ASIAD 2018: Lực sĩ Thạch Kim Tuấn bất ngờ bị kiểm tra doping

17/08/2018 18:41 GMT+7

Chiều nay, đô cử số 1 Việt Nam Thạch Kim Tuấn bất ngờ được 2 nhân viên phòng chống doping của Ban tổ chức ASIAD 2018 yêu cầu kiểm tra doping.

Sự việc diễn ra khi Thạch Kim Tuấn cùng HLV Huỳnh Hữu Chí và các đồng đội chuẩn bị rời làng vận động viên đến điểm tập luyện.

Nhân viên phòng chống doping yêu cầu được lấy nước tiểu và máu của Thạch Kim Tuấn để kiểm tra. Tuy nhiên do đô cử Việt Nam chưa có nhu cầu bài tiết nên 2 nhân viên này lên xe theo Kim Tuấn ra sân tập, chờ lấy mẫu nước tiểu.

Thạch Kim Tuấn (cầm chai nước) bị 2 nhân viên phòng chống doping (áo xanh) yêu cầu lấy mẫu nước tiểu và máu để kiểm tra Nam Nhân

Theo các bác sĩ đoàn thể thao Việt Nam, việc kiểm tra doping bất ngờ là hoạt động bình thường ở các giải quốc tế lớn, nó nằm trong chương trình phòng chống doping của cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA).

Theo thông tin từ Ban huấn luyện tuyển cử tạ, đây là lần đầu tiên Kim Tuấn bị yêu cầu kiểm tra doping ở thời điểm chưa thi đấu. Ở các giải trước anh chỉ được yêu cầu kiểm tra doping sau khi thi đấu.

Thạch Kim Tuấn đã có buổi tập luyện đầu tiên tại Jakarta vào hôm qua, anh là niềm hi vọng số 1 của cử tạ Việt Nam tại ASIAD lần này Nam Nhân

Kim Tuấn là VĐV cử tạ đầu tiên Việt Nam đến Jakarta ngày 14.8 chuẩn bị "săn" HCV ở hạng cân 56 kg. Niềm hy vọng số 1 cử tạ Việt Nam sẽ tranh tài vào ngày 20.8 tới. Kim Tuấn cũng là VĐV đầu tiên của Việt Nam bị kiểm tra doping ở ASIAD 2018.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.