Hàn Quốc phập phồng lo lắng ở vị trí thủ môn

Người hùng World Cup 2018 thủ môn Jo Hyeon-Woo đau sụn gối đã phải vắng mặt trận tứ kết với Uzbekistan, nơi thủ thành dự bị 20 tuổi Song Bumkeun đã thủng lưới đến 3 lần.

Khả năng Jo Hyeon-Woo kịp bình phục cho trận gặp Olympic Việt Nam vẫn đang là dấu hỏi và đây là chủ đề được trao đổi khá nhiều trên mặt báo Hàn Quốc. Theo chia sẻ chung của các phóng viên Hàn Quốc đang có mặt tại Bogor chiều nay thì cơ hội ra sân của Jo Hyeon-Woo vẫn chưa rõ ràng.
Sự lo lắng đang diễn ra, bởi Jo Hyeon-Woo bị tổn thương sụn gối, một chấn thương rất nhạy cảm. Anh đang chạy đua với thời gian để kịp hồi phục. Không quá nguy hiểm nhưng sẽ rất rủi ro nếu bị va chạm mạnh.
Thậm chí, có kịch bản đang được nhắc đến là nếu mạo hiểm sử dụng anh sớm trước Olympic Việt Nam, sẽ rất rủi ro cho trận chung kết gặp UAE hoặc Nhật Bản. Tuy nhiên bài toán này có quá nhiều biến số bởi người thế chỗ cho ngôi sao đã tỏa sáng tại World Cup 2018 tại Nga là Song Bumkeun đang có phong độ và tâm lý rất tệ.
Chỉ mới 20 tuổi, thủ môn Song Bumkeun đã được HLV Kim Hak-bum trao cơ hội băt chính trận gặp Malaysia. Anh đã "đền đáp" bằng cách mắc lỗi dẫn đến các bàn thua của Hàn Quốc khiến đội nhà thua sốc 1-2.
Đến trận Uzbekistan, tình hình tồi tệ hơn khi số bàn thua là 3 bàn. Rất may là hàng công Olympic Hàn Quốc đã bù được những sai số của hàng thủ giúp Hàn Quốc vượt qua Uzbekistan chơi với 10 người với chiến thắng 4-3 ở hiệp phụ.
[VIDEO] Văn Toàn đã khiến hàng thủ Olympic Syria chống đỡ vất vả như thế nào?
Tổng cộng, thủ môn đang mặc áo số 1 của Olympic Hàn Quốc Song Bumkeun đã thủng lưới đến 5 bàn chỉ sau 2 trận. Thông số tồi tệ với mọi thủ môn. Thành tích này hoàn toàn tương phản với Jo Hyeon-Woo vẫn giữ trắng lưới từ đầu giải.
Người hùng World Cup 2018 của Hàn Quốc Jo Hyeon-Woo bất an theo dõi Olympic Hàn Quốc gặp Uzbekistan từ băng ghế dự bị ngày 27.8 Độc Lập
Đây là cơ hội của Olympic Việt Nam. Ở vòng bảng, thầy trò HLV Park Hanh-seo từng nắm bắt cơ hội tương tự trước thủ môn dự bị còn rất non Obinna để gây sức ép buộc Nhật Bản mắc lỗi và đánh bại họ 1-0.
Tại bán kết, nếu Olympic Việt Nam mất Văn Hậu thì Hàn Quốc cũng sẽ phải canh cánh nỗi lo gác đền.
Nếu Jo Hyeon-Woo không thể ra sân, đó sẽ là cơ hội cho các cầu thủ có khả năng dứt điểm rất đa dạng, với những cái tên giàu kinh nghiệm như Anh Đức, Văn Quyết hoặc giàu tính đột biến như Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức... của chúng ta.
Trận bán kết giữa Olympic Việt Nam và Hàn Quốc sẽ diễn ra vào lúc 16 giờ ngày 29.8, trên sân Pakansari tại Bogor, Indonesia. 
[VIDEO] Việt Nam từng thắng Hàn Quốc như thế nào?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.