ASIAD 2018: Olympic UAE thắng Olympic Việt Nam bằng loạt sút luân lưu

01/09/2018 17:09 GMT+7

Đội tuyển Olympic UAE đã giành HC Đồng sau khi thắng Olympic Việt Nam 4-3 sau loạt sút luân lưu. Trong 90 phút thi đấu chính thức, hai đội hòa nhau 1-1.

Tường thuật trực tiếp
O.VN-UAE
Các đội Tây Á ngán VN
Từ đầu năm đến nay, U.23 VN và bây giờ là Olympic VN thắng rất nhiều đội Tây Á tên tuổi như Iraq, Qatar, Syria, Bahrain. VN hiện giống như một "khắc tinh" của các đội bóng Tây Á, bởi mỗi lần đụng VN, các đội Tây Á thường hòa và thua. Kinh nghiệm đối đầu các đội bóng to khỏe của châu lục, Olympic VN ngày càng tự tin khi gặp các đối thủ này.
Vì thế, cả đội rất mừng khi đụng UAE ở trận tranh HCĐ. Tại 2 trận knock-out ở ASIAD 2018, Bahrain và Syria đều thua cuối trận bởi VN sở hữu những cầu thủ có khả năng gây đột biến như Văn Quyết, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Đức...
Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm nhận định: “Chúng ta đang rất thuận lợi về tâm lý nhờ các em thường xuyên thắng các đội Tây Á. Tất nhiên UAE là đội bóng mạnh, đẳng cấp hơn nhưng những chiến thắng thời gian qua của Olympic VN sẽ giúp các cầu thủ tự tin để đối đầu với UAE”.
Tiền vệ Đức Huy nhận xét: “UAE có thể hình rất tốt. Đây là một đội tuyển thi đấu tấn công trung lộ rất giỏi. Tôi đánh giá họ là đối thủ rất khó chịu. Nhưng chúng ta có những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Văn Quyết, Anh Đức. Các cầu thủ còn lại đều có kinh nghiệm chinh chiến quốc tế, nên sẽ là một lợi thế cho Olympic VN ở trận đấu này”.
Văn Quyết (phải) sẽ dẫn dắt đàn em tiến đến tấm HCĐ lịch sử Độc Lập
Chờ bất ngờ từ HLV Park Hang-seo
HLV Park Hang-seo sẽ một lần nữa xáo trộn đội hình xuất phát khiến đối thủ bất ngờ, như HLV trưởng Syria Alfakeer Muhannad từng thừa nhận. Mỗi trận đấu, Olympic VN luôn ra sân với đội hình khác nhau và những cầu thủ vào sân ở hiệp 2 thường tung đòn hạ gục đối thủ. Trước UAE cũng vậy, HLV Park Hang-seo toan tính tung ra sân đội hình mà đối thủ không thể bắt bài.
Bài toán chọn ai giữa các cặp tiền vệ trung tâm Quang Hải, Đức Huy, Minh Vương, Văn Quyết, Xuân Trường sẽ quyết định kết quả trận đấu vì đại diện Tây Á cực mạnh ở khu vực này. “Không chỉ riêng tôi mà các cầu thủ thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm sẽ rất vất vả trước các đối thủ đánh trung lộ tốt như UAE. Tuy nhiên mỗi khi ra sân, nhìn lên khán đài và màu cờ sắc áo thì chúng tôi sẽ thi đấu bằng tinh thần chứ không chỉ sức lực nữa”, Đức Huy chia sẻ.
Theo Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm, hàng thủ Olympic VN sẽ chơi chắc chắn từ đầu trận chứ không sơ hở như trận thua Hàn Quốc. Ông nhận định: “Hàn Quốc trình độ cao, với những cầu thủ đẳng cấp thế giới khiến chúng ta lộ rõ nhiều điểm yếu trong phòng ngự. Chúng ta sẽ sửa sai ở trận gặp UAE. Tôi tin Olympic VN sẽ khắc chế UAE để giành chiến thắng”.
Văn Toàn (áo trắng) có thể tạo đột biến khiến UAE bất ngờ Độc Lập
Thể lực cầu thủ VN đã phục hồi
Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cho biết thể lực và tinh thần của các cầu thủ đã phục hồi đáng kể sau 2 ngày nghỉ ngơi. Với sự tăng cường của các bác sĩ và chuyên gia của đoàn TTVN dẫn đầu là bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền với những biện pháp tân tiến giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục.
Thời tiết khí hậu mát mẻ ở Bogor cũng giúp cầu thủ lấy lại sức nhanh hơn. Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm tin tưởng một khi các cầu thủ có thể lực tốt nhất, sẽ chơi đúng với phong độ của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.