Ba quốc gia thay đổi cờ trong lễ khai mạc ASIAD 18

18/08/2018 15:02 GMT+7

Ba quốc gia tham dự ASIAD18 là Kuwait, Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên thay đổi lá cờ sử dụng cho lễ khai mạc tại sân Bung Karno vào ngày 18.8.

“Kuwait sẽ sử dụng lá cờ của quốc gia mình thay vì lá cờ của Hội đồng Olympic châu Á (OCA) như kế hoạch trước đó. Trong khi đó, Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên, sẽ sử dụng chung một lá cờ thống nhất”, Giám đốc truyền thông và quan hệ công chúng của Ban tổ chức ASIAD Indonesia (INASGOC) Danny Buldansyah cho biết.
Ông này cho biết lá cờ được sử dụng chung bởi các vận động viên Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên là một lá cờ màu xanh với một hình ảnh của bán đảo Triều Tiên trên đó.
Theo AFP, Kuwait được sử dụng lá cờ của quốc gia do được Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) dở bỏ án cấm ngay trước thềm ASIAD 18. Trong khi đó, Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên đã thống nhất việc cùng diễu hành dưới lá cờ thống nhất của 2 miền Triều Tiên trong lễ khai mạc và dự kiến cả bế mạc sự kiện.
“Tuy nhiên, sẽ có ba lá cờ khác nhau tại làng vận động viên bao gồm một lá cờ Hàn Quốc, một lá cờ CHDCND Triều Tiên và lá cờ thống nhất”, ông Buldansyah cho hay.
An ninh được siết chặt tại sân Bung Karno, nơi sẽ diễn ra lễ khai mạc ASIAD 18 REUTERS
Trước đó, Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên tiếp tục có những tính hiệu mừng cho quan hệ của 2 quốc gia với những sự hòa hợp trong thể thao. Theo đó, tại ASIAD năm nay, Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên hợp nhất các đội bóng rổ nữ, chèo thuyền và canoeing để cùng tranh tài.
Tại Olympic mùa đông 2018, 2 quốc gia trên cùng từng hợp nhất tuyển nữ khúc côn cầu trên băng và diễu hành chung dưới lá cờ thống tại lễ khai mạc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.