Olympic Việt Nam vẫn chơi đẹp giữa bối cảnh bóng đá xấu xí

21/08/2018 10:29 GMT+7

Vừa qua hết vòng bảng, bóng đá ASIAD lại dính tai tiếng bởi những trận cầu toan tính.

[VIDEO] DUY MẠNH SẴN SÀNG HI SINH BẢN THÂN VÌ TẬP THỂ

Trong một giải đấu quan trọng, các đội có thể tính toán để đạt được mục đích cuối cùng của mình. Nhưng sự tính toán nên chăng nằm ở vấn đề phân bổ lực lượng cầu thủ, thay đổi chiến thuật, chơi cẩn trọng để tránh chấn thương, thẻ phạt ảnh hưởng lực lượng ở các vòng knock-out, chứ không nên tính toán theo cách chơi thứ bóng đá tiêu cực.

Người hâm mộ chán nản khi xem các đội bảng F và bảng E buông xuôi, chơi thứ bóng đá xấu xí, ảnh hưởng đến số phận các đội khác.

Đơn cử như trận Saudi Arabia thua CHDC NH Triều Tiên 0-3, hay Iran thua Myanmar 0-2. Cả Saudi Arabia và Iran đều không muốn ngôi đầu bảng vì phải đụng độ với đương kim vô địch Hàn Quốc nên đã “nằm” thẳng cẳng. Mặc dù bị dẫn bàn trước, nhưng Saudi Arabia và Iran không thèm vùng lên, thậm chí còn câu giờ để có lợi cho đội thắng.

Saudi Arabia (trái) "đá nằm" để né Hàn Quốc Độc Lập

Sau 2 trận bảng F, người hâm mộ lại chán nản nếu lỡ xem Malaysia đá với Iran. Sau khi ghi bàn mở tỷ số, Malaysia mở toang cổng thành mặc cho Bahrain bắn phá. Họ đá như cách đã sắp đặt trước tỷ số. Kết quả, Bahrain đi tiếp còn 2 đội hạng ba khác là Thái Lan và Pakistan bị loại oan uổng vì sự toan tính của các đội khác.

Rõ ràng, việc bố trí bảng đấu và nhánh đấu không hợp lý của BTC giải đã khiến cho các đội nói trên có cơ hội thi triển bóng đá “xấu xí”. Để hạn chế điều này, BTC cần có những biện pháp cảnh cáo các đội thi đấu thiếu tích cực cũng như cần có cách sắp xếp hợp lý hơn, để các trận đấu mang tính cạnh tranh cao hơn.

tin liên quan

Thua 2 trận đội tuyển nữ Thái Lan vẫn vào tứ kết ASIAD 2018

Báo chí Thái Lan như tờ Bangkok Post cho biết, một sự may mắn không ngờ đã xảy ra khi tuyển nữ Thái Lan chuẩn bị ra về sau khi thua cả 2 trận vòng bảng trước Nhật Bản và Việt Nam. Nhưng họ đã được yêu cầu ở lại… thi đấu tiếp tứ kết.

Ngay cả việc nữ Thái Lan dù thua cả 2 trận vòng bảng cũng vào vòng tứ kết, khiến bóng đá ASIAD như một trò hề.

Bóng đá ASIAD nhem nhuốc, nhưng đáng khen cho Olympic Việt Nam khi họ vẫn giữ lối đá fair-play, vốn luôn được đề cao ở mỗi giải đấu. HLV Park Hang-seo đã có thể tính toán như Nhật Bản để đội mình có lợi nhất, nhưng ông đã nói không với tiêu cực. Các cầu thủ U.23 Việt Nam cũng đã chơi hết mình, trình diễn bóng đá sạch, bóng đá đẹp nên đã nhận được sự ngưỡng mộ của báo giới và người hâm mộ châu Á.

Hy vọng với những bước đi chững chạc đã thể hiện ở sân chơi này, sẽ giúp Việt Nam tiếp tục tạo ấn tượng để tiến xa nhất có thể.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.