Báo giới Hàn Quốc: Sức mạnh thực sự giúp bóng đá Việt Nam làm “cuộc nổi dậy”

20/08/2018 15:30 GMT+7

Báo giới Hàn Quốc đã giành những lời ngợi khen cho sức mạnh của tuyển Olympic Việt Nam sau khi đoàn quân HLV Park Hang-seo đánh bại Olympic Nhật Bản 1-0 để khép lại vòng bảng với thành tích toàn thắng ở môn bóng đá nam ASIAD 18.

[VIDEO] HLV PARK SẴN SÀNG CÙNG VIỆT NAM ĐÁNH BẠI HÀN QUỐC
Ngay ở đầu bài viết nói về tuyển Olympic Việt Nam, tờ Chosun Ilbo dù gọi thành tích toàn thắng 3 trận ở khuôn khổ bảng D là một cú sốc nhưng nhận định rằng đội bóng của HLV Park Hang-seo đã có được bằng chính sức mạnh thực sự của mình. “Olympic Việt Nam đã thể hiện một lối chơi chắc chắn trong 3 trận đấu vòng bảng khi không bị thủng lưới bàn nào”, tờ Chosun Ilbo viết.
Tờ báo này nhận định rằng Olympic Nhật Bản đã sớm phạm sai lầm nghiêm trọng dẫn đến bàn thua và chính điều đó đã gây áp lực quá lớn cho các cầu thủ trẻ trước sự vững chắc về lối chơi và tinh thần lên cao của Olympic Việt Nam. “Park đã trả lời câu hỏi của phóng viên Nhật Bản về chiến thắng sốc của Olympic Việt Nam rằng đó là điều thường diễn ra ở một trận đấu. Đó là lời giải thích cho những bất ngờ trong bóng đá. Dù Olympic Việt Nam cho thấy sự sa sút thể lực ở phần cuối trận. Nhưng điều đó cho thấy các cầu thủ của họ luôn làm hết sức mình”, theo tờ Chosun Ilbo.
Cuối bài viết, tờ Chosun Ilbo nhấn mạnh rằng dù môn bóng đá nam ở ASIAD 18 không phải là giải đấu hàng đầu của bóng đá châu Á. Tuy nhiên, đấu trường này vốn luôn không dễ dàng đối với các tuyển Đông Nam Á trước những nền bóng đá mạnh từ Đông Á và Trung Đông. Vì vậy, HLV Park Hang-seo sẽ phải chuẩn bị hành trang thật kỹ lưỡng cho những thách thức mới phía trước.
Trong khi đó, tờ Korea Times mô tả pha chạy ra khỏi băng ghế huấn luyện để ăn mừng của HLV HLV Park Hang-seo sau bàn thắng của Quang Hải vào lưới Olympic Nhật Bản làm gợi nhớ đến hình ảnh HLV Guus Hiddink thời điểm lịch sử đưa tuyển Hàn Quốc vào đến bán kết World Cup 2002. Tờ báo này gọi khoảnh khắc ấy là “màn ăn mừng trên đỉnh”. HLV Park Hang-seo chính là trợ lý đắc lực cho HLV Hiddink ở kỳ World Cup huyền thoại cách đây  hơn 16 năm.
Hình ảnh HLV Park Hang-seo ăn mừng bàn thắng của Quang Hải trong trận thắng Olympic Nhật gợi nhớ đến pha ăn mừng khi ông còn là trợ lý của tuyển Hàn Quốc ở World Cup 2002 CHỤP MÀN HÌNH
“Xếp hạng FIFA của Nhật Bản là 55 và Việt Nam đứng thứ 102. Nhưng với các đội tuyển lứa tuổi dưới 23 (chỉ cho phép 3 cầu thủ trên 23 tuổi) không phải đại diện cho tuyển quốc gia để căn cứ xếp hạng FIFA. Hơn nữa, Olympic Nhật Bản đem đến ASIAD với đội hình các cầu thủ tuyển U.21 để chuẩn bị cho Olympic 2020 trên quê hương. Tuy nhiên, một trận thắng trước Nhật Bản ở một giải đấu châu lục thực sự đáng kinh ngạc, và bóng đá Việt Nam đang tạo nên sự chú ý đặc biệt”, tờ Korea Times nhận định.
Tờ báo này cho rằng danh tiếng của HLV Park Hang-seo tiếp tục tăng cao sau Giải vô địch U.23 châu Á (Việt Nam đoạt ngôi á quân) và thành tích ấn tượng ở vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 18. “Bóng đá Việt Nam đang có những thành tích tốt nhất từ trước đến nay. Người dân Việt Nam hy vọng rằng HLV Park Hang-seo có thể mang về cho họ chiếc huy chương tại ASIAD năm nay”, tờ Korea Times kết luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.