Ông xã Bùi Thị Thu Thảo: 'Tủ đồ của vợ tôi không có nổi ba chiếc váy'

29/08/2018 07:40 GMT+7

Gặp ông xã của VĐV Bùi Thị Thu Thảo trong buổi chiều Hà Nội lất phất mưa. Anh Lê Văn Tiến vẫn chưa hết vui sướng với thành công của vợ và vui vẻ chia sẻ về mối tình ngọt ngào của hai người.

Trong ngày thi đấu 27.8 vừa qua VĐV điền kinh Bùi Thị Thu Thảo đã xuất sắc mang về cho đoàn thể thao Việt Nam tấm huy chương vàng (HC vàng) thứ hai ở nội dung nhảy xa với thành tích 6 m 55. Trước ngày lên đường dự ASIAD 2018, Thảo đã từng chia sẻ với báo giới phải quyết tâm giành HC vàng Á vận hội như món quà vô giá dành tặng chồng. Như đã hứa, tấm HCV lần này chắc chắn sẽ là món quà tinh thần lớn nhất mà chị Thảo dành tặng ông xã.
Anh Tiến xúc động chia sẻ: “Lúc ấy tôi không kìm nổi sự sung sướng, vỡ òa trong hạnh phúc và hét to “vợ mình đã làm nên lịch sử điền kinh Việt Nam rồi”.
Tấm ảnh định mệnh và câu chuyện làm quen
Ít có ai biết đến câu chuyện tình cảm nên thơ phía sau “cô gái vàng” của điền kinh Việt Nam. Mối tình giản dị nhưng đầy ngọt ngào chớm nở từ tấm ảnh Thảo chia sẻ trên group “hội đồng hương Ba Vì” trước khi đi thi đấu. Tình cờ nhìn thấy ảnh, anh Tiến gửi lời chúc đến người đồng hương của mình. Anh Tiến chia sẻ: “Lúc đầu tôi thấy Thảo là người cùng quê nên vào chúc thôi chứ cũng không có ý gì. Về sau hai người cũng nhắn tin qua lại, trêu đùa, cảm thấy hai đứa rất hợp tính lại còn cùng quê nên tôi quyết định cưa đổ cô ấy”.

tin liên quan

Khát vọng cô gái vàng điền kinh Bùi Thị Thu Thảo

Vui với chiến tích lịch sử lần đầu đoạt HCV cho điền kinh Việt Nam ở đấu trường ASIAD nhưng cô gái vàng Bùi Thị Thu Thảo sớm bắt tay vào tập luyện nhằm “tấn công” vào đấu trường thế giới, Olympic.


Trong khoảng thời gian hơn một năm yêu nhau, cũng giống như những đôi tình nhân khác, chị Thảo và anh Tiến cũng có những cãi vã. Anh Tiến nhận xét chị Thảo là một người cá tính và cũng rất nóng tính nữa, vì thế anh luôn cố gắng nhường nhịn, dỗ dành người yêu nhiều hơn: “ Trong tình yêu đương nhiên là sẽ có lúc xảy ra mâu thuẫn chứ không thể lúc nào cũng ngọt ngào hết được. Thú thực tôi và cô ấy cãi nhau cũng nhiều nhưng sau mỗi lần như thế hai người lại càng hiểu, và thương nhau nhiều hơn.”
Đối với một vận động viên như Thảo, quỹ thời gian tập luyện của khá lớn nên anh Tiến càng trân trọng những giây phút được ở bên cạnh chị Thảo hơn. Chị Thảo thường xuyên phải đi xa, ít có cơ hội bên cạnh anh Tiến nhưng không vì thế mà anh bỏ cuộc. Có lần, nghe tin chị về nhà, anh Tiến chẳng chút đắn đo đi xe máy từ Hà Nội về Ba Vì ngay trong đêm để gặp chị Thảo, chỉ để nhìn thấy nhau một chút thôi rồi sớm mai chị lại phải lên đường đi rồi.
Cái kết viên mãn cho hai tâm hồn đồng điệu
Những người yêu nhau luôn muốn đi đến cái đích cuối cùng của tình yêu, anh Tiến cũng không ngoại lệ. Nhắc về lần cầu hôn chị, anh Tiến vẫn còn bồi hồi: “Anh vẫn không thể tin nổi là hôm đó anh có thể dũng cảm đến xin phép bố mẹ Thảo cho hai đứa cưới nhau.” Được sự ủng hộ từ gia đình hai bên, anh Tiến và chị Thảo đã có một đám cưới như ý. Thế là hai trái tim đồng điệu đã tìm được bến đỗ, đi đến cái kết viên mãn của tình yêu.
Anh Lê Văn Tiến Ảnh nhân vật cung cấp

