Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Oman: Đoàn Văn Hậu ghi bàn thắng của nhà vô địch!

05/08/2018 21:24 GMT+7

Đội tuyển Việt Nam đã vượt qua Olympic Oman 1-0 nhờ pha ghi bàn cực đẹp mắt của Đoàn Văn Hậu. Với chiến thắng này, thầy trò HLV Park Hang-seo đã chính thức đoạt chức vô địch giải Tứ hùng - Cúp Vinaphone 2018.

Tường thuật trực tiếp
O VN-OMAN
[VIDEO] CÔNG PHƯỢNG ĐÃ LẤY LẠI PHONG ĐỘ CAO
Văn Quyết và Xuân Trường dù không giẫm chân nhau, nhưng không tạo được sự ăn ý và hiệu quả như mong đợi. Vì thế họ sẽ không đá cạnh nhau ở trận gặp Olympic Oman tối nay.
Không phải là Quang Hải mà Văn Quyết mới là người được HLV Park Hang-seo xếp đá cặp ở vị trí tiền vệ trung tâm với Xuân Trường trong trận Olympic VN - Olympic Palestine. Tuy nhiên, thầy Park đã không thành công với thử nghiệm của mình.
Phải thừa nhận rằng trong 60 phút của trận đấu (giai đoạn Trường chưa phải rút ra nghỉ) thì cả hai rơi vào trạng thái tự phát. Duy chỉ đúng một lần họ cùng nhau tạo nên một pha tổ chức tấn công cho đội nhà. Còn lại hoặc Văn Quyết cầm bóng rồi chuyền hoặc Xuân Trường phát bóng sang biên cho Văn Thanh hay chọc khe xẻ nách về phía Công Phượng.
Văn Quyết không hợp với Xuân Trường1
Xuân Trường không phát huy hết khả năng khi được xếp đá cạnh nhau Minh Tú - Khánh Vy
Cần nói thêm rằng trong 1 tiếng đồng hồ Trường có mặt trên sân, vai trò tổ chức ở tuyến giữa không thuộc về anh mà là Văn Quyết. Quyết di chuyển xông xáo, từ phần sân nhà đến phần sân đối thủ. Vô hình trung, chính sự năng nổ của Quyết lại giảm tầm ảnh hưởng của Trường. HLV Park hy vọng vào một sự cộng hưởng đến từ cả hai, nhưng thực tế đó lại là sự triệt tiêu nhau về vai trò của hai cầu thủ này.
Thêm vào đó, việc tăng cường một cầu thủ tấn công ở giữa sân cũng đồng nghĩa VN mất đi một cầu thủ phòng ngự ở khu vực này. Đội hình Olympic VN còn thiếu hẳn một người đánh chặn. Vì thế ở trận đấu thứ hai gặp Olympic Oman vào tối nay, nhiều khả năng ông Park sẽ đưa ra một giải pháp khác, nhằm tạo ra khả năng kiểm soát, tranh chấp thành công ngay ở khu vực giữa sân.
Chắc chắn Olympic VN sẽ không thể để đối phương thoải mái cầm bóng, đẩy bóng về phần sân nhà của mình. Để làm được điều này, HLV Park cần thử nghiệm một cầu thủ đánh chặn để hỗ trợ cho Xuân Trường. Lúc đó, Văn Quyết sẽ được sử dụng ở vị trí khác, có thể đẩy lên đá hộ công - vốn là sở trường của anh.
Olympic VN thử nghiệm sơ đồ 3-5-2
Gần như toàn bộ đội hình ở trận gặp Palestine sẽ không đăng ký thi đấu vào tối nay, trừ Trần Đình Trọng và Đoàn Văn Hậu ngồi dự bị. Tối qua 4.8, HLV Park Hang-seo đã thông báo cho toàn đội về việc chuyển đổi từ sơ đồ 3-4-3 sang 3-5-2 với nhân sự như sau: Thủ môn Bùi Tiến Dũng; Hậu vệ: Trịnh Văn Lợi, Huỳnh Tấn Sinh, Nguyễn Thành Chung; Tiền vệ: Lê Văn Sơn (phải), Phạm Đức Huy, Triệu Việt Hưng, Trần Minh Vương (đội trưởng), Phan Văn Đức (trái); Tiền đạo: Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tiến Linh. L.P - Q.V
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.