ASIAD 2018: Lê Tú Chinh 4 tháng đổi 3 chuyên gia

27/08/2018 08:20 GMT+7

Đương kim vô địch 100m SEA Games Lê Tú Chinh dừng chân ở bán kết ASIAD với thông số thành tích 11 giây 76 (vòng loại Tú Chinh chạy 11 giây 74).

Nhiều người tiếc cho Tú Chinh bởi nếu đạt phong độ tốt như năm ngoái, cô sẽ có tên dự tranh chung kết chứ khộng xếp dưới cả 3 VĐV trong khu vực Đông Nam Á là Knott (Philippines), On Uma (Thái Lan), Husniah (Malaysia). Cũng không ít thắc mắc rằng tại sau Tú Chinh đi tập huấn tại Mỹ nhưng thụt lùi về thành tích.

Lê Tú Chinh đang trong quá trình thay đổi kỹ thuật nên chưa có thành tích cao Độc Lập

Phó Giám đốc Sở VH-TT TP.HCM Mai Bá Hùng cho biết trước ASIAD, Tú Chinh đi tập huấn 4 tháng ở Mỹ, thời gian ngắn ngủi, trong đó mất khoảng 15 ngày làm quen nơi ăn chốn ở, sinh hoạt nên chưa thể đòi hỏi có thành tích cao. Hơn nữa khi ở Mỹ, Tú Chinh cũng gặp khó khăn trong tập luyện khi phải thay đổi chuyên gia đến 3 lần. Bên cạnh đó Tú Chinh lần đầu bước ra đấu trường lớn ASIAD nên có dấu hiệu bị ngợp.

Sau ASIAD, Lê Tú Chinh tiếp tục sang Mỹ tập huấn để cải thiện Độc Lập

“Hiện Tú Chinh đã tìm được chuyên gia mà theo đánh giá của ban huấn luyện là khá phù hợp. Để 1 VĐV có thành tích cao phải có quá trình đào tạo dài hạn và còn nhiều yếu tố khác. Sau ASIAD 2018, Tú Chinh vẫn sang Mỹ tập huấn bởi ở đó là môi trường tốt cho cự ly ngắn, hầu hết các VĐV cự ly ngắn hàng đầu châu lục, thế giới đều tập huấn tại Mỹ. Tú Chinh mới 21 tuổi, còn cả tương lai phía trước. Hãy kiên nhẫn chờ Tú Chinh khẳng định mình ở Olympic 2020, ASIAD 2022”, ông Mai Bá Hùng bày tỏ.

Dự kiến Tú Chinh còn tranh tài ở cự ly 200m và 4x100m tiếp sức ở ASIAD lần này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.