V&V United gây bất ngờ

12/09/2011 23:52 GMT+7

* V&V United thắng Nam Định 1-0, Becamex Bình Dương thắng trận thứ 2 Tân binh V&V United (V&V) đã làm nên bất ngờ đầu tiên ở giải năm nay khi vượt qua Nam Định (NĐ) với tỷ số 1-0.

* V&V United thắng Nam Định 1-0, Becamex Bình Dương thắng trận thứ 2

Tân binh V&V United (V&V) đã làm nên bất ngờ đầu tiên ở giải năm nay khi vượt qua Nam Định (NĐ) với tỷ số 1-0.

Đấu với NĐ trong thế “được ăn cả ngã về không”, HLV Nguyễn Văn Tuấn (V&V) rất cao tay ấn khi mạnh dạn cho cầu thủ của mình chơi pressing toàn sân và chủ động tấn công ngay từ đầu khiến NĐ bị bất ngờ. Lối đá đeo bám và liên tục di chuyển của tân binh V&V đã giúp họ phong tỏa các tuyến của NĐ.

Hàng tiền vệ của đội bóng thành Nam trận này có phần suy yếu do Bá Thành (6) bị chấn thương phải rời sân ngay những phút đầu trận. Nhật Nam (8), Hữu Định (10) chơi khá cố gắng nhưng vẫn không thể giữ được sự liên lạc trước lối chơi lăn xả của V&V. Dù vậy, NĐ cũng tạo nên một vài cơ hội rất ngon ăn để ghi bàn, trong đó đáng tiếc nhất là pha sút bóng bật cột dọc của Hữu Khôi (9) khi anh đã vượt qua thủ thành Đình Triệu (13 - V&V).

 
Becamex Bình Dương vui mừng với trận thắng thứ 2 của mình - Ảnh: Khả Hòa

Khi NĐ không thể tạo nên sự khác biệt thì V&V tung đòn quyết định. Pha đi bóng tốc độ của Văn Đại (10) buộc trung vệ Anh Quang (20 - NĐ) phạm lỗi trong vòng 16m50. Từ chấm 11m, đội trưởng Minh Thống (12 - V&V) hạ thủ môn Tiến Tạo (25 - NĐ) ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp V&V giành chiến thắng. Như vậy, từ đội bóng tưởng chừng sẽ sớm chia tay với giải, V&V đã mở toang cánh cửa vào bán kết nếu trận cuối họ thắng ĐTLA. Cầu thủ Văn Đại được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Trong trận đấu thứ 2 của mình, BD đã vượt qua ĐTLA để dẫn đầu bảng A với 6 điểm. Tương tự trận đầu tiên, BD phải rất vất vả mới có được chiến thắng. Các cầu thủ ĐTLA trong thế không còn gì để mất đã chủ động tấn công dồn dập. Quyết tâm và sự năng nổ của ĐTLA đã khiến BD lúng túng ở những phút đầu và suýt bị thủng lưới nếu ĐTLA đừng bỏ phí cơ hội.

Phải hết nửa thời gian hiệp 1, BD mới xốc lại đội hình và giành thế chủ động. Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 29 với cú vô-lê tuyệt đẹp của Hoài Nam (6) làm tung lưới thủ môn Tiến Anh (26 - ĐTLA). Bàn thắng mà Hoài Nam ghi được đã giúp các cầu thủ BD lên tinh thần. Cuối trận, Hoài Nam tiếp tục lập công với bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho BD.

Như vậy, BD đã đặt một chân vào bán kết sau hai trận toàn thắng. Ở lượt đấu cuối, đội chủ nhà chỉ cần thủ hòa trước NĐ là đoạt ngôi đầu bảng. Trong khi đó, NĐ cần phải thắng BD và V&V cũng phải thắng ĐTLA. Nếu như NĐ và V&V cùng thắng lượt trận cuối thì cả 3 đội BD, NĐ và V&V sẽ cùng 6 điểm, lúc đó sẽ tính đến chỉ số phụ để chọn hai đội vào bán kết.

 Xếp hạng bảng A sau 2 lượt trận

 

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.