Jakarta ngăn chặn thực phẩm 'bẩn' trong dịp ASIAD 18

26/07/2018 19:47 GMT+7

Chính quyền Jakarta vừa tiến hành kiểm tra các nhà hàng nhằm đảm bảo độ an toàn của thực phẩm được phục vụ ASIAD 2018, sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 18.8 - 2.9 tại Indonesia.

Phó Thống đốc Jakarta là Sandiaga Uno cho biết sẽ làm việc với Ủy ban Tổ chức ASIAD Jakarta (Inasgoc) và Cơ quan Giám sát Thực phẩm và Dược phẩm Jakarta (Jakarta BPOM) để triển khai thực hiện các biện pháp trên toàn thành phố.
Tờ Jakarta Post dẫn lời ông Sandiaga Uno cho biết: “Chúng tôi cam kết đảm bảo chất lượng thực phẩm. Chúng tôi hướng đến mục tiêu giới thiệu ẩm thực Indonesia ra thế giới, do đó nước chủ nhà muốn mang đến cho du khách nước ngoài (dự ASIAD 18) những trải nghiệm ẩm thực tốt nhất”.

tin liên quan

Jakarta 'giấu' con sông ô nhiễm gần làng ASIAD 18

Một con sông ô nhiễm độc hại, bốc mùi hôi thối gần làng ASIAD 18 ở Jakarta (Indonesia) đã được phủ lại bằng lưới ni lông màu đen vì nước chủ nhà không muốn có cảnh chướng mắt khi Đại hội thể thao châu Á diễn ra vào tháng tới.

Theo báo giới Indonesia, việc kiểm tra nhằm mục đích đảm bảo thực phẩm được bán khắp thành phố đều có lợi cho sức khỏe và được chế biến hợp vệ sinh. Ông Uno nói thêm: “Thực phẩm không được chứa chất có thể gây ngộ độc”. Những nhà hàng và những quầy thực phẩm đường phố vượt qua được đợt kiểm tra chất lượng này sẽ được dán nhãn chứng nhận.
Chủ nhà Indonesia tổ chức rước đuốc chuẩn bị đăng cai ASIAD 18 REUTERS
Ngoài việc ngăn chặn thực phẩm “bẩn”, nước chủ nhà Indonesia đặc biệt chú trọng đến vấn đề đảm bảo an ninh cho ASIAD 18 đăng cai ở 2 thành phố Jakarta và Palembang.
Theo đó, Indonesia sẽ huy động hơn 100.000 nhân viên an ninh làm nhiệm vụ tại ASIAD 18 trước mối lo ngại khủng bố, trong đó Jakarta (nơi sẽ diễn ra nhiều môn thi đấu và sự kiện chính nhất) còn được tăng cường gắn thêm khoảng 6.000 camera an ninh để nhận diện kẻ tình nghi trong dịp diễn ra ngày hội thể thao lớn nhất châu Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.