HLV Park Hang-seo thay mới hoàn toàn đội hình Olympic Việt Nam

05/08/2018 10:26 GMT+7

Sẽ không có bất cứ một cầu thủ nào trong đội hình chính ở trận ra quân của Olympic Việt Nam ở giải tứ hùng được thầy Park điền tên vào danh sách xuất phát tại trận đấu thứ 2 gặp Oman vào 19 giờ 30 tối 5.8. Đội chủ nhà sẽ thay mới hoàn toàn đội hình thi đấu.

[VIDEO] CÔNG PHƯỢNG ĐÃ TRỞ LẠI PHONG ĐỘ CAO
Đúng như cam kết trước khi giải giao hữu tứ hùng diễn ra, HLV Park Hang - seo muốn trao cơ hội cho tất cả 30 cầu thủ ở 3 trận đấu với 3 đối thủ khác nhau, qua đó có cơ sở sau cùng để gút danh sách xuống còn 20 gương mặt tham dự ASIAD 2018 ở Indonesia vào giữa tháng 8. Ở trận đấu với Olympic Palestine cách đây hai ngày, ông Park đã sử dụng một đội hình được đánh giá là tập hợp những cầu thủ tốt nhất của Olympic Việt Nam hiện tại. Chung cuộc, Việt Nam thắng ngược 2-1 Palestine, trong một trận đấu mà thầy Park đã tìm thêm được câu trả lời cho các thử nghiệm chuyên môn của mình.

tin liên quan

Công Phượng, người đàn ông trẻ con!
Ngay trước cầu môn đội khách, Công Phượng đứng sát vào hậu vệ Palestine, ra sức đẩy cái lưng mình vào người đối thủ, rồi miệng thì làu bàu gì đó. Một tình huống Olympic Việt Nam được hưởng quả phạt góc cánh phải. Phượng đứng chờ bóng còn đối phương kèm anh như kèm kem.

Kiểm duyệt đội hình A, đến lượt đội hình B sẽ được ông sử dụng. Nói như vậy nhưng không có nghĩa, những cầu thủ xuất hiện trong lực lượng ra quân của Olympic Việt Nam trước Olympic Oman là yếu. Cụ thể, thủ môn đứng trong khung gỗ sẽ là người hùng của U.23 Việt Nam tại giải U.23 châu Á Bùi Tiến Dũng. Ở các tuyến còn lại, dự kiến, thầy Park sử dụng sơ đồ 3-5-2. Ba trung vệ sẽ gồm Nguyễn Thành Chung, Trịnh Văn Lợi và Huỳnh Tấn Sinh. Ba tiền vệ trung tâm sẽ là Phạm Đức Huy, Triệu Việt Hưng và Trần Minh Vương. Hai cầu thủ chạy cánh sẽ là Lê Văn Sơn và Phan Văn Đức. Trong khi đó, Đỗ Hùng Dũng sẽ là hộ công cho trung phong Nguyễn Tiến Linh.
Thanh Chung (15) cũng sẽ thi đấu gặp Oman Vy Khanh

Trước một Oman bị đánh giá là yếu nhất ở giải giao hữu, HLV Park Hang -seo có lý do để thử nghiệm đội hình mà vốn dĩ, các mắt xích chưa có sự ăn rơ với nhau một cách tròn trịa. Với bản thân nhiều cầu thủ trong đội hình này, đây cũng được xem là cơ hội cuối cùng để họ hy vọng sẽ nhận được cái gật đầu chọn lựa từ thầy Park. Đặc biệt với trường hợp của Hùng Dũng.
Gần hết số cầu thủ từng ra sân gặp Palestine vào ngày 3.8 vừa qua sẽ không đăng ký trận đấu tối nay. Chỉ có hai người là Trần Đình Trọng và Đoàn Văn Hậu được đăng ký cầu thủ dự bị. Hà Đức Chinh và Nguyễn Văn Toàn cũng nằm trong danh sách dự bị.
Như vậy tính đến hiện tại, chỉ còn một số ít cầu thủ chưa được ra sân một phút nào. Đó là Phạm Xuân Mạnh, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Trọng Đại, Nguyễn Văn Hoàng và Nguyễn Văn Toàn.
Đội hình Oman Minh Tú

Cũng trong ngày hôm qua, Ban huấn luyện đội Olympic Việt Nam đã cho các cầu thủ xem lại băng ghi hình trận đấu không bàn thắng giữa Olympic Oman và Uzbekistan. Tuy không quá cao to nhưng Oman là đội bóng khá linh hoạt, biết điều chỉnh đấu pháp tùy vào diễn tiến thực tế. Họ duy trì khá ổn đấu pháp 3 – 5 – 2 khi khai triển tấn công và ngay lập tức chuyển đổi sang sơ đồ 5 – 4 – 1 khi bị vây ráp. Thế mạnh của Oman là tấn công biên (chủ yếu cánh trái) với sự cơ động của tiền vệ trái Yousuf Ali và tiền vệ công Sulaman. Hy vọng đây sẽ là liều thuốc thử đúng tầm cho Olympic Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.