Giao thông ở Jakarta thông thoáng mùa ASIAD 2018

17/08/2018 19:36 GMT+7

1 ngày trước khi ASIAD 2018 chính thức khai mạc, chúng tôi thoải mái di chuyển bằng xe hơi trên các cung đường gần khu liên hiệp thể thao Gelora Bung Karno (Jakarta), nơi diễn ra lễ khai mạc cũng như thi đấu nhiều môn quan trọng của Á vận hội.

[VIDEO] GIAO THÔNG THUẬT LỢI MÙA ASIAD 

Bác tài Sugihariadi cho biết, giới chức Indonesia ban hành một số quy định nhằm giúp giao thông ở Jakarta trở nên thông suốt. Đầu tiên là việc cấm các xe buýt nhỏ với số lượng rất đông và cũ kỹ di chuyển trong thành phố.

Tiếp đến những xe cá nhân cũng bị hạn chế di chuyển bằng quy định ngày chẵn chỉ có xe mang biển số chẵn mới được vào một số tuyến đường, tương tự là ngày lẻ với xe biển số lẻ. Vừa nói Sugihariadi vừa chỉ tay về các phương tiện di chuyển trên đường, hôm nay ngày 17.8 và quả thật trên tuyến đường này chỉ có những xe số lẻ mới được vào.

“Chúng tôi gặp chút bất tiện trong việc di chuyển nhưng rõ ràng giao thông thuận tiện hơn. Tôi nghĩ đây cũng là giải pháp hữu hiệu tránh kẹt xe mà Jakarta cần áp dụng ở thời điểm sau ASIAD 2018”, Sugihariadi nói.

Đường sá ở trung tâm Jakarta thông thoáng hơn so với trước đây Hoàng Quỳnh

Để giải quyết nạn kẹt xe ở Jakarta còn có sự phối hợp đồng bộ các bộ ngành, trước đó ngành giáo dục thành phố Jakarta cho biết khoảng 31.000 học sinh của 70 trường tiểu học, trung học gần các địa điểm thi đấu được nghỉ trong mùa ASIAD, thay vì đến lớp họ được học tại nhà để tránh kẹt xe.

Tuyến đường dành cho các xe biển số lẻ di chuyển trong ngày lẻ như hôm nay (17.8) Hoàng Quỳnh

Trung tâm thành phố Jakarta thông thoáng nhưng các tuyến đường cửa ngõ vào đây vẫn xảy ra ùn tắc. Bên cạnh cảnh sát túc trực, các tình nguyện viên cũng có mặt ở các điểm ùn tắc để điều tiết giao thông.

Để thuận tiện cho người hâm mộ đến các địa điểm thi đấu, giới chức Jakarta cũng bố trí 500 chiếc xe buýt chạy miễn phí. Tuy nhiên việc chờ xe buýt khá lâu khiến không ít người than phiền.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.