Bóng đá nam ASIAD 2018: Olympic Iraq rút lui, Philippines có khả năng thế chỗ

02/08/2018 15:03 GMT+7

Cho đến giờ quyết định cuối cùng đội Olympic Iraq có dự ASIAD hay không vẫn chưa rõ ràng, khi Liên đoàn bóng đá nước này khẳng định có, nhưng nguồn tin từ Ủy ban Olympic nước này lại nói là rút lui.

Vụ hơn 9 thành viên đội U.16 Iraq hồi đầu tuần này bị phát hiện gian lận tuổi và sử dụng hộ chiếu giả, trong lúc chuẩn bị lên đường bay sang Jordan tham dự giải U.16 khu vực Tây Á đã gây cú sốc nghiêm trọng làm ảnh hưởng tới toàn bộ nền bóng đá Iraq.

Trong đó, số phận đội Olympic Iraq tham dự ASIAD cũng đang bị tranh cãi dữ dội, vì Ủy ban Olympic nước này e ngại các cầu thủ U.23 trong đội Olympic có thể sẽ có một vài thành viên bị quá tuổi. Nên nếu dự ASIAD và bị phát hiện gian lận tuổi nữa sẽ còn gây ảnh hưởng dữ dội hơn cho bóng đá Iraq.

Olympic Iraq (phải) mới đấu tập huấn với Olympic Iran trong đợt tập huấn chuẩn bị cho ASIAD hồi đầu tuần Chụp màn hình

Giữa lúc đó, LĐBĐ Iraq (IFA) cũng đang có ý định mời HLV danh tiếng Sven-Goran Eriksson về dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này tham dự kỳ Asian Cup 2019 và chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 với mục tiêu giành vé dự vòng chung kết tại Qatar. Theo kênh truyền hình Sky Sports, ông Eriksson đang đàm phán với LĐBĐ Cameroon, nhưng giờ chót đã đổi ý và chấp nhận ký hợp đồng 3 năm dẫn dắt tuyển Iraq. Nếu ông Eriksson dẫn dắt tuyển Iraq thi đấu tại Asian Cup 2019 thì sẽ cùng bảng đấu với tuyển Việt Nam.

Động thái này cho thấy LĐBĐ Iraq (IFA) đang có ý định nâng tầm bóng đá Iraq, và đương nhiên không thể chấp nhận ý định rút đội Olympic Iraq khỏi kỳ ASIAD. Hiện đội Olympic Iraq đang tập huấn tại TP.Erbil phía bắc Iraq, và có 2 trận giao hữu thắng 2-1 và thua 0-1 đều trước Olympic Iran.

IFA cũng cho biết, đội Olympic Iraq hiện nay thực chất là đội U.23 đã dự vòng chung kết U.23 châu Á hồi đầu năm nay. Khi đó, U.23 Iraq đã thua U.23 Việt Nam ở trận tứ kết với tỷ số 3-5 sau loạt sút luân lưu 11m (hòa 3-3 trong giờ thi đấu chính).

Các trang mạng thông tin về ASIAD đã sớm đưa Olympic Philippines thế chỗ Iraq tại bảng C và xếp cả lịch thi đấu cụ thể Chụp màn hình

Vì vậy, IFA khẳng định đội Olympic Iraq hiện nay chắc chắn không có cầu thủ quá tuổi như các thông tin gần đây. Tuy nhiên, e ngại là việc đội U.16 Iraq bị phát hiện gian lận tuổi sẽ bị LĐBĐ châu Á (AFC) cũng như LĐBĐ thế giới (FIFA) trừng phạt bóng đá Iraq, có thể cấm các đội trẻ nước này dự các giải sắp tới. Nếu xảy ra tình huống này có tin đồn Olympic Philippines sẽ thay thế vị trí của Iraq thi đấu ở bảng C môn bóng đá nam ở ASIAD sắp tới.

Tuy nhiên đến giờ cả AFC và FIFA đều chưa lên tiếng chính thức về vụ việc đội U.16 Iraq bị phát hiện gian lận tuổi, cũng như việc đội Olympic Iraq sẽ rút lui khỏi ASIAD khiến tình thế vẫn chưa rõ ràng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.