Khát vọng cô gái vàng điền kinh Bùi Thị Thu Thảo

28/08/2018 17:20 GMT+7

Vui với chiến tích lịch sử lần đầu đoạt HCV cho điền kinh Việt Nam ở đấu trường ASIAD nhưng cô gái vàng Bùi Thị Thu Thảo sớm bắt tay vào tập luyện nhằm “tấn công” vào đấu trường thế giới, Olympic.

Trò chuyện với PV Thanh Niên hôm nay ngay tại làng vận động viên, Bùi Thị Thu Thảo thổ lộ tấm HCV làm cô vui đến mức cả đêm không ngủ được. “10 năm theo đuổi điền kinh, không ít lần chán nản muốn dừng lại, tôi may mắn có được sự hỗ trợ tận tâm của nhiều người để có được ngày hôm nay. Thành tích này tôi xin dành tặng cho mọi người như lời cảm ơn đã đồng hành với những khó khăn, thăng trầm của tôi từ trước đến nay”, Thu Thảo nói.

Bùi Thị Thu Thảo khát vọng chinh phục đấu trường thế giới, Olympic Độc Lập

Trong niềm vui dâng tràn lên ánh mắt, cô gái 26 tuổi quê Hà Tây không quên nhắc đến bố, người đầu tiên đưa cô đến với điền kinh. “Ngày nhỏ bố là người hướng tôi chơi điền kinh, ông đạp xe đưa tôi đi tập rồi đón về, hôm nay biết tin con đoạt HCV, ông hạnh phúc lắm”, Thu Thảo cho biết.

Thu Thảo cùng HLV Mạnh Hiếu (phải) cùng lãnh đạo đoàn thể thao Việt Nam Độc Lập

Cách đây 8 năm, bố Thu Thảo bị bệnh không thể lao động được nữa. Không có bàn tay của ông, căn nhà xây dở ở quê cũng vì thế không thể hoàn thiện. Thế là tiền lương mỗi tháng cô đều gửi về quê lo thuốc thang cho bố. “Bây giờ có chồng rồi nhưng hàng tháng tôi vẫn gửi phần lớn tiền lương về chăm lo cho bố mẹ. Năm ngoái tôi được trao danh hiệu Cúp chiến thắng ở hạng mục VĐV nữ, toàn bộ phần thưởng tôi dùng hoàn thiện căn nhà cho bố mẹ ở quê”, Thu Thảo tâm sự.

Nhà vô địch nhảy xa nữ ASIAD 2018 Bùi Thị Thu Thảo cùng HLV Nguyễn Trọng Hổ tham gia buổi truyền hình trực tiếp của Báo Thanh Niên diễn ra trưa nay Độc Lập

Cuộc sống khó khăn, khiếm khuyết càng làm tăng ý chí của Thu Thảo. HLV Nguyễn Trọng Hổ, người phát hiện tài năng Thu Thảo cho biết: “Thảo chỉ cao 1m61 không lý tưởng với nhảy xa nhưng cô có sức mạnh, tốc độ và đặc biệt ý chí tập luyện, tinh thần thi đấu ngoan cường, không ngán ngại các đối thủ. Khi HLV đưa bài tập, Thảo toàn tập nhiều hơn chứ không thoái thác. Khi thi đấu, Thảo sung đến mức không quan tâm đối thủ là ai, càng khó càng có cú nhảy đột biến”, ông Nguyễn Trọng Hổ nói. HLV này cũng phân tích để bước ra đấu trường lớn hơn như thế giới, Olympic, Thu Thảo còn phải hoàn thiện thêm về kỹ thuật để nâng thành tích lên cao, ổn định.

Về phần mình, Thu Thảo khẳng định chẳng sợ khó, sợ khổ, sẵn sàng đổ mồ hôi trên sân tập để tìm kiếm danh hiệu ở đấu trường lớn hơn cũng là mục tiêu mà cô chinh phục sau tấm HCV ASIAD.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.