AFC.com: 'Thời cơ cho Olympic Việt Nam làm nên lịch sử'

31/08/2018 19:23 GMT+7

Trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC.com) đánh giá trận tranh huy chương đồng (HCĐ) môn bóng đá nam ASIAD 2018 giữa Olympic Việt Nam và UAE lúc 15 giờ chiều ngày 1.9 sẽ cực kỳ hấp dẫn và thú vị.

AFC.com cho rằng, cả UAE và Olympic Việt Nam chắc chắn sẽ gạt bỏ những thất vọng sau các trận thua ở vòng bán kết để hướng tới trận tranh HCĐ với tất cả những gì tốt nhất.

“UAE muốn bổ sung vào bảng thành tích ASIAD của mình sau chiếc huy chương bạc giành năm 2010 sẽ là chiếc HCĐ ở cuộc gặp tới đây. Trong khi đó, Olympic Việt Nam sẽ nối tiếp hành trình kỳ tích của mình sau ngôi vị á quân ở giải U.23 châu Á đầu năm nay là chiếc huy chương đầu tiên ở đấu trường châu lục danh giá ASIAD”, trang AFC.com viết.

Các hậu vệ Việt Nam (trái) chỉ chịu thua các tiền đạo đẳng cấp thế giới của Hàn Quốc Chụp màn hình AFC

Cũng theo AFC.com: “Với bóng đá Việt Nam, chiếc HCĐ ASIAD sẽ là một chiến tích lớn nữa ghi nhận những thăng tiến từ giải U.23 châu Á đầu năm đến giờ là một thành quả ngọt ngào sau nhiều năm đầu tư cho bóng đá trẻ, với các Học viện đào tạo quy mô ra đời từ năm 2007 mà đi đầu là Học viện của CLB Hoàng Anh Gia Lai”.

AFC.com cũng đánh giá cao màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang-seo khi từ vòng bảng đến trận bán kết “Olympic Việt Nam cho thấy là một đội bóng có tổ chức cực tốt, thi đấu hài hòa giữa công và thủ. Họ đã vượt qua vòng bảng với thành tích thắng tuyệt đối, hạ Bahrain và Syria đều cùng tỷ số 1-0 lần lượt ở vòng 16 đội và tứ kết. Chỉ chịu dừng bước trước một đối thủ quá mạnh là Hàn Quốc (thua 1-3) ở bán kết”.

Trong khi đó, AFC.com cho rằng: “UAE lại có hành trình đầy nhọc nhằn vào đến bán kết sau khi vượt qua vòng bảng là 1 trong 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất, rồi thắng chủ nhà Indonesia và CHDCND Triều Tiên ở vòng 16 đội và tứ kết đều sau các loạt sút luân lưu 11m. Nhưng rốt cuộc, UAE cũng dừng bước trước Nhật Bản ở bán kết”.

Theo AFC.com: “Đến trước trận tranh HCĐ, các cầu thủ UAE rõ ràng đã sa sút thể lực khá nhiều vì trải qua các trận đấu căng thẳng sau các hiệp phụ và sút luân lưu 11m. Nếu không có tài nghệ của tiền đạo Zayed Al Ameri (ghi 4 bàn cho UAE) cùng thủ môn Mohammad Al Shamsi thì đội bóng đến từ khu vực Trung Đông này khó tiến xa. Tuy nhiên, các hậu vệ Việt Nam cần phải chú ý tới tiền đạo Zayed Al Ameri ở trận sắp tới”.

Theo AFC.com, các hậu vệ Việt Nam phải để mắt tới tiền đạo Zayed Al Ameri (22, giữa) Chụp màn hình LĐBĐ UAE

Nhưng mặt khác, trang web của AFC cho rằng các cầu thủ Việt Nam thi đấu “lợi hại và có khả năng ghi bàn đa dạng” hơn so với UAE. Theo AFC.com: “UAE sẽ có một trận khó khăn trước Việt Nam chơi công thủ rất chắc chắn. Hàng thủ Việt Nam chỉ chịu thua trước các tiền đạo Hàn Quốc có đẳng cấp thế giới, trong khi hàng tấn công ghi 9 bàn nhưng có đến 7 cầu thủ khác nhau ghi bàn, trong đó Công Phượng và Quang Hải ghi nhiều nhất với mỗi người đều ghi 2 bàn”.

Vì vậy, theo AFC.com nếu thầy trò HLV Park Hang-seo đừng để áp lực đè nặng, hãy thoải mái chơi thứ bóng đá bùng nổ của mình như tại giải U.23 châu Á đầu năm nay, cơ hội đoạt chiếc HCĐ ASIAD quý giá sẽ trong tầm tay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.