Công Phượng lập công lớn trong ngày đá hỏng 2 quả 11m

14/08/2018 18:10 GMT+7

Cầu thủ đá hỏng 2 quả 11m trong một trận đấu thường được xem là tội đồ, nhưng Công Phượng lại là người lập công lớn trong trận Olympic Việt Nam thắng Pakistan 3-0 trong trận ra quân ở bảng D ASIAD 18 2018.

[VIDEO] QUANG HẢI, VĂN QUYẾT, CÔNG PHƯỢNG GHI BÀN GIÚP VIỆT NAM ĐÁNH BẠI PAKISTAN

Olympic Việt Nam đã có khởi đầu tốt tại ASIAD 2018 với 3 điểm đầu tiên khi đánh bại Pakistan 3-0. Các cầu thủ Việt Nam đã chơi một trận như cữ dượt nhẹ nhàng bởi đối thủ không mạnh.

Các học trò của HLV Park Hang-seo đã thi đấu khá tốt đặc biệt là những pha tổ chức tấn công. HLV Park Hang – seo rất tin tường khi bố trí Văn Quyết đá nhô lên cao hợp cùng Công Phượng, Quang Hải, Anh Đức để làm nên bộ tứ huyền ảo. Chỉ có một chút tiếc nuối trong mắt xích tứ giác này khi Anh Đức chưa thật sự tự tin nên thường có những những pha dứt điểm thiếu lực hoặc không chính xác, khiến anh bị rút ra sớm.

Ở hai biên, Văn Thanh và Văn Hậu hoàn thành tốt vai trò của mình với những pha dâng cao để tiếp bóng cho các cầu thủ tấn công. Trong chiến thắng đầu tay của Olympic Việt Nam, Công Phượng được xem là người chơi hay nhất bởi anh luôn xuất hiện ở mọi điểm nóng. Phượng di chuyển không bóng thông minh, thu hút hàng phòng ngự đối phương và thường có những đường chuyền cho Quang Hải, Văn Quyết dứt điểm.

Dù đá hỏng đến 2 quả 11m, Phượng vẫn được ghi nhận Độc Lập

Bàn mở tỷ số của Quang Hải có công lớn của Phượng bởi anh tung đường chuyền như đặt để Hải ghi bàn. Phượng còn xuất sắc ấn định tỷ số 3-0 cho Olympic Việt Nam khi nhận đường chuyền của Văn Đức, loại hậu vệ Pakistan để đưa bóng vào lưới.

Chơi một trận quá hay, nên cho dù đá hỏng 2 quả 11m ở  cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2, Công Phượng vẫn được ghi nhận là người góp công lớn cho chiến thắng của Olympic Việt Nam.

Tuy nhiên, điều đáng tiếc là Phượng đã đi vào kỷ lục buồn của bóng đá Việt Nam khi là cầu thủ đầu tiên của Việt Nam đá hỏng 2 quả 11m trong một trận đấu. Chắc chắn kỷ lục buồn này của Phượng sẽ còn lâu mới bị phá bỏ.

Dù vậy, đây cũng sẽ là bài học kinh nghiệm để cho Phượng luyện sút 11m tốt hơn. Bởi ở những trận căng thẳng ở ASIAD thì những quả được hưởng 11m là không nhiều.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.