ASIAD 18: Vì sao Xuân Trường mờ nhạt?

26/08/2018 15:44 GMT+7

Chỉ đá chính 2/4 trận đấu với thời gian vỏn vẹn 114 phút cùng 2 cú sút về cầu môn đối phương, đó là tất cả những gì mà Xuân Trường thể hiện xuyên suốt hành trình vào đến vòng tứ kết của Olympic Việt Nam ở môn bóng đá nam ASIAD 18.

So với giải U.23 châu Á 2018 trong vai trò đội trưởng, tầm ảnh hưởng của Xuân Trường ở ASIAD năm nay giảm đi một cách đáng kể. Những đường chuyền vượt tuyến rót bóng thẳng vào vòng cấm đã ít đi, khả năng giữ bóng và tạo ra quyền kiểm soát thế trận cũng không quá nổi bật.
Trước khi tập trung chuẩn bị cho chiến dịch ASIAD 18, Xuân Trường vẫn có một phong độ rất tốt tại HAGL. Anh ghi 4 bàn và kiến tạo 6 lần cho đội nhà. Thế nhưng từ giải giao hữu Tứ hùng cho đến hiện tại là ASIAD 18, Xuân Trường không được sử dụng thường xuyên. Dấu ấn của anh ở trên sân khi được thầy Park trao cơ hội để lại ít ỏi. Điển hình nhất là 65 phút thi đấu với Bahrain trước khi bị rút ra (thay bởi Công Phượng), hình bóng của Trường hiện diện lên lối chơi của Olympic VN là mờ nhạt, với chỉ 2 cú sút không tạo ra điểm nhấn.
 
Câu hỏi đặt ra rằng tại sao Xuân Trường lại mờ nhạt đến thế? Thứ nhất đó là vấn đề về thể lực. Việc liên tục thi đấu ở V-League khiến sức bền của tiền vệ 23 tuổi bị hao mòn rất nhiều. Thứ hai nó nằm ở cách sắp xếp người đá cặp với Trường ở giữa sân. Khi thể lực không còn duy trì ở trạng thái sung mãn trong suốt 90 phút thi đấu, việc không có một đồng đội giàu sức mạnh đóng vai trò bọc lót ở khâu phòng ngự ảnh hưởng nhiều đến cách chơi của Trường.
Khán giả vẫn mong Xuân Trường 'trở lại' Độc Lập

Nếu như ở giải U.23 châu Á 2018, Xuân Trường có thể tự do di chuyển về phần sân đối phương để tổ chức tấn công khi sau lưng anh, Đức Huy luôn sẵn sàng tranh chấp, đảm đương phòng ngự. Thì ở hiện tại, ông Park thường xuyên xếp anh đá cặp với Hùng Dũng, Văn Quyết rồi nay là Quang Hải. Cả 3 cầu thủ này đều xu hướng dâng cao tấn công. Đồng nghĩa, Xuân Trường buộc phải lui về phía sau, chơi với nhiệm vụ phòng ngự. Đó là điều vốn dĩ không phải thế mạnh của tiền vệ người Tuyên Quang.
Khi thể lực không được duy trì tốt xuyên suốt 90 phút, cộng thêm phải đá trái với sở trường của mình, việc Xuân Trường không được sử dụng liên tục cũng như mờ nhạt trong lối đá của Olympic Việt Nam âu cũng là điều dễ hiểu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.