Bản quyền truyền hình ASIAD 18: Một đơn vị Việt Nam đang đàm phán tại Indonesia

20/08/2018 18:25 GMT+7

Sau khi Đài truyền hình Việt Nam (VTV) nói không với bản quyền truyền hình ASIAD 18 trên lãnh thổ Việt Nam, đã có một đơn vị truyền hình khác đang xúc tiến việc thương thảo với chủ sở hữu gói bản quyền này ngay tại Indonesia.

Kể từ khi môn bóng đá nam, nữ và các môn thể thao khác khởi tranh tại Đại hội thể thao lớn nhất châu lục, khán giả Việt Nam không được thưởng thức trực tiếp qua sóng truyền hình. Nhất là 3 trận đấu tuyệt hay của Oympic Việt Nam ở vòng bảng, trận thắng của tuyển nữ trước người Thái, người hâm mộ chỉ biết theo dõi qua báo chí và một số kênh không chính thống khác.
Có lẽ khá sốt ruột với tình cảnh này, một đơn vị truyền hình trong nước đã quyết định ra tay. Được biết, thông qua cầu nối là một tổ chức thể thao trực thuộc Tổng cục TDTT, đơn vị nói trên đã có mặt tại Indonesia để làm việc thẳng với chủ sở hữu bản quyền.
Một trong những người làm cầu nối cho biết, đôi bên đang tiến hành đàm phán. Mọi thông tin cụ thể chưa được tiết lộ. Nếu đàm phán thành công, trận đấu ở vòng 1/8 của đội Olympic Việt Nam sẽ xuất hiện trên một kênh sóng chính thống tại Việt Nam. Danh tính đơn vị này vẫn đang nằm trong vòng bí mật. Nhưng không phải là K+, VTVcab, Viettel, FPT vì chiều nay, các đơn vị này đều cho biết không tiến hành đàm phán. Còn lãnh đạo VTV cho biết, VTV vẫn không mua.
Được biết, việc thương thảo giữa đơn vị "bí ẩn" này với đối tác còn gặp khúc mắc ở giá cả. Yếu tố này cũng là rào cản khiến VTV không mua nổi bản quyền ASIAD. Được biết, cách đây ba tháng, Dentsu – một đối tác Nhật Bản đã chào bán gói này với VTV chỉ với giá 300.000 USD. Nhưng sau đó, đối tác Nhật Bản bất ngờ dừng việc ký hợp đồng. Để đối tác Hàn Quốc vào cuộc và đối tác này hét giá cao gấp hơn 10 lần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.