ASIAD 18: Olympic Việt Nam gặp phải Hàn Quốc quá nhanh và quá nguy hiểm!

29/08/2018 18:08 GMT+7

Thất bại 1-3 trước Hàn Quốc ở bán kết ASIAD 18 không phải là một tỷ số được dự đoán từ trước, vì hầu hết mọi người đều ‘mong manh’ nghĩ đến một kết quả tươi sáng nào đó. Nhưng những gì diễn ra trên sân, quả thực, Olympic Việt Nam…không thua không được.

Sự vắng mặt của Đoàn Văn Hậu vì án treo giò (hai thẻ vàng ở hai trận liên tiếp) cộng với việc phải đối mặt với đội bóng rất mạnh là Hàn Quốc khiến HLV Park Hang -seo có 3 sự điều chỉnh. Phạm Đức Huy và Lương Xuân Trường lần đầu được sử dụng ở tuyến giữa với hy vọng có thể hỗ trợ phòng ngự trung lộ tốt hơn.
Tuy nhiên ý đồ của thầy Park sớm phá sản khi Olympic Hàn Quốc quá nhanh và quá nguy hiểm. Ngay ở phút thứ 6, Hwang Hee Chan vượt qua Xuân Trường ở trung lộ. Anh chuyền cho Hwang Ui Jo ở vòng cấm. Các hậu vệ Việt Nam lăn xả chặn lại nhưng lập tức Lee Seung Woo dứt điểm nhanh về góc cao tung lưới Việt Nam.
Có bàn thắng, Hàn Quốc lại càng dễ đá. Son Heung - min liên tục làm khổ các hậu vệ biên của Việt Nam. Và khi Việt Nam chưa thể chống lại những pha xuống biên đầy tốc độ thì Hàn Quốc có bàn thắng thứ 2. Phút 29, anh “Sơn” chọc khe tinh tế ở trung lộ để Hwang Ui - jo vượt qua bộ ba trung vệ của Việt Nam, trước khi dứt điểm chéo góc đánh bại thủ môn Tiến Dũng.
Hàn Quốc không chỉ mạnh tấn công mà chơi phòng ngự cũng rất chắc chắn. Cả hiệp 1, Việt Nam chỉ có duy nhất một lần phối hợp được vào khu vực trước vòng cấm của đối phương. Nhưng cú sút của Văn Quyết lại không đi chính xác. Anh vào sân phút 30, thay cho Đức Huy. Sở dĩ Quyết không có mặt ở đội hình xuất phát vì ông Park muốn Việt Nam chơi tử thủ ngay từ đầu. Thế nhưng trước một đối thủ có đẳng cấp vi diệu, mà theo một lời bình luận của một khán giả: “xem họ đá thấy chóng mặt quá”, thì Việt Nam không bị vỡ trận sớm cũng là may rồi.
Chúng tôi muốn nhắc lại Xuân Trường – người đã thi đấu ở Hàn Quốc 2 năm. Ông Park muốn Trường đá chính – thực sự là một nước cờ quá mạo hiểm. Phong độ của anh đang rất không ổn định. HLV Phạm Minh Đức đã từng nhận xét cực chuẩn về Trường: “Cậu ấy chơi kiểu nghệ sỹ, không thích tranh chấp. Kỹ năng tranh chấp của cậu ấy là không tốt. Trường có thói quen là chờ bóng về phía mình sẽ tổ chức tấn công. Điểm mạnh của Trường là khả năng tổ chức chứ không phải là phòng ngự”. Và điểm yếu chết người của Trường có vẻ như là nguồn cơn dẫn đến thất bại của Olympic Việt Nam.
Xuân Trường không thành công Hà Phương
Nhưng xét về toàn cục, Hàn Quốc quá hay, quá khỏe, họ vừa mạnh mẽ, vừa thanh thoát và đánh “vỗ mặt” đối phương. Trung lộ của chúng ta – dù cầu thủ Việt Nam đã cố gắng bịt nhưng bất thành do cầu thủ Hàn có tốc độ đi bóng của những “tia sét”. Họ chiếm lĩnh khoảng trống, chiếm lĩnh không gian bằng thái độ nhàn nhã, không quá mất mức.
Kể cả khi Xuân Trường rời sân, Minh Vương vào thế chỗ, chúng ta cũng không thay đổi được gì mấy. Lee Seung Woo ghi bàn thắng thứ 3 trong một pha bóng nhanh như một cái chớp mắt. Nhưng trong thế trận “yếu đuối”, Việt Nam cũng có một điểm sáng được xem là duy nhất.
[VIDEO]: CÚ SÚT PHẠT ĐẲNG CẤP CỦA MINH VƯƠNG
Bàn thắng để đời từ pha sút phạt rất đẹp của Minh Vương vào lưới thủ môn Jo Hyeon-woo (thủ môn chơi xuất sắc tại World Cup 2018) sẽ là một kỷ niệm không tồi với cá nhân anh. Ông Park có thêm một số điều chỉnh khác về nhân sự cũng như chiến thuật nhưng Công Phượng không đủ may để làm nên đột biến. Việt Nam thua là phải rồi.
Nhưng nói cho cùng, thất bại 1-3 trước một đối thủ quá vượt trội về đẳng cấp không phải là một thảm họa với Olympic Việt Nam. Chúng ta vẫn biết mình đang ở đâu. Trận tranh HC Đồng vào ngày 1.9 vẫn đáng được chờ đợi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.