ASIAD 18: Tai nạn dù lượn, 2 VĐV Trung Quốc và Afghanistan nhập viện

23/08/2018 09:19 GMT+7

Hai vận động viên (VĐV) dù lượn Afghanistan và Trung Quốc gặp tai nạn khi tiếp đất đã được chuyển đến bệnh viện bằng trực thăng ngay trong ngày thi đấu đầu tiên của nội dung này ở cao nguyên phía Tây Java hôm 22.8.

VĐV người Afghanistan Lida Hozoori đã rơi từ độ cao 15m xuống đất khi sức gió đột ngột giảm xuống. Theo Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Indonesia, Hozoori bị chấn thương cột sống. Trong khi đó, đồng đội của Hozoori - một người dẫn chương trình truyền hình 24 tuổi và là một trong những nữ VĐV dù lượn đầu tiên ở Afghanistan - nói với AFP rằng chấn thương của cô không nghiêm trọng lắm.
Cùng ngày, VĐV người Trung Quốc Wang Jianwei bị gãy chân khi tiếp đất cách đích đến 20m. Cả hai VĐV đã được chuyển đến bệnh viện ở Jakarta bằng trực thăng để điều trị. Được biết cả hai đều đang có dấu hiệu hồi phục trở lại.
Dù lượn là một trong số những môn lần đầu tiên được đưa vào nội dung thi đấu của ASIAD. Những tấm huy chương vàng đầu tiên đã được trao hôm 22.8 cho đồng đội chính xác nam Indonesia và đồng đội nữ chính xác Thái Lan. Ở nội dung này, các VĐV khi tiếp đất càng gần đích thì càng được điểm cao.
VĐV dù lượn Lida Hozoori (trái) vốn là một người dẫn chương trình nổi tiếng xinh đẹp CHỤP MÀN HÌNH
Khi thi đấu dù lượn, các VĐV lao ra từ những sườn đồi cao rồi điều khiển dù để có thể tiếp đất ở địa điểm đã được xác định trước. Dù lượn là môn thể thao có độ nguy hiểm cao và đã được nghiên cứu kỹ hơn kể từ sau cái chết của VĐV Hồng Kông 44 tuổi Patrick Chung.
Theo báo chí Hồng Kông, VĐV Cheung Yuk-wah cũng đã không thể tham dự ASIAD năm nay sau khi rơi xuống một hồ nước khi đang tập huấn ở Áo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.