Olympic Việt Nam - Bahrain: Tin vào sự chủ động tính toán của HLV Park Hang-seo

23/08/2018 09:16 GMT+7

Nhìn ánh mắt tinh nghịch ánh lên dưới cặp kính tròn trong phần phát biểu gần nhất, có cảm giác HLV Park Hang-seo sẽ lại có quà bất ngờ cho Bahrain cũng như người hâm mộ Việt Nam.

Trong 2 ngày gần nhất, HLV Park Hang-seo bất ngờ mở cửa tự do. Nếu Bahrain tỏ ra rất kỹ tính khi chỉ cho báo chí tác nghiệp trong 15 phút đầu tiên thì ở phần sân bên cạnh, Olympic Việt Nam rất cởi mở.
[VIDEO] Người hâm mộ: Quang Hải ghi bàn, Việt Nam thắng Bahrain

Ông Park lý giải đã đến bước này rồi, sau 3 trận ở vòng bảng, thì đại khái về chuyên môn từng đội cũng đã hé lộ phần lớn. Có rèn thêm lúc này cũng chẳng thể tạo ra một nét độ phá đặc biệt.
Thực tế, HLV Park Hang-seo đã chuẩn bị quá tốt cho Olympic Việt Nam. Ở trận đầu tiên ông tung ra đội hình mạnh nhất khi tất cả đều vẫn chỉ ước lượng sơ bộ về nhau.
Đến trận thứ 2, ông Park mạnh dạn tung Văn Đức, Đức Huy, Xuân Mạnh... đá chính thay cho những trụ cột như Văn Quyết, Công Phượng, Văn Hậu. Trong trận, cứ mỗi sự thay người sẽ lồng ghép bên trong đó một điều chỉnh về lối chơi, giữa 3-4-3 với 3-5-2, thậm chí có lúc chơi như chỉ với 4 hậu vệ.
Táo bạo hơn, trước Nhật Bản, ông Park tung vào sân từ đầu Đức Chinh, Văn Toàn, Hùng Dũng... trình diễn một thế trận mạnh mẽ, dâng cao vây ráp liên tục từ vòng cấm địa đối phương.
Ba trận ông Park sử dụng 3 đội hình, với 3 tính toán hoàn toàn khác nhau. Tất nhiên, chấn thương của Đỗ Hùng Dũng là điều đáng tiếc. Nhưng đừng bất ngờ nếu Dũng vào lúc này vẫn chưa thể là nhân tố có thể ảnh hưởng quá lớn đến thực lực của Olympic Việt Nam. Anh đang là giải pháp cho AFF Cup nhiều hơn.
Các cầu thủ Bahrain trong buổi tập chiều 22.8, sát sân tập của Olympic Việt Nam Độc Lập
Ông Park luôn chủ động trong những tính toán của mình, một cách khôn ngoan. Cũng giống như việc là đại sứ thương hiệu độc quyền của VPMIlk cùng nhãn hàng IQLac Pro, nhưng người ta thấy ông rất thoải mái dung hòa nhiệm vụ với đội tuyển.
Về chuyên môn, ông đang làm quá tốt và hành trình vừa qua, xét về quá trình, sự táo bạo trong các tính toán VFF có thể lấy tham khảo để tính điểm rơi. Như cách Olympic dám xông lên tấn công khiến Nhật Bản bối rồi vì quá bất ngờ và chấp nhận thất thủ bởi bàn thắng ghi ở phút thứ 3 của Quang Hải.
Đặc biệt, đội bóng được chuẩn bị rất tốt về thể lực, từ giáo án theo phương châm “nhớ uống sữa mỗi ngày” của VPMilk - Nhà tài trợ sữa chính thức của đội tuyển Olympic Việt Nam cho đến những việc nâng, nhả khối lượng tập. 
Các em tự tin mà chơi cho tốt, "bài vở" đã có thầy lo  Độc Lập
Điều đấy, giống như ánh mắt nheo lại tinh nghịch của ông ở phần trao đổi với báo chí, trong lúc trợ lý ngôn ngữ Anh Khoa đang dịch lại cho truyền thông Việt Nam luôn sát cánh cùng đội tuyển. Một ánh mắt thú vị.
Ông nói “những ai đá chính nhiều sẽ ra sân trước Bahrain, nhưng Olympic Việt Nam rất có thể sẽ có những xáo trộn để đánh bại Bahrain”. Chiếu theo lịch sử, ông Park đang sở hữu một vài quân bài chiến thuật chỉ chực chờ bùng nổ.
Điều này, nhìn lại phát biểu ở giải tứ hùng rằng “Olympic Việt Nam muốn toàn thắng cả 3 trận tại ASIAD 2018", có thể tin rằng thầy Park nói được, làm được. Và tất cả chúng ta có thể đặt niềm tin vào sự chủ động trong tính toán của HLV Park Hang-seo.
Trận đấu giữa tuyển Olympic Việt Nam và Bahrain sẽ diễn ra lúc 19 giờ 30 ngày 23.8, tại sân Patriot Candrabhaga, thuộc Bekasi, tỉnh Tây Java. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.