ASIAD 2018: Pencak silat giúp Việt Nam hoàn thành chỉ tiêu HCV

30/08/2018 10:37 GMT+7

Pencak silat đã đem về cho đoàn Việt Nam 2 HCV trong ngày hôm qua, giúp đoàn thể thao Việt Nam hoàn thành chỉ tiêu HCV ở ASIAD 2018.

[VIDEO] VÕ SĨ SILAT VIỆT NAM GIÀNH THÊM 2 HCV 

Hôm qua, Nguyễn Văn Trí, Trần Đình Nam giành chiến thắng ở chung kết pencak silat trước đối thủ đến từ Malaysia, mang về 2 chiếc HCV quý giá cho Việt Nam (VN).

Việc né được đối thủ chủ nhà Indonesia ở chung kết hạng cân từ 90 - 95 kg giúp Nguyễn Văn Trí được kỳ vọng nhưng điều đó lại gây áp lực tâm lý rất lớn lên võ sĩ này. “Tôi phải đối mặt với áp lực kinh khủng khiến mình giảm 5 kg (từ 95 kg xuống 90 kg) chỉ trong thời gian ngắn. Đã vậy, khi vào trận chung kết, tôi bị đối thủ ra đòn sai luật làm đau cổ lẫn đầu gối. Nhưng tôi đã nén đau thi đấu với quyết tâm cao nhất mang về chiến thắng”, Nguyễn Văn Trí nói.
Diễn biến trận đấu với đối thủ Yaacop Mohd Khaizul (Malaysia) cho thấy Văn Trí nhập cuộc không tốt, anh liên tục để đối thủ dẫn điểm và phải đến gần cuối hiệp đấu thứ 3 võ sĩ VN mới vùng lên giành chiến thắng nghẹt thở. Đó cũng là trận đấu mà HLV Nguyễn Văn Hùng cũng đầy căng thẳng, ngoài chỉ đạo học trò phải bình tĩnh, ra đòn chuẩn xác hơn, ông còn liên tục khiếu nại trọng tài về những tình huống ghi điểm của học trò nhưng không được tính đúng cũng như những cú ra đòn sai luật của đối phương.
Tấm HCV “nghẹt thở” của Nguyễn Văn Trí giúp Trần Đình Nam giải phóng được áp lực lấy HCV. Đình Nam từng vào chung kết SEA Games 2015 (Singapore), 2017 (Malaysia) nhưng đều thua VĐV chủ nhà nên lần này anh đặt quyết tâm rất cao khi né được chủ nhà. Trong trận đấu trên cơ hoàn toàn so với Khalid Mohd Fauzi (Malaysia), anh được các trọng tài chấm điểm cách biệt trong cả 3 hiệp đấu. Đình Nam tiết lộ tại Indonesia lần này mình ở cùng phòng với Văn Trí và cùng gánh chỉ tiêu HCV nên anh em động viên nhau. “Rất vui vì cả hai cùng giành chiến thắng, mang vinh quang về cho Tổ quốc, giải tỏa áp lực cho cả đội tuyển pencak silat cũng như đoàn thể thao VN”, Đình Nam chia sẻ.
3 trận chung kết còn lại của các võ sĩ VN kết thúc không ngoài dự đoán khi thua chủ nhà Indonesia. Trận đấu đáng tiếc nhất thuộc về Nguyễn Thái Linh ở hạng cân 55 - 60 kg nam trước Hanifan. Võ sĩ VN thi đấu kiên cường, nhiều pha ra đòn chuẩn xác nhưng rất nhiều tình huống ghi điểm không được trọng tài công nhận. Anh 3 lần phải ngã gục xuống sàn đấu, chảy máu miệng bởi những pha ra đòn sai luật của võ sĩ chủ nhà nhưng vẫn chơi đầy máu lửa và chỉ chịu thua sát nút 2 - 3, chấp nhận HCB.
Ở chung kết đối kháng nữ, Nguyễn Thị Cẩm Nhi thua Kamelia Pipiet, Trần Thị Thêm thất thủ trước Wita Wewey cùng của chủ nhà Indonesia với tỷ số 0-5. Môn pencak silat được Indonesia đưa vào ASIAD lần này và đã thâu tóm 14 trong tổng số 16 bộ huy chương.
Công tác điều hành của các trọng tài cũng để lại những sự cố như VĐV Jarami (Malaysia) ấm ức bỏ cuộc vì cho rằng bị xử ép trong trận đấu gặp VĐV Adi Putra của chủ nhà. Sự việc này khiến Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia phải lên tiếng phân trần “lấy làm tiếc” và cho rằng công tác trọng tài do Liên đoàn Pencak silat châu Á sắp xếp, điều hành, ban tổ chức không can thiệp.
Ở chung kết quyền biểu diễn đôi nữ hôm qua cũng có sự cố khi trọng tài bấm giờ điểm trống hết thời gian thi đấu sớm hơn 8 giây khiến 2 VĐV chủ nhà hoảng hốt, thực hiện không hoàn hảo bài thi nhưng các trọng tài vẫn cho đôi này điểm rất cao, đoạt HCV.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.