Lộ diện danh sách Olympic Việt Nam dự ASIAD 2018

07/08/2018 18:04 GMT+7

Mười cái tên dưới đây là những người sẽ không dự ASIAD 2018, trong đó thủ môn Đặng Văn Lâm là người sẽ phải ở lại Việt Nam, nhường suất trên 23 tuổi cho Anh Đức, Văn Quyết và Đỗ Hùng Dũng.

Sáng nay, HLV Park Hang-seo đã gọi một số học trò lên trao đổi riêng. Đặc biệt, trong cuộc nói chuyện với Đặng Văn Lâm, ông đã chia sẻ khá nhiều. Thủ thành đang là “số 1” của tuyển Việt Nam vẫn chơi rất tốt. Nhưng anh sẽ phải nhường chỗ cho đội trưởng Văn Quyết, tiền đạo Anh Đức và tiền vệ Đỗ Hùng Dũng.
Theo lời chia sẻ của một thành viên trong đội, lý do ông Park nói lời tạm biệt với Đặng Văn Lâm xuất phát từ nỗi lo tuyến giữa đang thiếu một người có khả năng tranh chấp và điều chỉnh nhịp độ bên cạnh Xuân Trường.
Cộng thêm thủ môn Bùi Tiến Dũng có màn thể hiện tốt ở trận gặp Oman, ông Park quyết định phương án được coi là phù hợp nhất cho đội tuyển lúc này là gia cố tuyến giữa bằng Đỗ Hùng Dũng, cầu thủ năm nay 25 tuổi.
Tại Hà Nội, Đỗ Hùng Dũng được coi là nhân tố không thể thiếu hiếm hoi. Nói như HLV Chu Đình Nghiêm thì ông “có thể thay Quang Hải, Văn Hậu, Văn Quyết, Thành Lương... nhưng riêng Đỗ Hùng Dũng thì không thể đụng tới vì quá toàn diện trong cả tấn công lẫn phòng thủ”.
Đặng Văn Lâm không đăng ký anh trong danh sách ra sân chiều nay, trong trận cuối giải tứ hùng Vinaphone 2018 gặp Uzbekistan - Ảnh: Vy Khánh
Ngoài Đặng Văn Lâm, 8 cái tên còn lại cũng sẽ phải ngồi khán đài trận tối nay gặp Uzbekistan gồm Minh Vương, Việt Hưng, Hồng Duy, Thành Long, Tiến Linh, Tấn Sinh, Minh Tuấn, Trọng Đại.
Hồng Duy đang chấn thương bắp sau đã hết hy vọng đi Indonesia là điều được dự đoán trước. Trong khi đó đáng tiếc nhất là trường hợp của Trọng Đại. Anh được kỳ vọng sẽ thể hiện mình tại ASIAD 2018. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Đỗ Hùng Dũng buộc anh phải nhường chỗ.
Xuân Mạnh bị đau nhẹ phải ngồi khán đài nhưng HLV Park Hang-seo vẫn quyết định mang Xuân Mạnh sang Indonesia. 
Hôm nay, HLV Park Hang-seo sẽ chính thức công bố danh sách 20 tuyển thủ dự ASIAD 2018 tại Indonesia. HAGL “thiệt hại” năng khi có đến 5 cái tên sẽ chia tay tuyển Olympic Việt Nam là Hồng Duy, Việt Hưng, Minh Vương, Văn Sơn và Thành Long (cho Hải Phòng mượn).
Đội bóng phố Núi khi đó sẽ chỉ còn 4 cái tên là Công Phượng, Văn Thanh, Xuân Trường, Văn Toàn, chiếm tối thiểu 3 suất đá chính ở đội tuyển Olympic Việt Nam.
Trong khi đó, quân Hà Nội sẽ đông áp đảo khi bảo toàn 8 đại diện Duy Mạnh, Đình Trọng, Đức Huy, Văn Hậu, Thành Chung, Quang Hải cùng 2 cái tên trên 23 tuổi là Văn Quyết, Đỗ Hùng Dũng.
Đỗ Hùng Dũng (áo trắng) sẽ đi Indonesia? Minh Tú
Sự thừa nhận xứng đáng khi họ đều là chủ lực của Hà Nội chuẩn bị đăng quang vô địch V-League trước vài vòng đấu.
Thành phần còn lại của tuyển Olympic Việt Nam sẽ gồm 2 thủ môn Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Văn Hoàng; tân binh Trịnh Văn Lợi (Hải Phòng), Hà Đức Chinh (SHB.Đà Nẵng), Phan Văn Đức (SLNA), trung vệ Bùi Tiến Dũng (Viettel).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.