Indonesia cam kết an ninh tuyệt đối trong thời gian diễn ra ASIAD 2018

21/08/2018 10:11 GMT+7

Tướng Tito Karnavian - Tư lệnh Cảnh sát Quốc gia Indonesia, đảm bảo với công chúng rằng sẽ không có cuộc biểu tình nào tại Indonesia trong thời gian diễn ra ASIAD 18.

[VIDEO] PHÓNG VIÊN BÁO THANH NIÊN CẢM NHẬN VỀ ASIAD, VỀ INDONESIA
Sau khi kiểm tra an ninh tại những địa điểm thi đấu ASIAD 18 tại sân Gelora Bung Karno, Tướng Tito tuyên bố: “Những người muốn bày tỏ quan điểm của họ đều được cho phép theo luật pháp. Tuy nhiên, có một quy tắc khác liên quan đến vai trò của cảnh sát trong việc đảm bảo lợi ích của công chúng, nên những cuộc biểu tình sẽ không được phép”.
Tướng Tito tiết lộ rằng có một nhóm okek (xe ôm) từng lên kế hoạch biểu tình trong thời gian diễn ra ASIAD 18 nhưng đã được thuyết phục để từ bỏ hành động này.
Indonesia siết chặt an ninh tại các địa điểm tổ chức ASIAD 18 REUTERS
Tướng Tito nói tiếp: “Chúng tôi cũng đã thông báo lệnh cấm biểu tình trong thời gian diễn ra ASIAD 18”. Theo Tư lệnh Cảnh sát Quốc gia Indonesia, lệnh cấm biểu tình trong thời gian ASIAD nhằm duy trì một hình ảnh tích cực. “Chúng tôi kêu gọi mọi đoàn thể trong nước đoàn kết vì danh tiếng của Indonesia và hy vọng sẽ không có những hành động tội phạm và khủng bố trong thời gian diễn ra ASIAD”, Tướng Tito kết luận.
Trước đó, sau khi dấy lên nhiều mối lo ngại về khủng bố và an ninh trong dịp diễn ra ASIAD, chủ nhà Indonesia đã huy động khoảng 100.000 cảnh sát, binh lính… để bảo vệ cho sự kiện. Theo báo giới địa phương, tại mỗi địa điểm diễn ra các cuộc tranh tài, lực lượng an ninh sẽ được bố trí 3 lớp để đảm bảo an ninh. Trước thềm ASIAD 18, Indonesia cũng đã mạnh tay truy quét tội phạm đường phố, nghi phạm khủng bố đến mức Tổ chức Ân xá quốc tế lên tiếng chỉ trích nước này vi phạm nhân quyền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.