Huyền thoại cầu lông Malaysia Lee Chong Wei rút khỏi ASIAD 18

26/07/2018 15:00 GMT+7

Hiệp hội Cầu lông Malaysia (BAM) cho biết sẽ phải hạ chỉ tiêu đoạt huy chương sau khi huyền thoại cầu lông Lee Chong Wei quyết định rút khỏi ASIAD 18 diễn ra từ ngày 18.8 - 2.9 tại Indonesia.

Theo Hãng thông tấn Bernama của Malaysia, ngôi sao 35 tuổi do bị rối loạn liên quan đến hô hấp. Thông tin trên thực sự là cú sốc đối với thể thao Malaysia khi Lee Chong Wei được kỳ vọng tiếp tục đem về huy chương cho đất nước ở ngày hội thể thao lớn nhất châu Á năm nay. Ngoài ASIAD 18, tay vợt số 2 thế giới cũng phải rút khỏi Giải vô địch cầu lông thế giới 2018 diễn ra từ ngày 30.7 - 5.8 tại Trung Quốc.
Trong một tuyên bố, Tổng thư ký của BAM là Datuk Ng Chin Chai nói rằng không thể phủ nhận việc Chong Wei vắng mặt tại ASIAD 18 sẽ gây khó khăn cho cầu lông Malaysia đạt được mục tiêu đem về nhà ít nhất 2 huy chương ở nội dung đơn nam và đồng đội.
“Đó là một đòn giáng mạnh vào tham vọng của tuyển cầu lông nên chúng tôi phải đặt ra một mục tiêu đoạt huy chương thấp hơn. Trước đây, với Chong Wei trong đội, chúng tôi có cơ hội giành hai huy chương. Đối với tôi, các cầu thủ trẻ tuổi nên tận dụng cơ hội này để chứng minh khả năng của họ”, Tổng thư ký BAM Datuk Ng Chin Chai cho hay. Theo BAM, danh sách ứng viên để thay thế cho Lee Chong Wei tại ASIAD 18 gồm Iskandar Zulkarnain Zainuddin, Lim Chi Wing và Tan Jia Wei…
Lee Chong Wei là một trong những tay vợt xuất sắc của cầu lông thế giới REUTERS
Thật vậy, việc Lee Chong Wei không thể góp mặt ở ASIAD 18 sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thành tích chung của Malaysia tại sự kiện này. Tay vợt 35 tuổi này được xem là một trong những ngôi sao của cầu lông thế giới và huyền thoại của thể thao Malaysia khi sở hữu hàng tá huy chương ở mọi giải đấu hàng đầu thế giới, trong đó từng 5 lần đoạt huy chương ở ASIAD (1 HCB, 4 HCĐ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.