Có một thầy Park rất tâm lý

16/08/2018 08:09 GMT+7

Trong các HLV ngoại mà tôi có dịp tiếp xúc thì trước khi biết đến HLV Park Hang-seo thì “phù thủy” Henrique Calisto đúng là người đã để lại sự quý mến và kính trọng từ các học trò bởi cách ông truyền lửa.

Nhưng gần 1 năm có dịp gặp và quan sát nhà cầm quân người Hàn Quốc phải thấy rằng ông có những ưu điểm mà không phải bất cứ HLV nào cũng có. Đó là sự điềm đạm và tin tưởng với các cầu thủ.
Ai chê Văn Quyết không biết với ông vẫn là thủ lĩnh và ông trao ngay băng đội trưởng để đánh tan mọi nghi ngờ, ai nói Công Phượng thế này thế nọ nhưng trong mắt ông đó là một “sát thủ”, còn ai nghĩ rằng Bùi Tiến Dũng lâu ngày không đứng trong khung thành sẽ “cứng chân cứng tay” do mất phong độ nhưng với ông những gì mà Dũng đã thể hiện ở VCK U.23 châu Á thì anh vẫn là đẳng cấp.
Biểu hiện rõ ràng nhất khi ông trao chiếc băng thủ quân cho Tiến Dũng ở trận thứ 2 giải tứ hùng quốc tế tại Hà Nội như cách gửi gắm niềm tin và động viên anh.
Dùng người như thế rõ ràng thầy Park rất tâm lý, nắm bắt rất sát mọi diễn biến tư tưởng cầu thủ cũng như không hề thừa khi ông cùng các trợ lý bỏ công quan sát V-League suốt mấy tháng trời để chọn người phù hợp. Đâu phải ngẫu nhiên mà ông chọn Hùng Dũng nếu ông không nhìn thấy đây là một tiền vệ “box trong box” như phân tích của HLV Đặng Phương Nam.
Ông cũng sử dụng những liệu pháp tâm lý rất hay trong trận đấu, tạo cho tinh thần cầu thủ thêm hừng hực và từ đó phát huy hết các thế mạnh của từng người. Một nhà cầm quân sư phạm và đầy tâm lý như vậy quả thật đã thổi luồng gió tươi mát cho bóng đá VN.
HLV Park cảm ơn CĐV VN tiếp sức cho Olympic VN. Ngoài một vài thành viên đại sứ quán và các CĐV VN đang sinh sống học tập và làm việc tại Indonesia đến cổ vũ, thầy trò HLV Park Hang-seo còn có niềm vui lớn khi đón nhiều CĐV trong nước sang ủng hộ.
Như diễn viên hài Hiếu Hiền, ca sĩ Hòa Minzy cùng các VĐV nhí. Ngoài ra, bố mẹ các tuyển thủ Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh... cũng đã có mặt tại Indonesia và sẽ cùng đến sân Wibawa Mukti, thành phố Cikarang chiều nay tiếp tục cổ vũ cho con em mình. Thầy Park đã gặp và cám ơn các CĐV đã cổ vũ hết mình và giữ khoảng cách, không thể hiện sự phấn khích với chiến thắng để Olympic VN có được sự tập trung tốt nhất.     
Quốc Việt
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.