Thắng


Đến dự khán lễ bế mạc và cổ vũ cho trận chung kết có ông Hồ Đức Việt - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư T.Ư Đảng, nguyên Trưởng Ban tổ chức trung ương; ông Hoàng Tuấn Anh - Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch; ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT; ông Nguyễn Trọng Hỷ - Chủ tịch LĐBĐ VN; Ngài Seyed Javad Ghavam Shahidi, Đại sứ Iran tại VN cùng phu nhân; ông Hà Sơn Nhin - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai; ông Hà Ban - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum; ông Phạm Đình Thu - Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Gia Lai, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai; ông Phạm Thế Dũng - Phó bí thư Tỉnh ủy Gia Lai, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Gia Lai; ông Măng Đung - Phó chủ tịch tỉnh Gia Lai; ông Võ Đại, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận; thiếu tướng Nguyễn Xuân Sang - Tư lệnh Binh đoàn 15; ông Phan Xuân Vũ - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Gia Lai; ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần ô tô Trường Hải, nhà tài trợ chính; ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn HAGL; Nhà báo Nguyễn Công Khế - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên - Trưởng BTC giải; Nhà báo Nguyễn Quang Thông - Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên VN, Tổng biên tập Báo Thanh Niên


Các danh hiệu của giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2011

Vô địch: Tuyển U.21 Báo Thanh Niên VN, phần thưởng 12.000 USD.

Hạng nhì: U.21 Iran, phần thưởng 7.000 USD.

Hạng ba: Học viện Aspire, Qatar, phần thưởng 5.000 USD.

Phong cách: Tuyển U.21 Báo Thanh Niên VN, phần thưởng 3.000 USD.

Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Hoàng Nhật Nam (8, U.21 Báo Thanh Niên VN), phần thưởng 500 USD.

Cầu thủ VN thi đấu xuất sắc nhất giải: Hoàng Nhật Nam (8, U.21 Báo Thanh Niên VN), phần thưởng 500 USD.

Thủ môn xuất sắc nhất giải: Nguyễn Thanh Diệp (1, U.21 Báo Thanh Niên VN), phần thưởng 500 USD.

Vua phá lưới: 7 cầu thủ trong đó có Hữu Khôi, Minh Tuấn (tuyển U.21 Báo Thanh Niên), phần thưởng 500 USD.

Các phần thưởng khác:

Ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch HĐQT Eximbank, thưởng tuyển U.21 Báo Thanh Niên VN 100 triệu đồng.

Binh đoàn 15 thưởng tuyển U.21 Báo Thanh Niên VN 50 triệu đồng.

Binh đoàn 15 thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết Nguyễn Thế Hưng 5 triệu đồng.

Liên đoàn Bóng đá VN và BTC giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, mỗi đơn vị thưởng đội U.21 Báo Thanh Niên VN 50 triệu đồng.

H.Q


Phát biểu sau trận đấu

HLV tuyển U.21 Báo Thanh Niên VN Nguyễn Quốc Tuấn: Lép vế hơn U.21 Iran cả về thể hình lẫn thể lực, nhưng các cầu thủ chúng tôi đã thi đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất. Mặt sân không tốt do ảnh hưởng thời tiết nhưng chúng tôi đã có đấu pháp hợp lý và các cầu thủ đã tuân thủ đúng điều này. Chúng tôi rất hạnh phúc với chiến thắng này, nhất là được thi đấu dưới sự cổ vũ tuyệt vời của khán giả trên sân Pleiku.

HLV U.21 Iran Akbar Mohammadi Argi: Chúng tôi đã không gặp may trong trận đấu hôm nay khi mặt sân không tốt, lại không phát huy được yếu tố sức mạnh của mình. Dù sao cũng chúc mừng các tuyển thủ VN. Họ đã thi đấu đầy máu lửa và đã có chiến thắng xứng đáng.

Hoàng Quỳnh (ghi)

 

Bên lề

Phi Nhung, Dương Triệu Vũ khuấy động khán đài. Đặc biệt là ca sĩ Phi Nhung đã làm cầu trường sân Pleiku nóng lên khi cô xuất hiện trình diễn. Bất chấp trời mưa, sân ướt, Phi Nhung đã hát hết mình. Không chỉ hát trước trận chung kết, Phi Nhung còn phục vụ khán giả lúc giải lao của hai trận và lúc trao giải, Phi Nhung cũng lên bục trao thưởng chia vui cùng các tuyển thủ U.21 Báo Thanh Niên VN.

Quỳnh Anh

 Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.