Người từng đánh bại Bahrain tin tưởng ông Park Hang-seo tái lập chiến công tại ASIAD 18

21/08/2018 15:50 GMT+7

Đã từng dẫn dắt đội Olympic Việt Nam tại ASIAD 16 năm 2010, HLV Phan Thanh Hùng nhớ về kỷ niệm rất đẹp của cuộc đời là các học trò của ông đánh bại Bahrain với tỷ số 3 – 1 ở vòng bảng.

Năm 2010, bóng đá Việt Nam cùng lúc có hai HLV trưởng cho hai đội tuyển nam. Nếu HLV Calisto bận việc ở đội tuyển lớn để chuẩn bị cho AFF Cup thì trợ lý Phan Thanh Hùng được tín nhiệm giao đội Olympic tham dự ASIAD 16 tại Quảng Châu – Trung Quốc.
Ông Hùng kể: “Năm đó, đội Olympic Việt Nam có thành phần như sau. Thủ môn Bùi Tấn Trường, dự bị cho Trường là Trần Khoa Điển. Hàng thủ có Nguyễn Thành Long Giang, Nguyễn Quốc Long, Trần Đình Đồng, Nguyenx Minh Đức, Chu Ngọc Anh, Võ Hoàng Quãng. Hàng tiền vệ gồm Lê Văn Thắng, Đinh Thanh Trung, Bùi Văn Hiếu, Phạm Thành Lương, Nguyễn Trọng Hoàng, Phan Thanh Hưng. Tiền đạo có Nguyễn Anh Đức và Hoàng Đình Tùng".

Ở vòng bảng, Việt Nam thua Iran 0 – 1, thua Turkmesitan 2 – 6 và thắng Bahrain 3 – 1. Tôi nhớ trận đấu cuối cùng của vòng bảng, chúng ta nhập cuộc với thế ngang ngửa, cơ hội cho cả đôi bên là 50 – 50. Nhưng so với hai trận thua trước đó, Olympic Việt Nam lại khởi sắc hơn, tận dụng được các tình huống tấn công để ghi bàn. Đội bạn không yếu nhưng vẫn bị chọc thủng lưới 3 lần, sau các bàn của Đinh Thanh Trung, Nguyễn Trọng Hoàng và Nguyễn Anh Đức – cầu thủ hiện tại vẫn đang khoác áo dự ASIAD 18. Đội Bahrain có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1 – 3 từ chấm phạt đền. Việt Nam lọt vào vòng 16 đội với tư cách là đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.
Sau trận, tôi sướng lắm nên gọi ngay cho HLV Calisto lúc ấy đang cầm quân tại Hà Nội. Tôi bảo, bọn trẻ đá hay lắm, có tiềm năng lắm, đợt này về nên bổ sung một số cậu vào đội tuyển lớn. Ông Calisto bay sang Quảng Châu ngay. Chỉ hơi tiếc là ở vòng đấu trực tiếp, chúng ta thua CHDCND Triều Tiên 0 – 2”.
Anh Đức lại được đối đầu với đội bóng mà anh từng ghi bàn tại ASIAD năm 2010 Độc Lập

Ông Hùng nhận xét: “Lối đá của đội Bahrain hồi ấy khá khéo, kỹ thuật. Và tôi nghĩ, họ vẫn không thay đổi nhiều đâu. Olympic Việt Nam của kỳ ASIAD này thực sự làm tôi ngưỡng mộ. Lối chơi đa dạng, sắc nét, thể hiện được sức mạnh thực sự chứ không phải một lối đá mơ hồ. Nội lực mạnh mẽ từ ý chí, cho đến chuyên môn. Các cá nhân đều chơi rất hay, có giá trị riêng. Trình độ được nâng lên một tầm cao mới. Tôi cho rằng, gặp bất kỳ đối thủ nào ở vòng 16 của ASIAD năm nay, chúng ta cũng sẽ chơi tốt, chứ không phải chỉ là gặp Bahrain. Tôi có niềm tin mãnh liệt là các cầu thủ trẻ của chúng ta sẽ chiến thắng.
Nói riêng về Anh Đức. Cậu ấy còn trụ lại đến bây giờ là minh chứng cho sự bền bỉ về phong độ. Đức xứng đáng với những gì mà cậu ấy bỏ ra. Chăm chỉ, cần mẫn, không ngừng trau dồi kỹ chiến thuật, không tự kiêu”.
Nếu đội Olympic Việt Nam đi vào vòng 16 đội môn bóng đá nam ASIAD 18 với tư cách đội nhất bảng thì Bahrain có thành tích khiêm tốn hơn một chút, đội đứng thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất. HLV Samir Chammam cho biết chưa xem băng hình về các trận đấu của Việt Nam: “Tôi hoàn toàn tập trung cho trận gặp Malaysia, một trận đấu rất quan trọng nên chưa xem băng hình của Việt Nam. Tuy nhiên, từ ngày mai tôi sẽ nghiên cứu kỹ lối chơi của các bạn.
“Nói chung tôi không biết nhiều về Việt Nam. Tôi chỉ tập trung vào đội bóng của mình. Bahrain đến ASIAD 2018 với tầm nhìn cho tương lai. Trong tay tôi là những học trò còn rất trẻ. Đa phần học trò của tôi sinh năm 1997, 1998. Có cầu thủ trẻ hơn sinh năm 1999 và có 1 người sinh năm 2000. Mục tiêu của chúng tôi là Olympic Tokyo 2020 và chúng tôi hoàn toàn chú tâm vào chiến lược đó”.
Còn đội Olympic Việt Nam trong hôm nay cũng mổ băng đối thủ để phân tích điểm mạnh, điểm yếu nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu vào 19 giờ 30 ngày 23.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.