Một VĐV Việt Nam giành HCV ASIAD sẽ được nhận khoảng hơn 900 triệu đồng

09/08/2018 09:00 GMT+7

Nếu giành được HCV ASIAD 18, một VĐV Việt Nam có thể nhận số tiền thưởng vào khoảng 920 triệu đồng, gồm cả tiền thưởng của nhà nước, thưởng nóng và thưởng từ nhà tài trợ. Riêng bắn súng còn có thể nhận tổng cộng hơn 3 tỉ đồng.

Mục tiêu mà đoàn thể thao Việt Nam đặt ra tại Đại hội thể thao châu Á 2018 là giành từ 3 HCV trở lên. Theo quy định của nhà nước, mỗi HCV ASIAD được nhận 70 triệu đồng. Lãnh đạo đoàn cũng đã thông báo mức thưởng nóng với số tiền lớn kỷ lục lên đến 300 triệu đồng.
Các nhà tài trợ cũng cam kết các mức thưởng không đến nỗi nào. Tập đoàn CMG.Asia tài trợ cho đoàn với tổng giá trị 600 triệu đồng. Ngoài ra, đơn vị này sẽ dành thêm 100 triệu đồng để thưởng cho VĐV Việt Nam giành HCV và 1 VĐV xuất sắc có hoàn cảnh khó khăn. Công ty Nhựa Pha Lê đồng kết hợp với Long Giang Land ký hợp đồng với Ủy ban Olympic Việt Nam về gói tài trợ HCV cho đoàn là 500 triệu đồng.
Trong trường hợp nếu Việt Nam chỉ có 1 HCV thì VĐV giành HCV này sẽ được hưởng trọn vẹn 500 triệu đồng và nếu có từ 2 đến 3 HCV thì số tiền nói trên sẽ được chia ra. Như vậy, một VĐV Việt Nam nếu giành HCV có thể nhận tổng cộng khoản tiền 920 triệu đồng hoặc ít hơn nếu như đoàn Việt Nam nhiều hơn 1 HCV.

Đội tuyển bắn súng là một trong hai đội tuyển (cùng với đội bóng đá Olympic) được hứa treo thưởng cực lớn. Cụ thể, đội treo thưởng tổng cộng hơn 3, 1 tỉ đồng. Trong đó nếu đoạt HCV sẽ được thưởng tổng cộng 2,1 tỉ đồng; HCB là 660 triệu đồng, HCĐ được 370 triệu đồng.
Trong trường hợp, bắn súng chỉ giành được 1 HCV thì VĐV nào giành tấm HCV đó sẽ được nhận “nguyên đai nguyên kiện” toàn bộ số tiền 2.1 tỉ đồng. Còn nếu có thêm HCV thì số tiền đó cũng được chia ra để đảm bảo tính công bằng và khách quan. Giả dụ, Hoàng Xuân Vinh giành HCV cá nhân, anh sẽ nhận 70 triệu tiền thưởng từ nhà nước; 300 triệu tiền thưởng nóng; 2,1 tỉ đồng từ nhà tài trợ. Cộng với số tiền từ các doanh nghiệp khác nữa. Tổng cộng có thể lên đến hơn 3 tỉ đồng.
Đội Olympic Việt Nam nhận được sự quan tâm lớn của xã hội Vy Khánh

Đội Olympic Việt Nam cũng là đội được treo thưởng khá cao. Nếu thầy trò HLV Park Hang-seo vô địch ASIAD 18 thì sẽ được Công ty Nhựa Pha Lê đồng kết hợp với Long Giang Land thưởng 1 tỉ đồng. Tập đoàn King Sport hứa thưởng 500 triệu cho đội Olympic VN nếu lọt vào bán kết. Thưởng tiếp 500 triệu đồng nếu lọt vào chung kết và thưởng 1 tỉ đồng nếu giành HCV môn bóng đá nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.