Nếu để nói về kỷ niệm thì rất nhiều, vui cũng có mà buồn cũng nhiều, nhưng anh Tiến nhớ nhất là khoảng thời gian vợ chồng anh đi tuần trăng mật ở Đà Nẵng. “Trước khi lấy vợ, tôi còn không biết đi máy bay là gì, đây cũng là lần đầu tiên tôi đi xa nhà cảm giác rất lạ, rất thích thú. Ở đó lưu giữ những kỷ niệm đáng nhớ nhất của hai vợ chồng. Tôi hy vọng sẽ được quay trở lại nơi đó lần nữa”, anh Tiến thích thú chia sẻ. Ông xã của Thu Thảo đang chờ từng ngày vợ anh trở về từ Indonesia để một lần nữa có cơ hội quay trở lại Đà Nẵng như mong ước của hai người.
Gia đình là điểm mãi tựa tinh thần bền vững
Chị Thảo hay phải đi xa, không có điều kiện để lúc nào cũng ở bên cạnh vợ nhưng anh Tiến luôn quan tâm, chia sẻ với vợ qua những tin nhắn, những cuộc gọi dù là chớp nhoáng. Anh nhớ nhất cái lần đó, những ngày Tết nguyên đán: “Hồi đấy, Thảo phải tập luyện để ngày mùng 3 tết lên đường tập trung đi thi đấu, tôi và cô ấy đã dậy từ 4 giờ sáng để đi chạy bộ cùng nhau”. Mùa đông, trời tối mù mịt, giữa cái lạnh cắt da cắt thịt, hai bóng người gần kề bên nhau sao thấy đông chẳng còn lạnh nữa.
Anh Tiến tâm sự đằng sau vẻ mạnh mẽ, cá tính của Thảo là một người hoàn toàn khác. Thảo là người sống nội tâm, đặc biệt rất thương nhà, thương cả nội cả ngoại, hơn nữa mọi công việc ở nhà chị cũng rất đảm đang, tháo vát. Anh Tiến tiết lộ biệt danh “Thảo bò vàng” bắt nguồn từ câu nói “Ba Vì có con bò vàng”, thế nên chị Thảo hay bị bạn bè trêu rồi gọi luôn là “bò vàng”.
Bùi Thị Thu Thảo trên bục nhận Huy chương vàng Độc Lập

Luôn xuất hiện trước truyền thông trong trang phục thể thao, không ít người đã từng một lần tò mò nếu Thảo mặc váy thì sẽ trông thế nào nhỉ? Nói đến đây anh Tiến mới cười cười: “Thú thực trong tủ đồ của vợ tôi không có nổi ba chiếc váy”.
Anh Tiến chia sẻ thế, anh chẳng ngại vì vợ anh không được nữ tính, váy vóc là lượt như những cô gái khác. Mặt khác anh lại càng hãnh diện khi có một người vợ tài giỏi và nghị lực. Anh yêu sự đặc biệt toát lên bên trong con người Thảo, yêu cả cơ bắp cuồn cuộn, cơ bụng sáu múi của vợ. Quay sang anh Tiến, ánh mắt vẫn long lanh: “Dù sao cô ấy vẫn mãi là vợ tôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.