Đội tuyển Olympic Việt Nam tại ASIAD 18: 'Siêu dự bị' Văn Toàn và mái tóc độc, lạ...

28/08/2018 10:44 GMT+7

Trên Facebook cá nhân của một lãnh đạo nọ của Tổng cục TDTT – dù ông vốn dĩ là người cực kỳ nghiêm túc - đêm qua viết một câu trạng thái dí dỏm thế này: ‘Có lẽ thanh niên cả nước ngày mai nhuộm tóc vàng hết để động viên Văn Toàn’.

[HIGHLIGHT]: OLYMPIC VIỆT NAM - OLYMPIC SYRIA
Không được xếp đá chính hai trận đầu tiên của vòng bảng ASIAD, thậm chí kể cả ngồi dự bị cũng không được tung vào sân một tí gọi là, cậu chàng có mái tóc nhuộm vàng gây sốc cho toàn thể dư luận – bắt đầu ra sân ngay từ đầu trận gặp Nhật Bản. Rồi tiếp tục ngồi dự bị trận vòng 16 đội gặp Bahrain và cũng được vào sân nhiều một tí.
Nhưng có một câu nói ‘kinh điển’, số thời gian anh có mặt trên sân không quan trọng bằng chất lượng anh chơi trên sân như thế nào. Ứng với Toàn tuyệt đối. Lượn như đèn cù sau lúc ông Park vẫy tay bảo, cậu vào nhé. Không ghi bàn thắng nào. Nhưng nếu không có đường chuyền như đặt của Văn Toàn khi Toàn tận dụng được sai lầm cực kỳ chết người của hậu vệ Bahrain phá bóng hỏng vào chân anh. Phượng đưa Việt Nam vào tứ kết, có dấu giày của Toàn – hai cậu chàng đã thuộc lòng tính nhau vì xuất phát từ một lò đào tạo HAGL.
Trận tứ kết gặp Syria, cậu chàng có mái tóc nhuộm vàng tiếp tục là vũ khí bí mật của thầy Park. Chạy như lắp pin kể từ lúc được ông Park vẫy tay bảo, cậu vào nhé. Trong tình huống ghi bàn tuyệt đỉnh ấy, chỉ cần chậm một giây và cũng chỉ nhanh một giây, cũng sẽ để trôi cơ hội. Toàn đưa Việt Nam vào bán kết, có chút ít dấu giày của… Anh Đức vì trước đó khoảng 5 giây, Đức đá căng nhưng bóng dội xà, hất ngược ra ngoài.
Đầu năm nay sau khi lên ngôi á quân giải U.23 châu Á, đội U.23 Việt Nam được Báo Thanh Niên mời vào TP.HCM tham gia một chương trình hoành tráng tôn vinh các thành viên. Toàn và một số cầu thủ xuất phát từ sân bay Nội Bài. Hôm ý, Toàn (lúc đó chưa nhuộm tóc) đi cùng bạn gái. Cô gái mà có lần toàn thể dư luận phải đoán già đoán non khi Toàn ghi bàn xong một cái, lật đật vén áo thi đấu, để lộ áo phụ có dòng chữ: TN, anh yêu em!
Vé của Toàn là hạng thương gia. Còn cô gái ấy chỉ đi hạng phổ thông thôi. Ấy chết, không được chị ạ. Chị đổi cho em vé cô ấy sang hạng thương gia để ngồi cùng em, được không ạ. Cả năm bọn em gặp nhau có được mấy hồi. OK. Hãng hàng không giải quyết ngay và luôn. Thì Toàn và đội U.23 lúc ấy, đang là ngôi sao mà. Ai cũng thích được hỗ trợ, giúp đỡ.
Duy Mạnh xoa mái tóc lạ của Văn Toàn: 'Chú' được lắm, 'anh' khen! Độc Lập
Trước ASIAD 18, Toàn đột ngột nhuộm tóc. Màu lạ. Ảnh anh xuất hiện trên báo chí chi chít, rồi có báo còn viết kiểu phỏng đoán hài hước: Thay đổi màu tóc, Văn Toàn sẽ… đổi vận.
Nghe hơi thì “kinh” nhưng mà có vẻ đúng với Toàn vào lúc này. Toàn được gọi là “gà son” của thầy Park Hang…son. Một đường chuyền để đời cho Công Phượng trận trước, đích thân ghi bàn trận này và chả thể biết trận tới, siêu dự bị có lại son.
Nhưng có một câu chuyện giờ mới dám kể. Hôm đầu tiên nhìn thấy mái tóc quá chất của Toàn, trợ lý Lee hơi nhăn mặt. Ông không thích cầu thủ nhuộm tóc. Ồ, có sao đâu. Giờ Toàn đang vẫn là Toàn đấy thôi!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.