HLV Park Hang-seo: 'Tôi không phải là một người hùng'

03/09/2018 19:47 GMT+7

HLV Park Hang-seo rất khiêm tốn khi nói về thành tích cá nhân, ông chỉ tỏ ra ‘hào sảng’ khi nhắc đến các học trò ở tuyển Olympic Việt Nam.

Thấy trống rỗng và đau buồn vì thua UAE
Ông Park đã có những chia sẻ trên VNExpress lại những cảm xúc rất thật khi không thể làm được điều chính ông mong muốn: “Tham vọng của chúng tôi không có giới hạn. Sau khi qua vòng bảng ASIAD 18, chúng tôi tiếp tục hướng đến trận tứ kết, bán kết. Mục tiêu của chúng tôi luôn là lọt vào chung kết. Sau khi thua ở bán kết, chúng tôi vẫn muốn đoạt HC Đồng.
[VIDEO] HLV Park Hang-seo: 'Việt Nam sẽ vươn lên đẳng cấp hàng đầu châu Á'
Khi thua UAE ở chấm luân lưu, tôi thấy trống rỗng và đau buồn. Một phần tôi cũng thấy nuối tiếc. Bây giờ nghĩ lại, không biết có phải tôi đã quá nóng lòng thôi thúc học trò không. Không biết điều đó có khiến các cầu thủ gặp vấn đề về tâm lý không. Vì màn trình diễn của họ ở trận đấu đó không được như kỳ vọng của tôi.
Sự đáng tiếc trong trận gặp UAE là vắng mặt của Đình Trọng. Hôm trước Trọng vẫn tập tốt. Nhưng đến sát trận đấu, Đình Trọng bị chấn thương gân khoeo và các bác sĩ quyết định là không thể thi đấu được. Bây giờ khi nhìn lại, chúng tôi đã quyết thắng trong 90 phút. Nhưng tình huống để thua sớm quá. Về tổng thể, các cầu thủ đã chuẩn bị đầy đủ theo đúng những kịch bản mà ban huấn luyện đã chuẩn bị.
Đối với các loạt luân lưu khi vào vòng 16 đội, chúng tôi đã chuẩn bị. Đội nào cũng làm như vậy. Việt Nam đã luyện tập, các phóng viên theo đội đã chứng kiến điều này.
Vấn đề là UAE đã thực hiện các quả luân lưu quá tốt. Rõ ràng chúng ta đã không may mắn. Việc đá luân lưu luôn tạo áp lực lớn cho các VĐV. Những cầu thủ nổi tiếng lớn trên thế giới đều cũng đá lỗi”.

