Bóng đá nam ASIAD 2018 rúng động trước thông tin bốc thăm lại

20/07/2018 19:18 GMT+7

Theo tin từ tờ New Straits Times (Malaysia), LĐBĐ châu Á (AFC) đã bất ngờ gửi thư mời cho giới truyền thông tham gia buổi lễ bốc thăm lại môn bóng đá nam ASIAD 2018 sau sự cố 'bỏ quên' 2 đội Olympic UAE và Palestine trong lễ bốc thăm hôm 5.7.

Buổi lễ bốc thăm lại theo New Straits Times cho biết sẽ diễn ra vào chiều tối ngày thứ sáu (20.7, giờ VN), tại sân Bukit Jalil ở Malaysia nơi đặt trụ sở của AFC.

Hiện trên kênh YouTube chính thức của AFC đã mở một kênh riêng thông báo trực tiếp lại lễ bốc thăm môn bóng đá nam ASIAD 2018 nhưng chưa rõ khi nào sẽ tiến hành.

Thông tin trên trang New Straits Times (Malaysia) cho biết AFC đã gửi thư mời báo chí đến dự lễ bốc thăm lại Chụp màn hình
Trang YouTube của AFC mở kênh riêng trực tiếp lễ bốc thăm lại nhưng không hẹn giờ cụ thể Chụp màn hình

Diễn biến này khiến HLV Ong Kim Swee của đội tuyển Olympic Malaysia tỏ ra “đau đầu” khi trả lời phỏng vấn tờ New Straits Times. Ông Ong Kim Swee nói: “Cho đến giờ, những gì tôi biết là Malaysia nằm ở bảng E với Hàn Quốc, Kyrgyzstan và Bahrain. Tuy nhiên, rồi có tin việc UAE và Palestine khiến mọi sự đảo lộn. Tôi không nhận bất cứ thông tin gì, bốc thăm lại hay họ sẽ bổ sung gì đó 2 đội chưa bốc thăm. Nhưng nếu có làm gì thì phải có thông báo, và sớm nhất có thể để chúng tôi còn chuẩn bị. Sự việc bốc thăm này rõ ràng gây ảnh hưởng không chỉ cho chúng tôi mà các đội khác cũng bị động trong quá trình chuẩn bị. Chưa kể, thời gian để ngày khai mạc ASIAD 2018 cũng đã cận kề”.

Nếu bốc thăm lại thì khác với cuộc bốc thăm hôm 5.7 có 24 đội, nay với tổng cộng 26 đội chính thức dự định sẽ được chia làm 8 bảng (6 bảng 3 đội, 2 bảng 4 đội), các đội đứng nhất nhì mỗi bảng giành quyền lọt vào vòng 16 đội.

Chia hạt giống gồm, Nhóm 1 là chủ nhà Indonesia, Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên, Iraq, Thái Lan, Nhật Bản, Ả Rập Saudi và UAE; Nhóm 2 gồm Uzbekistan, Hong Kong, Việt Nam, Palestine, Trung Quốc, Kyrgyzstan, Malaysia và Banglades. Nhóm 3 là Iran, Pakistan, Lào, Đông Timor, Nepal, Qatar, Bahrain, Syria và Nhóm 4 gồm Đài Loan và Myanmar.

Đây là kết quả bốc thăm hôm 5.7 mà AFC công bố Chụp màn hình

Thông tin này gây bất ngờ, vì trước đó nước chủ nhà ASIAD 2018, Indonesia với đại diện là ông Erick Thohir, cựu chủ tịch CLB Inter Milan, tuyên bố sẽ không bốc thăm lại dù nhận sự phản ứng dữ dội từ UAE và cả Palestine, vì 2 nước này trước đó đều đăng ký tham gia ASIAD 2018 nhưng không rõ vì sao nước chủ nhà Indonesia lại bỏ quên không cho bốc thăm hôm 5.7.

Khi đó, ông Thohir cho biết nếu tổ chức bốc thăm lại sẽ rất tốn kém, nên sẽ đưa UAE và Palestine vào các bảng đấu đã bốc thăm nhưng phù hợp theo quy định của nguyên tắc bốc thăm. Tuy nhiên, giải pháp này không khả thi, có thể lại gây tranh cãi, nên có thể cuối cùng AFC đành tổ chức bốc thăm lại.

Xuất hiện nhiều thông tin trái chiều
Theo tin mới nhất từ giới truyền thông châu Á, như trên tờ BHOnline (Malaysia) được trang FOX Sports phiên bản tiếng Việt dẫn lại thì tổng thư ký LĐBĐ châu Á (AFC), ông Datuk Windsor John Paul xác nhận sẽ sớm tiến hành lại lễ bốc thăm nội dung bóng đá nam ASIAD 2018 trong thời gian sắp tới. Tuy nhiên, ông này không xác nhận cụ thể sẽ diễn ra khi nào, nhưng cũng cho rằng giữa AFC và Ủy ban Olympic châu Á (OCA) và ban tổ chức ASIAD 2018 nước chủ nhà Indonesia (INASGOC) đến giờ vẫn chưa thống nhất kế hoạch sẽ tổ chức lại toàn bộ lễ bốc thăm hay chỉ bổ sung hai đội Olympic UAE và Palestine vào các bảng đấu có sẵn theo nguyên tắc bốc thăm. Trong khi đó, trang điện tử của tờ Siamsports của Thái Lan thì tiết lộ vào thứ hai tuần sau AFC sẽ tiến hành bốc thăm lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.