ASIAD 2018: 'Chiến binh' karate Nguyễn Minh Phụng

26/08/2018 08:22 GMT+7

Võ sĩ Nguyễn Minh Phụng đã chiến đấu đến sức tàn, lực kiệt để đoạt tấm huy chương bạc cho karate Việt Nam ở đấu trường ASIAD diễn ra ngày 25.6 tại Indonesia.

[VIDEO] SAU CHUNG KẾT, MINH PHỤNG BỊ ĐÁNH RƯỚM MÁU VẪN TƯƠI CƯỜI VỚI MẸ

“Sau khi bị đối thủ đánh gục, tôi bị choáng khoảng 10 giây. Khi nghe trọng tài đếm giờ, tôi  bật dậy theo phản xạ bởi nếu mình nằm sàn quá thời gian quy định sẽ bị xử thua. Từ đó về sau tôi thi đấu theo phản xạ chứ không còn sức lực nào nữa”, Nguyễn Minh Phụng nói về trận chung kết với đối thủ Iran. Đó là trận đấu mà anh có điểm trước nhưng thua ngược.

Nguyễn Minh Phụng (trái) chiến đấu đến sức tàn lực kiệt Độc Lập

Ở tình huống Minh Phụng bị đối thủ đánh nằm sàn, trưởng bộ môn karate Việt Nam kiêm phó chủ tịch Liên đoàn karate Đông Nam Á Vũ Sơn Hà cho rằng các trọng tài đã sai sót.

“Đó là cú ra đòn trái luật khi võ sĩ Iran không khống chế lực đánh theo quy định của karate, các trọng tài quan sát rõ tình huống đó nhưng không hiểu sao lại không xử phạt”, ông Vũ Sơn Hà nói.

Nhân viên y tế nhiều lần chăm sóc chấn thương cho Minh Phụng Độc Lập

Thua chưa phục trước nhà vô địch thế giới nhưng Minh Phụng vẫn hài lòng với thành tích tốt nhất mà mình đạt được sau 3 lần tham dự ASIAD. Minh Phung sinh năm 1991 tại Bình Dương, từng góp mặt ở 4 kỳ SEA Games với đỉnh cao là cú đúp HCV cá nhân, đồng đội ở SEA Games 29 năm ngoái. Chàng đội trưởng của tuyển karate Việt Nam được ban huấn luyện đánh giá có tâm lý thi đấu vững vàng, sở trường tấn công ăn điểm tay trước và đánh phản đòn ăn điểm.

Minh Phụng bên cạnh tấm huy chương bạc của mồ hôi và máu, ảnh: Độc Lập

Gần 20 năm theo đuổi karate, Minh Phụng không ít lần mang thương tích trong tập luyện cũng như khi tham gia các giải đấu trong nước lẫn quốc tế. Đối với anh điều đó là bình thường, đã chơi võ là phải chấp nhận, đối mặt với chấn thương. Ông Nguyễn Văn Công (bố Minh Phụng) cho biết mỗi khi thấy con bị chấn thương trong lòng cũng xót lắm nhưng thấy con mình đam mê như vậy nên không ủng hộ không được.

Chiến  binh karate Việt Nam nhận phần thưởng nóng động viên, ảnh: Độc Lập

“Tôi sẽ tập luyện  chuẩn bị cho Olympic 2020 tại Nhật Bản khi karate đã được đưa vào thi đấu chính thức. Mục tiêu của tôi là chinh phục tấm huy chương ở đấu trường danh giá nhất”, chiến binh karate Nguyễn Minh Phụng thổ lộ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.