tin liên quan

Ngày về đáng nhớ của thể thao Việt Nam
Một ngày cùng theo chân đoàn thể thao VN và đội Olympic VN ngay sau khi họ trở về từ ASIAD 18, mới cảm nhận được hết sự mến mộ và tình yêu của khán giả dành cho những tài năng của thể thao VN, lúc trên đỉnh vinh quang và kể cả khi thành công chưa đến.
Không ai có thể cười khi đội mình thất bại
Với ông Park khoảnh khắc khó khăn nhất chưa hẳn là trận thua UAE mà trận bán kết – khi đội bóng ông dẫn dắt phải đối đầu với đội bóng quê hương. Ông Park thổ lộ: “Đúng là thực sự khó khăn, khó khăn nhất trong số những trận đấu mà tôi đã trải qua. Lúc chuẩn bị lễ chào cờ, phóng viên Hàn Quốc chĩa hết ống kính vào tôi vì có lẽ các phóng viên đã quá quan tâm đến tôi. Tôi là một công dân, tôi có quốc tịch và tình yêu với đất nước Hàn Quốc. Cách bày tỏ tình cảm của tôi với quốc ca Hàn Quốc là bình thường. Cá nhân, tôi không thấy có gì đặc biệt khi làm như vậy.
Chúng tôi đã nỗ lực, chuẩn bị mọi thứ. Nhưng nhiều khi chúng ta phải chấp nhận kết quả. Đến lúc này, tôi nghĩ là tôi và các trợ lý đã nỗ lực hết sức. Và sau này, khi vẫn giữ vị trí này, tôi có thể nói với mọi người là tôi luôn nỗ lực hết sức.
Tôi biết có khá nhiều luồng ý kiến về trận đấu với Hàn Quốc nhưng tôi xin khẳng định, chúng tôi luôn nỗ lực hết sức để chiến thắng. Song Hàn Quốc có hàng công siêu mạnh. Và Việt Nam đã không thể làm được gì”.
HLV Park muốn dành toàn lực cho AFF Cup 2018 Lê Hiệp
Ông Park muốn dành toàn lực cho AFF Cup 2018
Một độc giả hỏi: “Ông đã cười khi Việt Nam thua Hàn Quốc…”. Thầy Park nói ngay: “Trong trận đấu với Hàn Quốc, vấn đề lớn nhất là thời gian. Chúng tôi biết là nếu trận đấu càng kéo dài, cầu thủ Hàn Quốc sẽ càng nôn nóng. Tuy nhiên, không biết các cầu thủ có quá tự ti khi gặp các cầu thủ quá nổi tiếng phía bên kia hay không mà họ lại triển khai một lối chơi chưa từng có trước đó. Vừa vào trận, chúng ta thua bàn quá sớm.
Bàn thua đó càng khiến các cầu thủ mất tự tin hơn nữa. Khi đó, tôi đã quay qua nói với các trợ lý là kế hoạch của chúng ta đã không được như ý. Tôi cũng không biết tại sao lúc đó lại cười như thế. Tôi mong mọi người đừng quá gay gắt với hành động đó của tôi. Đó có lẽ là một giây phút tôi cảm thấy bất lực.
Chắc mọi người cũng hiểu là khi đội bóng thua, HLV không thể nào cười được. Chắc ai cũng hiểu điều đó”.
Son Heung-min đã nghe lóm...
Ông Park đã bật cười khi được một khán giả trẻ tuổi hỏi: “Cháu thấy ông xoa đầu Son Heung-min, hành động đó có ý nghĩa gì?”. Ông trả lời: “Đó là tình huống bóng đã ra ngoài sân, khi đó tôi chỉ đạo chiến thuật cho các học trò. Nhưng khi quay sang đột nhiên tôi phát hiện Son đang nghe lỏm, vì tôi đang nói tiếng Hàn. Son là đối thủ của chúng tôi, vì thế đó là điều kỳ lạ.
Son là cầu thủ nổi tiếng, thi đấu ở những giải hàng đầu thế giới, nhưng cũng là đàn em của tôi ở tuyển Hàn Quốc. Hành động đó chỉ là lời chào bình thường của tôi với cậu ấy mà thôi”.
Ông có vẻ khá phấn khởi khi nhắc lại trận thắng trước Nhật Bản: “Tôi luôn nói với các cầu thủ rằng đã ra sân là phải nỗ lực, bất kể đối thủ. Chúng tôi phải đạt kết quả tốt nhất, dù đó là Nhật Bản. Bối cảnh trận đấu đến khi chúng tôi đã toàn thắng hai trận trước đó, đoạt vé đi tiếp. Nhưng chúng tôi vẫn muốn thắng tiếp Nhật Bản. Tôi cũng nói với cầu thủ rằng từ xưa đến nay Việt nam chưa thắng Nhật Bản. Vì thế toàn đội cần phải giúp phá bỏ kỵ giơ này, cho các đàn em sau này thoải mái hơn khi gặp Nhật Bản”.
Thủ môn Bùi Tiến Dũng - một trong những học trò giỏi của ông Park Lê Hiệp
Nhưng ông có vẻ hơi bực bội về chuyện có kẻ nào đó đã mạo danh lập Facebook mang tên mình: “Tôi không biết tiếng Việt. Không biết cầu thủ như thế nào chứtôi không chịu quá nhiều áp lực từ dư luận Việt Nam. Với bất cứ kết quả nào của đội bóng cũng có nhiều luồng ý kiến khác nhau, từ chuyên gia đến người hâm mộ.
Tôi không nghe được thông tin gì từ báo Việt Nam, nhưng công ty quản lý của tôi vẫn cung cấp thông tin hàng ngày. Tôi không để tâm lắm đến chuyện này, nhưng cũng có những yếu tố gây hiểu lầm, chẳng hạn như Facebook. Tôi không dùng Facebook, và việc mạo danh khiến tôi nổi giận”.
Cầu thủ của tôi quá xuất sắc
“Cứ mỗi lần ông thay người là cầu thủ vào sân đều ghi bàn thắng. Đó là một sự may mắn hay là có tính toán rất kỹ lưỡng?”. HLV Park đáp: “Tôi xin khẳng định, đó là sự xuất sắc của những người vào thay. Bên cạnh đó chúng ta cũng có sự may mắn. Ban huấn luyện cũng chuẩn bị sẵn kịch bản, tùy vào diễn biến trên sân. Chúng tôi có thể dự đoán lúc nào cần dồn lên tấn công ghi bàn. Nhưng tôi tái khẳng định, đó là sự xuất sắc của cầu thủ. Họ vào sân và thực hiện tốt những nhiệm vụ mà ban huấn luyện đề ra”.
[VIDEO] HLV Park Hang-seo
Ông chia sẻ thêm: “Về cá nhân mình, tôi chỉ là HLV của một môn nhỏ trong đời sống, đó là bóng đá. Tôi không nghĩ tôi là anh hùng của các bạn. Ở đây, tôi có cơ hội làm việc với các trợ lý, các cầu thủ. Tất nhiên, chúng tôi có quyền tự hào với những kết quả mình đã đạt được. Với chúng tôi, chúng tôi hiểu là từ nay trở đi, mỗi trận đấu thì kỳ vọng của người hâm mộ càng lớn hơn. Nhưng thôi, mình phải chấp nhận điều đó. Sự kỳ vọng của người hâm mộ sẽ khiến chúng tôi không quên những mục tiêu ban đầu đã đề ra. Tôi nghĩ chúng tôi có nghĩa vụ phải đáp lại những kỳ vọng của người hâm mộ dành cho mình. Chúng tôi đang hướng tới AFF Cup với mục tiêu mỗi trận đấu là một trận chung kết'. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.