ASIAD 2018: Vụ đánh nhau với cầu thủ Malaysia vẫn “ám ảnh” UAE

30/08/2018 13:55 GMT+7

Theo báo chí UAE như trang Gulf News hay Khaleej Times, qua trận thua ở bán kết trước Nhật Bản 0-1 cho thấy các cầu thủ trẻ UAE vẫn chưa thể hiện được mình kể từ khi xảy ra vụ đánh nhau đáng xấu hổ với Malaysia ở trận giao hữu hôm 10.8 trên sân Shah Alam.

[VIDEO] DIỆN MẠO CỦA ĐỐI THỦ TRANH HCĐ ASIAD VỚI VIỆT NAM

Cho đến nay thì sự vụ này vẫn đang được LĐBĐ châu Á (AFC) xem xét, và sau ASIAD sẽ có quyết định kỷ luật. LĐBĐ UAE đã lên tiếng xin lỗi, cũng như loại cầu thủ Mohammed Khalfan Al-Harazi khỏi danh sách thi đấu ở ASIAD khi được nhận diện chính là người đã khơi mào vụ đánh nhau do đội nhà để thua sốc Malaysia 0-2, nên mất bình tĩnh chơi xấu đối phương thô bạo.

Sự việc này khiến người hâm mộ UAE ở quê nhà cực kỳ xấu hổ với cách hành xử “côn đồ” của các cầu thủ trẻ nước mình và chỉ trích họ kịch liệt vì đã làm xấu mặt hình ảnh bóng đá UAE. Hình ảnh và các đoạn clip vụ đánh nhau xấu xí ngay trước kỳ ASIAD hôm 10.8 sau đó được báo chí thế giới đăng tải cũng như xuất hiện tràn ngập trên mạng xã hội.

Màn ẩu đả của cầu thủ UAE với Malaysia trước ASIAD đến giờ vẫn chưa nguôi ngoai với CĐV UAE Chụp màn hình ST

Chính vụ việc này khiến các cầu thủ UAE bước vào các cuộc tranh tài ở bảng C môn bóng đá nam ASIAD 2018 trong tâm trạng nặng nề, vì sức ép chỉ có vào đến trận chung kết mới có thể làm thay đổi sự việc theo chiều hướng khác. Cây bút James Jose của tờ Khaleej Times từ Dubai thừa nhận: “UAE thi đấu các trận vòng bảng đầy “thảm hoạ”, họ chỉ may mắn đi tiếp nhờ trận thắng đối thủ yếu là Timor Leste 4-1”.

Tính ra, đến trước trận tranh huy chương đồng (HCĐ) với Olympic Việt Nam lúc 15 giờ ngày 1.9 tới trên sân Pakansari ở Cibinong, thì UAE thực tế chỉ có đúng 1 trận thắng thực sự là trước Timor Leste trên, còn lại thua Syria 0-1 (bại tướng của Việt Nam ở tứ kết), Trung Quốc 1-2 (đều vòng bảng). Ở các trận vòng knock-out, UAE hoà Indonesia 2-2 và CHDCND Triều Tiên 1-1, nhưng đi tiếp nhờ chiến thắng sau các loạt sút luân lưu 11m với tài nghệ của thủ môn Mohammad Al Shamsi.

Ở trận bán kết, theo cây bút Ashley Hammond của tờ Gulf News, ý định phòng ngự chờ đấu hiệp phụ và sút luân lưu một lần nữa của UAE bị phá sản vì sức ép của Nhật Bản quá mạnh kể từ hiệp 2. Nếu UAE không có thủ môn Al Shamsi chơi xuất sắc thì đã thua đậm hơn tỷ số 1-0 (do Ayase Ueda ghi phút 78). Cũng theo cây bút này, các cầu thủ UAE rất thất vọng khi không thể vào chung kết như cách đây 8 năm (nhưng cũng thua Nhật Bản 0-1 kỳ ASIAD 2010), và không thể “rửa hận” đối thủ này.

Tiền vệ Ahmad Al-Hashmi (7) là thủ lĩnh tuyến giữ của UAE Chụp màn hình AFC

Sau trận thua đau trước Nhật Bản, báo chí UAE tuy an ủi phần nào trước nỗ lực của đội nhà sau sự cố xấu mặt ẩu đả trong trận thua Malaysia. Tuy nhiên, các tờ Gulf News và Khaleej Times đều đánh giá các cầu thủ UAE phải rất nỗ lực để lấy lại tinh thần mới bước vào trận tranh hạng 3 với Việt Nam, vì hiện tại hầu hết đều rất thất vọng.

Theo tờ Gulf News, ở vòng bảng Việt Nam đã thắng Nhật Bản 1-0, và chỉ chịu thua trước một đối thủ Hàn Quốc mạnh vượt trội ở bán kết. Cho nên, các cầu thủ Việt Nam chắc chắn sẽ dồn hết quyết tâm ở trận tranh HCĐ, Gulf News cũng đánh giá các học trò HLV Park Hang-seo có lối chơi đa dạng và tấn công rất hay không kém gì Nhật Bản.

Trong khi đó, theo tờ Khaleej Times trận tranh HCĐ hứa hẹn nhiều hấp dẫn vì UAE sau chiếc huy chương bạc có được 8 năm trước, nếu giành thêm chiếc HCĐ cũng là một thành công ngoài trông đợi. Nhưng đối thủ Việt Nam là á quân giải U.23 châu Á, cũng khát khao không kém để giành được chiếc huy chương đầu tiên ở đấu trường châu lục.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.