ASIAD 2018 Olympic Việt Nam chơi đẹp hạ gục Nhật Bản đầy toan tính

19/08/2018 17:58 GMT+7

Bàn thắng duy nhất của Quang Hải đã giúp đội tuyển Olympic Việt Nam vượt qua Olympic Nhật Bản 1-0 để xếp nhất của bảng D ASIAD 18 2018.

Tường thuật trực tiếp
VN-JP
Khi được hỏi về cú sẩy chân bất ngờ của Hàn Quốc trước Malaysia và tính toán về đối thủ ở vòng 16 đội, HLV trưởng Olympic Nhật Bản Moriyasu Hajime cho biết ông chỉ chú tâm làm sao để học trò thể hiện được 100% năng lực và đánh bại Olympic Việt Nam (VN).
Nhật Bản: Luôn phải thắng dù là VN hay bất kỳ ai HLV trưởng Olympic Nhật Bản Hajime Moriyasu khá bất ngờ trước sự chú ý của truyền thông VN dành cho đội bóng của ông, đặc biệt sau thất bại của Hàn Quốc trước Malaysia. Ông chia sẻ khá thẳng thắn: “Olympic VN là đối thủ mạnh, đặc biệt khi có những cầu thủ trên 23 tuổi chất lượng. Tháng 1 vừa qua U.23 VN đã đoạt ngôi á quân giải U.23 châu Á. Tôi nghĩ Olympic VN sẽ là đối thủ mạnh tại Indonesia. Tuy nhiên, với mọi đội bóng chúng tôi sẽ chơi giống nhau, với cùng một mục tiêu là chiếm ưu thế trên sân để giành thắng lợi. Điều tôi quan tâm không phải là gặp ai mà là cầu thủ của tôi sẽ phải thể hiện hết 100% năng lực của mình”. Ông Moriyasu Hajime bảo vệ chặt quan điểm đó, bất kể thất bại bất ngờ của Hàn Quốc mở ra một khả năng hấp dẫn: VN và Nhật Bản ai thua sẽ gặp Malaysia.
Ông Hajime Moriyasu cũng chia sẻ về tầm nhìn dài hạn cho đội bóng trẻ của mình: “Khoảng cách trong bóng đá ngày một thu hẹp. Nhật Bản đã thắng Nepal và Pakistan nhưng chỉ cần một sự cố xảy ra, kết quả hoàn toàn có thể sẽ đảo ngược. Bởi vậy, chúng tôi sẽ phải chơi một trận thật nghiêm túc trước Olympic VN giống các trận trước, để đạt kết quả tốt nhất”.
Olympic VN: Rèn tâm thế trước nhà vô địch HLV Park Hang-seo đánh giá Nhật Bản dù mang sang đội hình U.21 nhưng là ứng viên vô địch với sức mạnh đáng gờm, vì họ có đến 15 cái tên đang chơi ở các giải đấu chuyên nghiệp Nhật Bản. Đó sẽ là cơ hội để Olympic VN thử sức mình, để biết mình đang ở đâu.
Ông nhận định: “Nhật Bản là ứng cử viên vô địch giải đấu năm nay và đã chuẩn bị rất kỹ. Họ đã gắn bó với nhau suốt 2 năm qua từ giải M150 tại Thái Lan, VCK U.23 châu Á và nay là ASIAD 2018 đồng thời sẽ đại diện cho Nhật Bản tại Olympic Tokyo 2020. 21 hay 23 tuổi không có khác biệt lớn đối với họ. Nhật Bản sẽ là đối thủ mạnh của Olympic VN trong trận đấu tới đây”.
Ông đã lấy thất bại bất ngờ của Hàn Quốc để làm ví dụ minh chứng nhằm giúp Olympic VN xác định rõ tâm thế: “Tôi chưa từng nói với ai rằng chúng tôi muốn tránh Hàn Quốc cả. Trận nào cũng là chung kết. Olympic VN gặp đội nào cũng phải chiến đấu hết sức mình. Chúng ta biết bóng đá có nhiều biến số không như chúng ta dự đoán ban đầu, điển hình là trận Hàn Quốc thua Malaysia. Tôi cho rằng chỉ cần một chút chủ quan kết quả sẽ là như thế. Đó là bóng đá. Olympic VN cần nằm lòng điều này”.
Có thể thấy cả Nhật Bản và VN đều xác định chơi một trận cầu sòng phẳng, phân định ngôi thứ bằng chính kết quả trên sân, chứ không đặt nặng toan tính cho những cầu thủ trẻ của mình. Đó là tâm thế tích cực đang được những HLV người Nhật Bản và Hàn Quốc xây dựng trong trận cuối bảng D. Nó chỉ không nằm ở khả năng sử dụng ai từ đầu (Anh Đức, Đình Trọng, Văn Thanh, Quang Hải... có khả năng sẽ được cho nghỉ dưỡng sức), mà quan trọng hơn là phải xác định rõ tâm thế của từng cầu thủ khi bước vào trận đấu này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.