HLV Nhật Bản: ‘Không bận tâm gặp ai, vì đều phải thắng’

19/08/2018 07:09 GMT+7

Trước trận gặp Olympic Việt Nam lúc 16 giờ ngày 19.8, HLV Hajime Moriyasu khẳng định Nhật Bản sẽ thắng mọi đối thủ chứ không phải nhọc công chọn lựa hay né ai cả.

Ông chia sẻ khá thẳng thắn: “Olympic Việt Nam là đối thủ mạnh, đặc biệt khi có những cầu thủ trên 23 tuổi chất lượng. Tháng 1 vừa qua U.23 Việt Nam đã đoạt ngôi á quân giải U.23 châu Á.
Tôi nghĩ Olympic Việt Nam sẽ là đối thủ mạnh tại Indonesia khi đã cho thấy sự tiến bộ rõ nét. Tuy nhiên, với mọi đội bóng chúng tôi sẽ chơi giống nhau, với cùng một mục tiêu là chiếm ưu thế trên sân để giành thắng lợi.
Điều tôi quan tâm không phải là gặp ai mà là cầu thủ của tôi sẽ phải thể hiện hết 100% năng lực của mình mỗi khi bước ra sân”.
Ông Moriyasu Hajime bảo vệ quan điểm trên, bất kể thất bại bất ngờ của Hàn Quốc mở ra một con đường khiến Nhật Bản và Việt Nam có thể tính toán để chọn Malaysia là đối thủ ở vòng 16 đội.
Bởi đội thua trong trận giữa Nhật và Việt Nam, tức đội xếp nhì bảng D sẽ gặp Malaysia chắc suất xếp nhất bảng F sau chiến thắng 2-1 trước Hàn Quốc.
Ông Hajime Moriyasu chia sẻ về tầm nhìn dài hạn cho đội bóng trẻ của mình. Cũng nói thêm, đây là đội bóng U.21 (độ tuổi trung bình 20 tuổi 1 tháng) được tập trung dài hạn 2 năm qua với tầm nhìn sẽ đại diện cho Nhật Bản trong vai trò chủ nhà khi đăng cai Olympic Tokyo 2020.
HLV Park Hang-seo đăm chiêu trong buổi tập chiều 18.8 tại Brazilian Soccer School - LFA Độc Lập
Các cầu thủ của HLV Hajime Moriyasu đã gắn bó với nhau và kinh qua nhiều giải đấu như giải M150 tại Thái Lan, vòng chung kết U.23 châu Á 2018 và nay là ASIAD 2018. Quan trọng là điều họ học hỏi được, và thể hiện sự tiến bộ trên sân.
HLV Hajime Moriyasu khẳng định Nhật Bản sẽ không nương chân: “Khoảng cách trong bóng đá ngày một thu hẹp. Nhật Bản đã thắng Nepal và Pakistan nhưng chỉ cần một sự cố xảy ra, kết quả hoàn toàn có thể sẽ đảo ngược.
Bởi vậy, chúng tôi sẽ phải chơi một trận thật nghiêm túc trước Olympic Việt Nam giống các trận trước, để đạt kết quả tốt nhất”.
Các cầu thủ Olympic Việt Nam trong buổi tập chiều 18.8 Độc Lập
Trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Nhật Bản sẽ phải phân thắng bại, hòa sau 90 phút sẽ đá luân lưu 11m. Nếu thắng, Olympic Việt Nam sẽ nhất bảng D và ở lại Cikarang đợi gặp đội hạng 3 của một trong 3 bảng B, E, F tại Wibawa Mukti ngày 23.8.
Nếu thua Nhật Bản, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ xếp nhì bảng D và phải di chuyển đến Bogor để chuẩn bị cho trận gặp đội nhất bảng F là Malaysia vào lúc 19 giờ 30 ngày 24.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.