ASIAD 2018 Olympic Việt Nam 2-0 Olympic Nepal: Song Đức tỏa sáng

16/08/2018 20:56 GMT+7

Đội tuyển Olympic Việt Nam đã có chiến thắng 2-0 trước Olympic Nepal trong loạt trận thứ 2 của bảng D bóng đá nam ASIAD 18 2018. Đây là chiến thắng thứ 2 của thầy trò HLV Park Hang-seo và như vậy, Olympic Việt Nam đã chính thức vượt qua vòng bảng.

Tường thuật trực tiếp

VN - Nepal
Nepal thua Nhật Bản sát nút 0-1 khiến không ít người nghĩ rằng đội bóng này có thể sẽ đủ sức gây khó cho Olympic VN. Nhưng thực tế đó là trận mà người Nhật đã ép sân hoàn toàn, tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công trừ pha lập công của Mitoma Kaoru, người đang chơi cho Đại học Tsukuba. Trận này, Nhật Bản kiểm soát bóng gần 70% và tung ra đến 13 cú sút so với 1 của Nepal. HLV Park
Đội hình nào VN cũng thắng. Đó là nhận xét của bình luận viên Vũ Quang Huy khi anh khẳng định xem Nepal đá cũng không có gì “ghê gớm”, vì thế dù thầy Park có xoay tua cầu thủ để đảm bảo thể lực thì với đội hình nào VN cũng sẽ thắng. Dù vậy, Olympic VN cũng nên lưu ý hàng thủ. Vị trí của Đình Trọng cần phải tiết chế hơn, tập trung hơn, khôn khéo hơn để tránh mắc sai lầm không đáng có.     
Nhật Duy
Hang-seo xem trận đấu nhận xét: “ Nepal chơi phòng thủ chiều sâu khá dày đặc với tỷ lệ kiểm soát bóng rất thấp, nhưng điều đó cũng khiến cho các cầu thủ Nhật không dễ đá. Sẽ không dễ để ước lượng Nepal chơi với tâm thế nào khi đối mặt với chúng ta chiều nay: phòng ngự phản công với hy vọng gây bất ngờ hay vẫn co cụm để cố thủ hòa. Nhưng dù đối thủ chơi kiểu gì thì tuyển Olympic VN vẫn phải có sự chuẩn bị tốt nhất, phải chơi tấn công tổng lực để sớm giải quyết trận đấu”.
Trước phát biểu của HLV Nepal sẽ cố gắng hướng đến chiến thắng trước Olympic VN, HLV Park Hang-seo đang nghiêm nghị đã bật cười: “Tôi rất mong muốn họ sẽ giữ đúng lời hứa. Như thế chúng ta sẽ ứng phó với họ rất tích cực. Nhưng sẽ phải chờ xem ông ta có nói thật hay không. Chúng ta đã thắng Pakistan 3-0, trên cương vị HLV tôi chưa hài lòng. Tuy nhiên, kết quả đó là động lực để chúng ta quyết tâm hơn giành 3 điểm tối nay. Nepal cũng có một số ưu điểm. Họ có sức bền, tốc độ và thể lực khá mạnh mẽ nên đã duy trì được tinh thần rất tốt trước người Nhật. Thủ môn và tiền vệ phòng ngự số 32 chơi rất tốt. Các cầu thủ trên 23 tuổi của Nepal đã phần nào chia cắt được sức mạnh trong lối chơi của Nhật Bản.
Chắc chắn, họ cũng sẽ làm điều đó với chúng ta. Vì vậy, Olympic VN sẽ phải tiếp cận trận đấu với Nepal bằng lối chơi tích cực. Tôi sẽ có vài sự thay đổi so với trận ra quân nhưng vẫn đảm bảo guồng máy vận hành trơn tru. Bởi chỉ cần thêm 3 điểm chúng ta không chỉ chắc chắn vào vòng 2 mà còn tập trung cho trận cuối để tính đến vòng knock-out”.
Truyền hình Báo Thanh Niên sẽ tổ chức bình luận trước trận Olympic VN và Olympic Nepal vào lúc 18 giờ chiều nay với sự tham gia của HLV, cựu tuyển thủ bóng đá VN Phan Thanh Bình. Chương trình này sẽ được trực tiếp trên website Báo Thanh Niên, các kênh Facebook, Fanpage và YouTube 360 của Báo Thanh Niên. Mời bạn đọc tham gia đặt câu hỏi tương tác với chương trình. Đồng hành là Công ty TNHH nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa và Công ty cổ phần SPM.     
T.K
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.