Hơn 3,1 tỉ đồng tiền thưởng cho Hoàng Xuân Vinh và đồng đội tại ASIAD 18

26/07/2018 13:15 GMT+7

‘Áp lực khá nặng nề nhưng tôi và các đồng đội vẫn đặt ra chỉ tiêu sẽ nỗ lực hết sức để giành HCV ASIAD 18”, nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh phát biểu tại lễ xuất quân và công bố nhà tài trợ cho đội tuyển bắn súng Việt Nam dự Á vận hội năm 2018. Tổng cộng số tiền mà đội sẽ được nhận nếu giành HCV, HCB, HCĐ sẽ lên đến hơn 3,1 tỉ đồng.

[VIDEO] HÌNH ẢNH VỀ LỄ XUẤT QUÂN VÀ CÔNG BỐ NHÀ TÀI TRỢ CHO ĐT BẮN SÚNG VIỆT NAM
Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung cho biết: “Đội bắn súng sẽ đến Indonesia gồm 4 HLV, chuyên gia và 18 VĐV, tranh tài ở các nội dung: súng ngắn nam, nữ; súng trường nam, nữ; súng trường di động nam và đĩa bay nam. Mục tiêu của bắn súng Việt Nam là vào chung kết và phấn đấu đạt HCV”.
Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch phát biểu tại lễ xuất quân: “Đặt ra chỉ tiêu như vậy là rất tốt nhưng với tư cách người đứng đầu ngành thể thao, tôi cũng muốn dặn dò Xuân Vinh và các xạ thủ khác là đừng căng thẳng quá mà hỏng việc lớn.
Tôi đã từng chứng kiến giây phút Vinh bắn viên đạn cuối cùng để giành HCV Olympic năm 2016. Cảm xúc không thể diễn tả nổi thành lời. Tôi hy vọng đội tuyển bắn súng sẽ phát huy được tinh thần Olympic Brazil, đoàn kết một lòng, hỗ trợ nhau để giành thành tích tốt. Thành tích của cá nhân cũng là của tập thể và của tập thể cũng là của cá nhân. Tuy nhiên, kinh nghiệm của tôi là chúng ta tập trung nhưng cũng không nên quá căng thẳng. Các VĐV chỉ cần nỗ lực hết khả năng, còn nếu đối thủ tốt hơn mình thì phải chịu. Quá trình chuẩn bị cho ASIAD 18 của đội tuyển bắn súng Việt Nam tốt hơn so với những lần thi đấu quốc tế trước. Nên chúng ta hãy thoải mái bước vào trận đánh lớn với tinh thần không bị đè nặng”.
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh chia sẻ: “Sau thành tích tại Olympic 2016, thành tích của tôi chưa phát huy được tốt nhất. Có nhiều lý do nhưng tôi cho rằng trong đó có yếu tố chủ quan, mình chưa vượt qua được sức ép cá nhân. Tuy nhiên ở đại hội lần này, chúng tôi sẽ nỗ lực để phấn đấu đạt thành tích cao nhất”. Theo kế hoạch ngày 30.7 đội tuyển bắn súng sẽ quay lại Hàn Quốc tập huấn. Đội sẽ bước vào tranh tài ngày 19.8.
Hoàng Xuân Vinh (áo trắng) chứng kiến lễ ký tài trợ Vy Khánh
Tại lễ xuất quân, các nhà tài trợ đã công bố mức treo thưởng khủng. Đội được treo thưởng tổng cộng hơn 3, 1 tỉ đồng. Trong đó nếu đoạt HCV sẽ được thưởng tổng cộng 2,1 tỉ đồng; HCB là 660 triệu đồng, HCĐ được 370 triệu đồng. Các nhà tài trợ nước ngoài như Công ty dược Hàn Quốc CHO-A (tài trợ thuốc bổ trị giá 40.000 USD/năm), 10.000 USD cho HCV, 5.000 USD cho HCB và 3.000 USD cho HCĐ; Công ty THHH Hồng Sâm Hansunam; Công ty KTC Electronic cùng treo thưởng HCV là 10.000 USD, HCB là 5000 USD, HCĐ là 3000 USD…Ngân hàng Nam Á treo thưởng 500 triệu đồng cho HCV, Công ty Sông Đà-Sudico 350 triệu cho HCV, 100 triệu đồng, 50 triệu cho HCĐ…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.